Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011 Thuong hieu can co tinh linh hoat

Số lượt xem: 330
Gửi lúc 15:07' 16/01/2010

Thương hiệu cần có tính linh hoạt


Có lẽ từ ngữ được sử dụng thông dụng nhất trong năm 2009 là "linh hoạt".

87% các nhà marketing hàng đầu thống nhất cho rằng họ đang có gắng để biến nỗ lực xây dựng thương hiệu của họ một cách mềm dẻo và có khả năng linh hoạt hơn. Trong khi đó 62% các chuyên gia cho rằng nếu tiếp tục các phương thức quảng cáo truyền thống thì thương hiệu sẽ mất đi tầm ảnh hường của mình.

Trung tâm Forrester Research và công ty  tư vấn các giải pháp maketing Verse Group đã tiến hành điều tra trên 101 các chuyên gia tiếp thị có sức ảnh hưởng lớn để hoàn thành chuyên đề nghiên cứu "CMO Priority for 2009" (tạm dịch: những giám đốc tiếp thị tiên phong năm 2009). Tất các công ty của các thành viên tham gia trả lời đều có mức thu nhập hàng năm trên 250 triệu USD . Với xấp xỉ  ¾ các tổ chức này có mức doanh thu hơn 1tỷ USD.

63% Các nhà tiếp thị cho rằng cách tiến hành định vị thương hiệu theo kiểu truyền thống không còn hiệu quả như trước đây. Lý do vì sao? Thói quen đầy mạnh sự phát triền của truyền thông và liên tục phát minh ra các kỹ thuật mới yêu cầu các thương hiệu phải "có một câu chuyện lớn hơn".

Đối tác của Verse Group, Randall Ringer đã nói: "Kiểu định vị thương hiệu hiện tại mà đã được thiết kế cho thế giới của các hoạt động thương mại chỉ cần tiến hành trong 30 giây, không còn phát huy tính hiệu quả trong cách truyền thông mới nữa. Nó giống như vòng quay bánh xe vậy".

Cùng lúc đó, các nhà marketing  đang tìm kiếm một giải pháp giúp sinh lợi  từ hoạt động đầu tư nhiều hơn. Một nửa trong số họ  đặt ra phương châm "Có thể đo đạc được tỷ suất hoàn vốn đầu tư (ROI) trong mỗi nỗ lực tiếp thi"  và xem đây  là mục tiêu hàng đầu của họ. Theo sau đó là việc: Phát triền các chương trình thống nhất (43%), chuyển tải kinh nghiệm thương hiệu qua lại giữa những điểm tiếp cận khác nhau (32%), cắt giảm chi phí tiếp thi nhưng không cắt giảm hiệu suất công việc (31%).

Hãng này cũng lưu ý "Kết quả nghiên cứu cho thấy cái mà chúng ta đã làm xong trong những năm vừa qua"

Mark Goldstein, phó chủ tịch, CMO của Omnicom Group trực thuộc công ty quảng cáo BBDO khu vực Bắc Mỹ đã nói: "BBDO đang thử nghiệm trên diện rông một công cụ độc quyền do chúng tôi xây dựng, mà  có thể đem đến khả năng tính toán tốt hơn,  bằng việc giúp chúng tôi đo lường sự tác động công việc qua lại trong sự phối hợp  giữa các hoạt động khác nhau".
 

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thương hiệu cần có tính linh hoạt

Khi nguoi tieu dung ngay cang nghi ngo nhieu hon, khon ngoan hon…

Số lượt xem: 315
Gửi lúc 09:24' 07/09/2009

Khi người tiêu dùng ngày càng nghi ngờ nhiều hơn, khôn ngoan hơn…


Một ngày nào đó không xa, tất cả cách thức xây dựng thương hiệu mà chúng ta biết bây giờ sẽ trở thành một phần quá khứ của thế kỉ 20. Khi xã hội, văn hóa và công nghệ thay đổi từng ngày, để có thể tạo ra lợi thế cho chính công ty của mình, bạn cần phải nhận ra những xu hướng đang biến đổi xung quanh.



Peter Bishop, giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Tương Lai cho rằng bạn không thể dự đoán tương lai nhưng bạn có thể bước đi một cách bình tĩnh hơn nếu như được trang bị kĩ hơn bằng cách dự đoán trước mọi điều có thể xảy đến và vẽ ra thật nhiều viễn cảnh cho tương lai. Chín trong số mười điều bạn nghĩ có thể không xảy ra nhưng lỡ như điều còn lại trở thành sự thật, bạn chắc chắn đã ở trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng.

 

Vậy những xu hướng nào đang định hình cho những ý tưởng về xây dựng thương hiệu trong tâm trí chúng ta?

 

Người tiêu dùng mới chính là những giám đốc sáng tạo thật sự.

 

Xây dựng thương hiệu giờ đây đã trở thành một quá trình khám phá cảm xúc và thiết lập quyền sở hữu tên tuổi cho các thương hiệu. Tương tự vai trò của những giám đốc sáng tạo, khách hàng sẽ cảm thấy dường như mình được nắm quyền định hình cho các sản phẩm và thương hiệu. Bắt nguồn từ ước muốn khác biệt hóa bản thân của khách hàng với thị trường đại trà, xu hướng chế tạo và sản xuất theo yêu cầu của khách hàng sẽ ngày càng tăng nhanh một cách linh hoạt và hiệu quả nhờ vào sự phát triển của công nghệ trong gia đình lẫn trong sản xuất.

 

Hãy cứ nhìn BOOTSTUDIO của Timberland – một nơi "bạn có thể tạo ra một đôi giày bốt độc đáo như chính con người của bạn", kể cả đóng thêm kí hiệu của riêng mình. Nike ID cũng cho phép khách hàng lựa chọn vẻ ngoài của đôi giày theo 27 kiểu và ngắm nhìn tác phẩm sau cùng của họ từ 5 góc độ khác nhau.

