Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011 Co nen xay dung mang cong dong cho khach hang? (P2)

Số lượt xem: 356
Gửi lúc 15:16' 23/02/2010

Có nên xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng? (P2)

Có nên xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng? (P2)
Xây dựng mạng cộng đồng cho doanh nghiệp liên quan đến nhiều thứ hơn là chỉ những khoản đầu tư ban đầu. Bạn không thể chỉ dựng lên một trang web cộng đồng, bỏ đi và trông đợi trang web đó sẽ tự hoạt động được. Một nỗ lực kế tiếp phải được thực hiện để tuyển thành viên, khuyến khích hoạt động, cung cấp sự hỗ trợ, tổng hợp thông tin phản hồi, và giữ cộng đồng mạng tồn tại.

Mặt hạn chế khi xây dựng mạng cộng đồng cho doanh nghiệp
 
Mặt khác một mạng cộng đồng thường không đem lại hiệu quả tức thì. Trong bài phỏng vấn cho cuốn sách "Online Communities Handbook" (tạm dịch: sổ tay xây dựng mạng cộng đồng), Stephan Musikant - giám đốc điều hành cộng đồng mua bán trên Ciao.com - đã nhấn mạnh rằng một cộng đồng mạng thực sự "không phải là thứ mà bạn có thể tạo ra một cách nhanh chóng". 
 
"Mọi người cần phân biệt giữa thiết lập một nhóm nhanh chóng để quảng cáo với việc xây dựng một cộng đồng mạng thật sự", Stephan giải thích.
 
Một vài lý do chống lại việc xây dựng một mạng cộng đồng cho riêng doanh nghiệp của bạn:

Bạn cần đạt được kết quả nhanh chóng.

Không có gì bảo đảm cho sự hỗ trợ lâu dài trong tổ chức của bạn.

Không có nguồn lực kỹ thuật cho dự án.

Không có những nguồn lực để quản lý mạng cộng đồng này một khi nó được dựng lên.

Bước kế tiếp

Trước khi bắt tay vào dự án xây dựng mạng cộng đồng, điều quan trọng là bạn phải có một kế hoạch kinh doanh. Hãy xem xét các mục tiêu của bạn, lịch trình, và các nguồn lực cho sự bố trí của bạn.
 
Hãy tự hỏi mình :

Tôi hy vọng đạt được điều gì?

Tôi có được bao nhiêu sự hỗ trợ từ phía tổ chức của tôi?

Tôi cần đạt được kết quả sớm nhất khi nào?

Mạng cộng đồng sẽ tiết kiệm tiền của cho tôi bằng cách nào về lâu về dài?

Những lựa chọn thay thế cho phép tôi đạt được mục tiêu là gì?

Xét cho cùng, liệu xây dựng một mạng cộng đồng có phải là biện pháp hiệu quả nhất?

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một tài sản giá trị cho công ty của mình trong dài hạn, mạng cộng đồng cho khách hàng có thể đem đến nhiều lợi ích to lớn về marketing, quan hệ công chúng, nghiên cứu khách hàng, và nhiều thứ khác nữa.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng của mình, bạn vẫn có thể 'làm một cái gì đó 2.0' bằng cách viết blog hoặc marketing trên các mạng xã hội đang tồn tại như Facebook hoặc Xing.
 
Thậm chí, một số mạng xã hội còn đem đến các giải pháp tức thì cho phép bạn tạo ra một cộng đồng nhỏ cho công ty của mình trên nền tảng chi phí và rủi ro tối thiểu.
 
Cuối cùng, điều quan trọng không phải là nền tảng hoặc công cụ nào bạn sẽ lựa chọn, mà chính là việc bắt đầu một cuộc đối thoại hữu ích giữa công ty và khách hàng.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Có nên xây dựng mạng cộng đồng cho khách hàng? (P2)

Leave a Comment

Được tạo bởi Blogger.

VNNSEARCH.COM - Danh bạ website lớn nhất Việt Nam