 

Lab21 lại chọn cho mình một cách khác cao cấp hơn, đó là tạo ra những sản phẩm chăm sóc da đặc chế cho từng cá nhân dựa vào ADN. Khách hàng tiến hành kiểm tra ADN tại nhà và trả lời một bảng câu hỏi nhằm xác định tình hình sức khỏe làn da của họ. Sau đó, hệ thống tư liệu về da của LAB21 sẽ đưa ra công thức điều trị phù hợp đồng thời tên của bạn cũng sẽ được đính ngay trên nhãn hộp.

 

Khi người bán hàng muốn lôi kéo phụ nữ tự mua nhẫn kim cương cho bản thân họ (chẳng cần gì đến lúc họ nhận được cầu hôn), người bán hàng sẽ tận dụng công nghệ cho phép một cô gái có thể tự thiết kế chiếc nhẫn kim cương cho riêng mình bằng ba bước vô cùng đơn giản. Điều này chắc chắn sẽ làm tăng doanh số của cửa hàng. Hơn thế nữa, trang web diamond.com không chỉ giúp thiết kế một chiếc nhẫn cho riêng bạn mà rõ ràng còn hướng dẫn bạn hiểu thêm về cách tính điểm cho kim cương, tạo lập phong cách và làm sao tìm được chiếc nhẫn với kích cỡ phù hợp.

 

Người tiêu dùng nghi ngờ nhiều hơn, khôn ngoan hơn

 

Vì đa số các chương trình marketing lúc nào cũng hô hào những khẩu hiệu quá "tốt", quá xa vời thực tế đến nỗi chúng khiến người tiêu dùng phải đặt dấu chấm hỏi nghi ngờ. Giờ đây chính người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thông minh và hiểu biết. Do vậy, để tránh bị xếp vào danh mục những thứ không thích hợp hay tệ hơn nữa trở nên lạc lõng trong chốn thị trường, bạn không được đánh mất uy tín thương hiệu của mình hoặc đánh sai tâm lí, nhu cầu cá nhân của khách hàng mục tiêu. Cách tốt nhất để có thể củng cố vững chắc uy tín của mình, thương hiệu nên chọn con đường thỏa mãn nhu cầu của khách hàng ở mức độ trước đây chưa từng có.

 

Hơn thế nữa, các công ty đứng sau tên tuổi của thương hiệu cũng cần phải cư xử trung thực và đúng mực nhằm tạo nên một hình ảnh tương xứng với chính giá trị của những người tiêu dùng. Không phải cứ tạo cho mình một vẻ ngoài hào nhoáng mà thương hiệu tưởng rằng mình đã gầy dựng được mối quan hệ với khách hàng, điều này lại càng đặc biệt không đúng đối với các khách hàng nữ.

 

Một cách khác là bạn có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu gián tiếp từ bên thứ ba. Có thể thông điệp ấy sẽ được đón nhận nồng nhiệt hơn, đặc biết nếu bên thứ ba là những người khách quan, có uy tín cao trong cộng đồng. Chúng ta có thể thấy nó cũng đang trở thành một xu hướng để tạo nên những kênh truyền thông mới cho thương hiệu với các hoạt động đa dạng mà mọi người quen gọi là các hoạt động quan hệ công chúng, bao gồm tài trợ, truyền miệng …

 

Thời gian là tiền bạc

 

Tạp chí Redbook năm 2004 đã tiến hành khảo sát 1000 người phụ nữ. Đa số trả lời rằng họ thích thời gian hơn tiền bạc. Không thể phủ nhận chính hàng tá thông tin và trách nhiệm gánh vác nhiều công việc cùng một lúc đã biến cuộc sống của mỗi người chúng ta trở nên quá tải, đến cả thời gian của mỗi người cũng trở thành một đơn vị tiền tệ mới.

 

Hơn thế nữa khi chúng ta bị chìm ngập trong hàng mớ thông tin, chúng ta có thể mắc vào tình trạng mà Paco Underhill – tác giả quyển sách "Tại sao chúng ta lại mua?" gọi là khủng hoảng quá trình – chúng ta không biết làm sao mình có thể đưa ra một quyết định khôn ngoan dựa trên tất cả thông tin kia với thời gian sớm nhất.

 

Người tiêu dùng không còn cách nào khác nhìn vào các công ty, giới truyền thông và những nhà marketing để gạn lọc thông tin. Đó chính là những công cụ giúp họ biên tập lại hàng mớ thông tin sẵn có. Giống như Robyn Waters – chuyên gia dự báo các xu hướng và là cựu phó giám đốc phòng Thiết kế và Phát triển Sản phẩm của Target đã nhận định: "Thông tin quá nhiều mà không được biên tập lại, nó cũng giống như một thứ thuốc độc."

 

Để chọn lọc và truyền tải một cách hiệu quả những số liệu phù hợp đến một nhóm khách hàng đặc biệt, thương hiệu cần vận dụng điêu luyện và sắc sảo kĩ năng giải thích, phiên dịch và chuyển tải thông tin. Nó đòi hỏi đằng sau mỗi thương hiệu là cả một tập thể  những chuyên gia về văn hóa, đạo đức học, giới tính học và ngôn ngữ học của các quốc gia trên thế giới.

 

Trang web Amazon.com được rất nhiều người truy cập yêu thích không chỉ bởi họ đưa ra những lời mời chào thích hợp dựa trên tư liệu của bạn, cung cấp các mục điểm báo mà quan trọng hơn nữa, họ cập nhật hằng ngày danh sách những sản phẩm mới nhất và "hot" nhất khách hàng đang mua. Cụ thể họ tạo ra một nhân viên mua hàng cá nhân để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Trang web được phiên dịch sang sáu ngôn ngữ với phong cách thiết kế phù hợp cho từng nền văn hóa khác nhau.

 

Hãy "nhân bản hóa" công nghệ

 

Những tiến bộ về công nghệ tin học và web đã ném cuộc sống con người vào một guồng quay. Bằng sức mạnh phi thường của một cuộc cách mạng, công nghệ thâm nhập vào mỗi khía cạnh đời sống nhanh hơn chúng ta tưởng. Thậm chí chúng ta còn không kịp làm quen với những thay đổi đó bởi lẽ kiến thức về công nghệ ngày nay đòi hỏi phải được vận dụng ngay tức khắc vào cuộc sống.

 

Những thương hiệu thành công là những thương hiệu có khả năng "nhân bản hóa" công nghệ của mình bằng cách đem lại sự trải nghiệm cụ thể và rõ ràng cho người tiêu dùng. Vì vậy chỉ những sản phẩm, dịch vụ và những hình thức truyền thông phù hợp với lối hành xử bẩm sinh của con người mới có khả năng chinh phục được người tiêu dùng, chứ không phải những chương trình được lập trình hoàn thiện.

 

Hewlett-Packard tiến hành chiến dịch quảng bá trọn bộ sản phẩm của mình "Bạn + HP" với điểm nhấn là máy ảnh kĩ thuật số giúp khách hàng có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm chỉ với những thao tác đơn giản nhất. Thay vì sử dụng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đầy chất sáng tạo hay những khung cảnh của cuộc sống đời thường, lần này mẫu quảng cáo của HP đi thẳng vào các thao tác chụp hình -  cách thức lưu trữ, chia sẻ và ghi lại những kí ức. Các máy ảnh và máy in của HP được mời chào với cam kết: "công nghệ mới giúp bạn kiểm soát hoàn toàn qui trình chụp hình". Để đảm bảo cho lời cam kết đó, HP còn có một chương trình hỗ trợ sản phẩm thông qua trang web hp.com.

 

Khách hàng toàn cầu, kênh toàn cầu

 

Donald Libey – chuyên gia trong lĩnh vực marketing trực tiếp và ngành công nghiệp catalog dự đoán rằng thậm chí chúng ta sẽ còn nhìn thấy những hệ thống thông tin ngập tràn hơn cả những trang web hiện có trên toàn thế giới. Ở bất kì đâu, bất kì lúc nào, các phương tiện truyền thông luôn hiện diện quanh quẩn cuộc sống của chúng ta.

 

Dần dần người tiêu dùng sẽ ít cảm nhận được sự tách biệt của các kênh marketing và đến một lúc nào đó thì ranh giới của chúng sẽ hoàn toàn mất hẳn, bạn có thể cảm nhận thương hiệu ở mọi góc độ toàn diện: 360 độ với một kênh không gian 3 chiều. Vì vậy bây giờ thương hiệu cần phải chuẩn bị đầu tư xây dựng khả năng để bản thân có thể thiết lập cho khách hàng một cảm nhận đồng nhất và hòa hợp trong suốt quá trình cảm nhận thông qua những kênh truyền thông ngày nay.

 

JC Panney – một nhà bán lẻ khổng lồ với dịch vụ bán hàng qua catalog, hiểu làm sao họ có thể tận dụng sức bật của các đòn bẩy phối hợp cùng lúc nhiều kênh truyền thông. Tất cả chúng đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau từ các cửa hàng, catalog, trang web đến hoạt động quảng cáo. Bạn có thể vào trang web jcpenny.com điền mã số zip, sau đó chọn rổ hàng hay tải xuống các coupon dành cho các cửa hàng JC Penny ngay tại địa phương của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà bán lẻ gửi catalog đến tận nhà hoặc mở ra xem trực tuyến. Thậm chí với những hàng hóa đã mua thông qua bất kì kênh phân phối nào bạn cũng có thể trả lại hay đổi lại tại bất kì đâu. Ở bất kì nơi nào, sự trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu luôn luôn đồng nhất.

 

Các xu thế vẫn đang biến đổi

 

Rõ ràng là thế. Trong hội nghị bàn luận "Những xu hướng tương lai hằng năm lần thứ 9", khi bàn luận về thị trường dành cho các khách hàng thuộc thế hệ "baby boomers", có rất nhiều khái niệm đòi hỏi phải được định nghĩa lại. Ví dụ như bây giờ tuổi thọ trung bình của người Mỹ đã kéo dài thêm 30 năm so với 1 thế kỉ trước, vậy bao nhiêu tuổi người ta mới bắt đầu già? Nếu thương hiệu chỉ quẩn quanh những định kiến cũ của nhân khẩu học, chắc chắn chúng sẽ không thể tồn tại được.

 

Từ trước đến giờ các nhà marketing thường cho rằng lứa tuổi từ 18-24 chính là lứa tuổi khao khát và kì vọng rất nhiều về tương lai. Do vậy khi dự đoán các xu thế mới, họ thường điều tra trong nhóm người ở độ tuổi đó. Vì vậy trong buổi hội nghị lần tới, tôi cảm thấy rất thích thú với một thách thức sẽ được đặt ra: " Rút cuộc làm cách nào mà  các chuyên gia thương hiệu có thể khám phá những dấu hiệu ban đầu cho một xu hướng mới của thế hệ 'baby boomer'?" Liệu câu hỏi đó có thể tìm thấy được lời giải đáp chăng? Các bạn hãy cùng tôi chờ xem nhé!

 

Mary Brown (Hồ Ngọc Lan Anh - Công ty Thương Hiệu LANTABRAND - sưu tập và lược dịch từ marketingprofs.com)



Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Khi người tiêu dùng ngày càng nghi ngờ nhiều hơn, khôn ngoan hơn…

Kinh doanh tai nha, tai sao khong ?

Số lượt xem: 738
Gửi lúc 10:58' 27/07/2009

Kinh doanh tại nhà, tại sao không ?

 Sức khỏe và khả năng đi lại làm việc của bạn khó khăn hay công việc của bạn có những hỗ trợ của công nghệ hiện đại nên bạn không cần phải đến văn phòng, công ty mỗi ngày.




Thật tiện lợi và nhàn nhã hơn biết bao nhiêu! Nhưng bạn có biết làm việc ở nhà ngoài những tiện lợi cũng mang lại cho bạn những rắc rối khác không? .

Sức khỏe và khả năng đi lại làm việc của bạn khó khăn hay công việc của bạn có những hỗ trợ của công nghệ hiện đại nên bạn không cần phải đến văn phòng, công ty mỗi ngày. Thật tiện lợi và nhàn nhã hơn biết bao nhiêu! Nhưng bạn có biết làm việc ở nhà ngoài những tiện lợi cũng mang lại cho bạn những rắc rối khác không? Nếu bạn buộc phải làm việc ở nhà thì hãy nghiên cứu kỹ những điều sau, có thể những kinh nghiệm này sẽ mang lại hiệu quả hơn trong công việc của bạn:

1. Thái độ tích cực

Nếu bạn mới lần đầu làm chủ công việc kinh doanh tại nhà, bạn có thể gặp rất nhiều trở ngại trước khi mọi chuyện thực sự suôn sẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng là luôn giữ thái độ tích cực và nỗ lực không ngừng để vượt qua khó khăn ban đầu.

Có những thời điểm thậm chí bạn nghĩ rằng tại sao lại khởi sự kinh doanh một mình. Nhưng bạn nên nhớ rằng không phải ai cũng đủ dũng khí để độc lập kinh doanh.

2. Cân bằng những ưu tiên của bạn

Việc tự mình điều hành mọi hoạt động kinh doanh có thể chiếm rất nhiều thời gian của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể đảm nhiệm và giải quyết công việc cũng như chuyện gia đình. Đề nghị các thành viên trong gia đình trợ giúp bạn để đạt được mục tiêu đã chọn.

Những người thân có thể nhiệt tình giúp bạn và khi một ngày kết thúc, cả nhà sẽ tận hưởng không khí quây quần bên nhau.

3. Phải là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của bạn

Mỗi chủ doanh nghiệp đều phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về lĩnh vực họ muốn kinh doanh. Nếu bạn bán dược phẩm, bạn phải là một dược sỹ.

Trong trường hợp bạn vẫn thiếu kiến thức tương xứng về sản phẩm kinh doanh của mình, đã đến lúc đầu tư thời gian và tài chính để tiến hành những nghiên cứu nghiêm túc.

4. Chuẩn bị chu đáo về tài chính


Bạn có chuẩn bị về mặt tài chính ngay cả trong trường hợp việc kinh doanh sa sút? Hãy đảm bảo an toàn cho công việc hiện tại để doanh nghiệp nhỏ của bạn đủ sức chống chọi với sự sụt giảm bất thường thu nhập hay lượng khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân quỹ cũng cần được quản lý một cách linh hoạt vì hoạt động khuyến mãi, quảng cáo và phân phối sản phẩm có thể rất tốn kém.

5. Chiến lược marketing khôn ngoan

Bất chấp việc sản phẩm của bạn tốt thế nào, bạn vẫn phải có chiến lược tiếp thị phù hợp. Sử dụng mọi hình thức quảng cáo bạn có thể nghĩ tới như báo chí, quảng cáo chuyên dụng, Internet... để quảng bá hình ảnh công ty.

Nếu bạn kinh doanh sản phẩm sẽ được sử dụng bởi nhóm khách hàng đặc biệt, bạn cần có chiến lược thích hợp để đưa sản phảm của mình tới nhóm khách hàng này. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mặt hàng giấy vệ sinh, bạn có thể rải tờ rơi quảng cáo tại các bệnh viện, nhà mẫu giáo, khu chợ...

6. Lập website công ty

Một trong những điều quan trọng nhất đối với ngành kinh doanh của bạn là có trang web riêng. Giới thiệu công ty trên website giúp bạn vươn tới nhiều khách hàng trên toàn thế giới.

Nhiều người tiêu dùng thích shopping online và bạn sẽ bỏ lỡ nhóm đối tượng khách hàng đông đảo này nếu không cung cấp cho họ phương tiện để mua sắm trên mạng.

Về lâu dài, kế hoạch kinh doanh tốt, chiến lược marketing hiệu quả và tinh thần sẵn sàng làm việc, học hỏi sẽ giúp bạn kinh doanh tại nhà thành công.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Kinh doanh tại nhà, tại sao không ?

Tuyen dung thang 8 nam 2009

Số lượt xem: 1618
Gửi lúc 19:34' 09/08/2009

Tuyển dụng tháng 8 năm 2009

Trong tháng 8 nhu cầu tuyển dụng để phát triển kinh doanh và hỗ trợ các dự án đang triển khai của DSi. Chúng tôi tiến hành tuyển dụng các vị trí sau:
Lĩnh vực
Lập trình viên
Yêu cầu:
- Số năm kinh nghiệm: 1 năm kinh nghiệm

- Thành thạo lập trình OPP, HTML, CSS, Javascript.

- Có khả năng viết, đọc hiểu tiếng Anh tốt.

- Có thể làm việc độc lập hoặc theo nhóm.

- Làm việc có kỷ luật và theo đúng Deadline

Ưu tiên các ứng viên:

Đã từng làm việc với các PHP Framework: ZendFramework, CodeIgniter, Zoomla, Drupal ….vv.
Có khả năng làm việc trên môi trường LINUX là một lợi thế.
Khả năng thiết kế và phân tích hệ thống.
  Mô tả công việc :
- Lập trình và thiết kế Website, các phần mềm ứng dụng trên nền Web theo yêu cầu của Công ty.
- Phát triển dự án phần mềm của công ty
Quyền lợi/Triển vọng:
- Mức lương khởi điểm: 3-5 triệu

- Thử việc 80% lương chính thức từ 1-2 tháng.

- Làm việc 5 ngày / tuần.

- Được hưởng đầy đủ quỳên lợi theo qui định của Luật Lao Động, hưởng đãi ngộ xứng đáng tuỳ theo năng lực của mỗi nhân viên, làm việc trong môi trường phát triển và lành mạnh

- Phụ cấp ăn trưa,

- Phụ cấp trách nhiệm (nếu có)

- Phụ cấp quản lý dự án (nếu đảm trách dự án)

- Thưởng các ngày nghỉ Lễ, Tết, ngày thành lập Công ty.

- Hoạt động ngoại khóa, nghỉ mát theo quy định của Công ty.

- Được đào tạo kỹ năng mềm để sống và làm việc tốt hơn

- Hưởng % dự án kinh doanh của công ty nếu triển khai
Hồ sơ gồm có:
- Các ứng viên gửi trước bản CV (nêu rõ quá trình học tập và công tác + sản phẩm đã làm ) qua địa chỉ e-mail

- ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm

- Khuyến khích nộp hồ sơ qua địa chỉ e-mail

- Chúng tôi sẽ chỉ liên lạc với những ứng viên có hồ sơ phù hợp với yêu cầu.

- Chúng tôi sẽ không hoàn lại hồ sơ nếu ứng viên không trúng tuyển
Ghi chú
Khuyến khích gửi CV qua Email
  Thời gian làm việc:
Toàn thời gian
  Yêu cầu trình độ:
Đại học
  Nơi làm việc:
Hà Nội
  Số lượng / chỉ tiêu:
3
Ngày đăng tin:
30 - 07 - 2009
Nhận hồ sơ đến hết ngày  :
15 - 08 - 2009
Lương  :
4 triệu (VND)
Nơi nhận hồ sơ:
Địa chỉ: 71A, ngõ 98 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (+84) 4 295 09 29, Email: info@dichvuso.vn



Phát triển dự án kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp



 
Lĩnh vực
Quản lý dự án/Trưởng nhóm
Yêu cầu:
- Am hiểu về kinh doanh, có khả năng lên kế hoạch và triển khai theo kế hoạch.
- Có kinh nghiệm trong việc Marketing và quản lý kinh doanh
- Tốt nghiệp đại học Ngoại thương, kinh tế là lợi thế. Ưu tiên những người có kỹ năng viết bài.
  Mô tả công việc :
Quản lý các dự án thương mại điện tử của doanh nghiệp. Lên kế hoạch kinh doanh với các dự án. Tìm kiếm các hướng dự án khả thi và lập kế hoạch và triển khai.
Quyền lợi/Triển vọng:
Hưởng lương cứng và phần trăm doanh thu. Hưởng % từ dự án tham gia
Được đào tạo kỹ năng và phát triển các kỹ năng quản lý
- Làm việc 5 ngày / tuần.

- Được hưởng đầy đủ quỳên lợi theo qui định của Luật Lao Động, hưởng đãi ngộ xứng đáng tuỳ theo năng lực của mỗi nhân viên, làm việc trong môi trường phát triển và lành mạnh

- Phụ cấp ăn trưa,phụ cấp xăng xe

- Phụ cấp trách nhiệm (nếu có)

- Phụ cấp quản lý dự án (nếu đảm trách dự án)

- Thưởng các ngày nghỉ Lễ, Tết, ngày thành lập Công ty.
Hồ sơ gồm có:
- Các ứng viên gửi trước bản CV (nêu rõ quá trình học tập và công tác + sản phẩm đã làm ) qua địa chỉ e-mail

- ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm

- Khuyến khích nộp hồ sơ qua địa chỉ e-mail

- Chúng tôi sẽ chỉ liên lạc với những ứng viên có hồ sơ phù hợp với yêu cầu.

- Chúng tôi sẽ không hoàn lại hồ sơ nếu ứng viên không trúng tuyển
Ghi chú
Ưu tiên nộp hồ sơ qua Email: info@dichvuso.vn
  Thời gian làm việc:
Toàn thời gian
  Yêu cầu trình độ:
Đại học
  Nơi làm việc:
Hà Nội
  Số lượng / chỉ tiêu:
5
Ngày đăng tin:
30 - 07 - 2009
Nhận hồ sơ đến hết ngày  :
20 - 08 - 2009
Lương  :
2 triệu 5 (VND)

Nhân viên thiết kế website



 
Lĩnh vực
Thiết kế đồ hoạ/Thiết kế web
Yêu cầu:
- Sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như: Flash, PHOTOSHOP, HTML, CSS...
- Có khả năng làm việc độc lập, kỹ năng sáng tạo nghệ thuật, năng động, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, thật thà.
- Am hiểu về các phong cách thiết kế website hiện tại và xu hướng phát triển
- Có kinh nghiệm là một lợi thế (Ưu tiên nữ)
  Mô tả công việc :
- Designer phải thiết kế giao diện, xử lý đồ họa, xây dựng hệ thống website theo yêu cầu của doanh nghiệp.
- Sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng
- Thiết kế banner quảng cáo, poster cho các dịch vụ thương mại của công ty.
Quyền lợi/Triển vọng:
- Hưởng lương cố định và % theo dự án
- Được đào tạo thêm về kỹ năng và các kỹ năng mềm

- Được hưởng đầy đủ quỳên lợi theo qui định của Luật Lao Động, hưởng đãi ngộ xứng đáng tuỳ theo năng lực của mỗi nhân viên, làm việc trong môi trường phát triển và lành mạnh

- Phụ cấp ăn trưa,phụ cấp xăng xe

- Phụ cấp trách nhiệm (nếu có)

- Phụ cấp quản lý dự án (nếu đảm trách dự án)

- Thưởng các ngày nghỉ Lễ, Tết, ngày thành lập Công ty.
Hồ sơ gồm có:
Sơ yếu lý lịch có công chứng ( photo)
Các giấy tờ bằng cấp liên quan
Ghi chú
Nên gửi trước CV qua Email: info@dichvuso.vn
  Thời gian làm việc:
Toàn thời gian
  Yêu cầu trình độ:
Cao đẳng/Trung học chuyên nghiệp
  Nơi làm việc:
Hà Nội
  Số lượng / chỉ tiêu:
1
Ngày đăng tin:
30 - 07 - 2009
Nhận hồ sơ đến hết ngày  :
20 - 08 - 2009
Lương  :
3-6 triệu (VND)


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tuyển dụng tháng 8 năm 2009

HP da "lon" nhu the nao?

Số lượt xem: 557
Gửi lúc 11:01' 21/04/2010

HP đã "lớn" như thế nào?

Chỉ 5 năm trước, mỗi khi nói về máy tính người ta thường chỉ nhắc đến Dell hay IBM. Giờ đây HP đang thống trị tuyệt đối, thậm chí đủ sức ngồi ở ngôi cao cả thập kỷ nữa.

Cách đây 6 năm, Carly Fiorina đã bị đẩy bật khỏi ghế Tổng giám đốc của HP cũng chỉ bởi người ta cho rằng thương vụ thâu tóm Compaq mà bà lãnh đạo hồi năm 2002 đã mang lại những kết quả không như ý muốn. Khi đó, cả Dell và IBM đều vẫn đang rất vững vàng ở vị trí dẫn đầu thị trường và thường dễ dàng chiếm ưu thế tuyệt đối mỗi khi đối đầu với HP.

"Chỉ 5 năm trước, bạn sẽ chỉ biết nhắc đến Dell với sự ngưỡng mộ còn HP chỉ là một mớ lộn xộn", Roger Kay, chuyên gia phân tích thị trường của Endpoint Technologies Associates nói.

Nhưng điều đó đã là dĩ vãng bởi sau hàng loạt những vụ thâu tóm, HP giờ đây đã có một sức mạnh khủng khiếp. Ngày nay, Dell đang cố bấm víu vào đoạn dây cuối cùng còn các nhà lãnh đạo của IBM thì vẫn liên tục bi gây sức ép làm thế nào để có thể đuổi được HP. Trong sách SV150 (150 hãng công nghệ mạnh nhất thung lũng Silicon), HP đã không có đối thủ và thậm chí đến cả thập kỷ tới họ vẫn có thể "yên tâm dẫn đầu".

Tính trong 4 quý vừa qua, doanh thu của HP là 117 tỷ USD, gấp 2,5 lần so với Apple – hãng công nghệ đứng thứ 2 trong danh sách SV150. Thời gian gần đây, Apple đã có những bước chuyển mình rất mạnh mẽ nhưng họ chỉ chú trọng đến các chương trình sáng tạo sản phẩm mới chứ không tham gia thị trường mua bán – sáp nhập. Nhưng kể cả khi Apple vẫn tiếp tục giữ được đà tăng trưởng này, họ vẫn không thể có hy vọng thu hẹp khoảng cách về mức doanh thu với HP. Các nhà lãnh đạo của HP hiểu rằng trong cuộc đua này chỉ có Cisco Systems hoặc Oracle là có thể gây bất ngờ cho họ bằng những vụ thâu tóm khổng lồ. Chưa hết, Google cũng đang cho thấy họ "điên cuồng" thế nào trên thị trường M&A với tuyên bố "mỗi tháng một vụ thâu tóm".

Bắt đầu từ vụ thâu tóm Agilent Technologies hồi năm 1999, cho đến nay HP đã bỏ ra khoảng 45 tỷ USD cho các thương vụ khác mà mới đây nhất là vụ mua lại 3Com với giá 3,1 tỷ USD. Nhưng HP chưa dừng lại, trong báo cáo gửi đến các khách hàng của mình hồi tuần trước Brenon Daly, nhà phân tích của The 451 Group cho biết: "Một số nguồn tin đáng tin cậy cho biết, HP đang chuẩn bị hoàn thành một số thương vụ nữa trong năm nay và họ sẽ trở nên khổng lồ hơn nữa". Một thông tin không hề vui vẻ với những đối thủ của HP.

Để dễ hình dung hơn về sự nhảy vọt của HP trong những năm vừa qua, hãy làm một số sự so sánh ở thời điểm HP bắt đầu "nghiện mua sắm" cho đến nay.

- Năm 2001, HP có 86.200 nhân viên. Năm 2009 hãng đã có 304.000 người.

- Thị trường vốn tăng từ 32 tỷ USD (năm 2001) lên 126,1 tỷ USD (năm 2009).

- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu từ 89 xu (2001) lên 3,88 USD (2009).

- Giá cổ phiếu của HP từ mức 23,21 USD (ngày 31/8/2001, một ngày trước khi vụ thâu tóm Compaq được công bố) đã tăng lên mức 54,23 USD, tăng 134% trong khi mức tăng trung bình của chỉ số Dow Jones chỉ là 12%.

- Năm 2001, HP thu về 2,5 tỷ USD tiền mặt, đến năm ngoái, hãng đã có 13,4 tỷ USD.

Nhưng không phải mọi bước đi của HP đều là hoàn hảo. Kể từ năm 2001 đến nay hãng đã phát hành thêm "hàng tấn" cổ phiếu và đẩy giá trị cổ đông xuống. Năm 2002, HP có khoảng 1,9 tỷ cổ phiếu nhưng ngày nay họ đã có khoảng 2,4 tỷ cổ phiếu. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao mới đây HP tuyên bố bỏ ra khoảng 12 tỷ USD để mua lại một phần cổ phiếu của hãng nhằm ngăn chặn đà giảm giá trị.

Cái giá phải trả cho sự tăng trưởng nóng và cùng với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến HP phải chi ra khoảng 5,5 tỷ USD để cắt giảm khoảng 75.500 việc làm – con số khiến nhiều người tưởng như HP sắp đổ vỡ hoặc phá sản đến nơi.

Có thể nói, chặng đường mà HP đã đi trong suốt 9 năm qua chính là con đường mà Carly Fiorina đã vạch ra và được ông Tổng giám đốc Mark Hurd tiếp nối: Mua thật nhiều, tuyển dụng thật nhiều và đè bẹp các đối thủ.

Theo Mercury News, ICTnews


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - HP đã "lớn" như thế nào?

5 ke thu cua may anh

Số lượt xem: 522
Gửi lúc 11:46' 20/04/2010

5 kẻ thù của máy ảnh

Có rất nhiều hiểm họa rình rập xung quanh chiếc máy ảnh của bạn. Có những hiểm họa chỉ trong phút chốc có thể biến chiếc máy của bạn thành đồ bỏ đi, có những nguy hiểm âm thầm phá hoại từ bên trong.
Bụi bẩn và cát

Không gì nguy hiểm hơn là bị cát vào máy ảnh. Máy ảnh là một tổ hợp gồm nhiều chi tiết chuyển động, những thứ sắc và mài mòn như cát khi vào máy ảnh sẽ khiến cho máy ảnh không hoạt động hoặc ít nhất là vô số trục trặc khi tác nghiệp.

Hãy chú ý khi mang máy ảnh đi đến những nơi có nhiều cát như bãi biển, bạn hãy để máy trong túi kín và nhớ mang theo cả dụng cụ làm sạch máy trong trường hợp cát rơi vào máy.

 
Cát là kẻ thù đe dọa các chi tiết bên trong ống kính và máy ảnh

Tại những nơi nhiều cát thì khoảng thời gian đổi ống kính, thẻ nhớ và pin là lúc nguy hiểm nhất. Do đó, bạn hãy lên kế hoạch trước là bạn sẽ dùng ống kính nào để có thể hạn chế việc thay ống kính. Và nên tim một nơi lặng gió, kín đáo để thay ống kính trước khi đem ra bãi biển.

Giống như cát, bụi bẩn cũng là một kẻ thù của máy ảnh. Kẻ thù này tấn công từ từ và thường là không làm hư hại nặng đến những chi tiết chuyển động bên trong máy ảnh và ống kính, tuy nhiên nó vẫn gây hại, nhất là khi nó chui vào trong máy và ở lại trên sensor.

Cùng với đó, nếu bạn có máy DSLR thì nên mang sensor đi vệ sinh thường xuyên. Cẩn thận mỗi khi nhìn thấy vết trên sensor (bạn có thể kiểm tra bằng cách để khẩu độ nhỏ nhất và chụp trần nhà hoặc tường trắng).
Bộ đồ vệ sinh máy ảnh là phụ kiện không thể thiếu của người dùng
Nước và độ ẩm

Nước có khả năng chấm dứt luôn khả năng hoạt động của máy ảnh. Chỉ cần vô tình làm rơi máy ảnh xuống nước, nước sẽ nhanh chóng theo các khe hở trên thân máy chui vào bên trong và làm chập mạch các chi tiết điện tử bên trong của máy.

Bạn hãy luôn nhớ đeo máy vào tay hoặc vào cổ, giữ máy ảnh tránh xa khỏi nước.
Nước luôn là sát thủ số một

Cùng với mối hiểm họa trực tiếp là nước, còn một hiểm họa ngầm khác là độ ẩm cao. Dễ nhận thấy khi bạn đi từ vùng có nhiệt độ cao đến vùng có nhiệt độ thấp và ngược lại (đi từ phòng điều hòa ra ngoài trời nắng nóng, hoặc những hôm trời nồm). Ống kính và máy ảnh của bạn sẽ nhanh chóng chở thành đối tượng để hơi nước trong không khí bám vào.

Việt Nam có độ ẩm trong không khí rất cao. Độ ẩm cao cũng chính là môi trường rất tốt cho nấm mốc phát triển, từ đó sẽ đe dọa các ống kính máy ảnh của bạn.

Các bạn nên chuẩn bị những túi gel silica trong túi đựng máy ảnh để chống ẩm cho máy. Khi không sử dụng, các bạn nên cất máy và ống kính vào những tủ chống ẩm chuyên dụng. Một hộp nhựa kín cùng những túi gel silica cũng có thể tạo một môi trường độ ẩm thấp, an toàn cho máy ảnh của bạn.
Ống kính nếu không được bảo quản đúng cách sẽ bị mốc
Muối

Bãi biển tuyệt đẹp song cũng là nơi nguy hiểm đối với máy ảnh của bạn – muối có thể vào máy ảnh và ống kính bất cứ lúc nào, gây vô số trục trặc (bao gồm cả việc ăn mòn các chi tiết kim loại).

Để hạn chế tác động của muối bằng cách lau máy ảnh ít nhất mỗi ngày một lần khi phải chụp trong môi trường chứa nhiều muối.
Muối ăn mòn và phá hủy các chi tiết kim loại của máy ảnh.

Nếu bạn có máy ảnh DSLR hãy chú ý khi sử dụng tại các bãi biến. Nếu có thể thì nên mở máy ra (thay pin, thẻ nhớ hay lens) càng ít càng tốt. Khi không chụp ảnh, để máy an toàn trong túi đựng và hãy luôn để ý.
Va đập - rơi

Máy ảnh và ống kính của bạn sẽ gặp nhiều vấn đề khi bị rơi hoặc bị va đập vào vật cứng. Một số ống kính va dòng máy cao cấp của các hãng Canon, Nikon, Sony,... được thiết kế với lớp vỏ chắc chắn thì có thể chịu được va đập trong một giới hạn nhất định.

 
Ống kính cao cấp tuy được thiết kế chắc chắn hơn nhưng vẫn có thể hỏng hóc bởi những va đập

Tuy nhiên, chắc hẳn các bạn không muốn nhìn thấy những chiếc máy ảnh, ống kính trị giá cả một gia tài của mình phải chịu những va chạm mà có lẽ đến các bạn cũng thấy đau.

Khi không sử dụng các bạn nên cất vào hộp chống ẩm hoặc nơi khô ráo và kín để tránh những tai nạn do sự sơ ý. Hãy sử dụng túi đựng máy ảnh chuyên nghiệp mỗi khi di chuyển tác nghiệp.
Trộm

Nghe có vẻ nực cười, nhưng những chiếc máy ảnh D-SLR là một gia tài lớn với nhiều người và cũng là mục tiêu "ngon ăn" của những tên trộm nhanh tay.

 
Với dây đeo cuốn quanh cổ hoặc cổ tay có thể khiến những tên trộm e dè

Một số lời khuyên dành cho các bạn: Giữ máy ảnh bên người ở những nơi đông đúc; luôn kéo khóa và thắt dây an toàn; để máy phía trước, không để máy phía sau; nếu phải đi xa thì chỉ chọn loại máy cần thiết chứ không mang tất cả "gia tài" của bạn đi theo.

Khi chụp ảnh, bạn nên đeo dây máy vào cổ hoặc cuốn quanh cổ tay để tránh tình huống chỉ một chiếc xe máy phóng qua là máy ảnh của các bạn có thể sẽ bay theo một tên trộm nhanh tay nào đó.
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - 5 kẻ thù của máy ảnh

Google Docs cung cap dich vu luu tru du lieu mien phi

Số lượt xem: 525
Gửi lúc 10:16' 16/01/2010

Google Docs cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu miễn phí

Một tin vui đối với người dùng dịch vụ Google Docs khi sắp tới đây dịch vụ này sẽ cho phép người dùng có thể đưa, lưu trữ và quản lý dữ liệu tại Google Docs mà không cần phải nhờ vả các dịch vụ khác trên mạng:

Nếu đúng như dự kiến, có thể khoảng vài tuần tới, người dùng tại Google Docs đã có thể upload và truy xuất dữ liệu của mình từ bất cứ nơi đâu. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng đưa lên tối đa mỗi file là 250MB, và dung lượng lưu trữ miễn phí tối đa là 1GB. Nếu cảm thấy chưa đủ, bạn có thể bỏ thêm $0.25 cho 1GB lưu trữ.


Kết hợp với tính năng chia sẻ nguyên 1 folder, người dùng còn có thể lưu trữ, quản lý và cộng tác dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng tại Google Docs. Không những vậy, bạn còn có thể tìm kiếm tài liệu được lưu trữ hay xem trực tiếp các định dạng văn phòng phổ biến như Word, Excel, PPT, và PDF thông qua Google Docs viewer.

Nếu đem so với các dịch vụ lưu trữ khác phổ biến trên mạng hiện nay thì tính năng lưu trữ của Google Docs vẫn còn rất "khiêm tốn", cả về tính năng lẫn dung lượng file cho phép lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, sự kết hợp đồng bộ giữa 1 phần mềm văn phòng trực tuyến cùng với một dịch vụ lưu trữ dữ liệu sẽ hứa hẹn mang đến người dùng những tiện ích rất thú vị.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Google Docs cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu miễn phí

Xay dung thuong hieu thong qua cam xuc

Số lượt xem: 765
Gửi lúc 18:24' 18/08/2009

Xây dựng thương hiệu thông qua cảm xúc

"Thương hiệu không chỉ bao gồm sự có mặt và được nhận biết rộng khắp, nó còn là mối liên kết cảm xúc với cuộc sống hàng ngày của con người. Chỉ khi nào một sản phẩm hay một dịch vụ khơi gợi lên một cảm xúc nào đó trong lòng khách hàng của mình, thì sản phẩm hay dịch vụ đó mới tạo nên một thương hiệu"



"10 lời khuyên đối với xây dựng thương hiệu cảm xúc" sẽ giúp làm sáng tỏ sự khác biệt giữa khái niệm trước đây về độ nhận biết thương hiệu và khái niệm mới sau này về thương hiệu cảm xúc - khái niệm giúp thương hiệu đạt được mức độ gần gũi đối với khách hàng. 

 

Con người luôn có cảm xúc riêng

 

Sản phẩm được sử dụng, con người có cảm nhận

 

Trong qui trình truyền thông, người tiêu dùng thường được xem là "đối thủ" mà chúng ta phải tiếp cận để tấn công. Chính chúng ta (bao gồm nhà sản xuẩt, người bán hàng, và các công ty truyền thông) đã và đang chống lại họ. Những thuật ngữ liên quan đến  "phá vỡ thế phòng thủ, giải mã ngôn ngữ, lập chiến lược để chiến thắng" vẫn được sử dụng thường xuyên trong các chiến lược bán hàng của chúng ta. Nhưng tại sao lại sử dụng chúng trong khi vẫn có một đường lối tốt hơn để tạo nên sự mong muốn từ phía khách hàng một cách tích cực mà họ không cảm thấy bị phiền hà ? Chiến lược đó có thể thay thế bằng cách tiếp cận thắng – thắng, tạo lập mối quan hệ dựa trên cảm xúc và sự tôn trọng lẫn nhau giữa chúng ta và khách hàng. Sau đó, chính người tiêu dùng sẽ trở thành đồng minh của bạn.

 

Từ sản phẩm đến sự trải nghiệm

 

Sản phẩm đáp ứng nhu cầu, sự trải nghiệm đáp ứng mong đợi

 

Nếu việc mua hàng chỉ để đáp ứng nhu cầu thì phải hoàn toàn tuân theo yếu tố giá cả và sự tiện lợi. Sản phẩm hay sự trải nghiệm mua hàng, như kênh truyền hình Khám phá (Discovery Channel) đã đem lại những giá trị cộng thêm mới mẻ và để lại trong lòng người xem những ấn tượng xúc cảm được tạo ra không chỉ đơn giản là nhu cầu được xem truyền hình. Đối với những sản phẩm đã tạo được sự hấp dẫn và lôi cuốn người tiêu dùng, người ta chỉ trích rằng sự cải tiến và đổi mới trong bán hàng, quảng cáo và tung sản phẩm mới sẽ làm loãng đi hình ảnh vốn có của nó. Mối quan hệ tồn tại giữa cũ và mới, giữa sự mong đợi và và sự thay đổi vốn đã được tạo ra và duy trì hàng ngày, nhưng thông thường sự tò mò và ưa thích điều mới mẻ thường vượt trội hơn. Tuy nhiên, một sản phẩm có thể cùng lúc mới mẻ nhưng vẫn quen thuộc, nếu nó luôn giữ được mối quan hệ cảm xúc đối với khách hàng.

 

Từ sự chân thật đến sự tin cậy

 

Sự chân thật được mong đợi, nhưng sự tin cậy đem lại tính hấp dẫn và thân thiện.

 

Sự chân thật là yếu tố quan trọng trong kinh doanh ngày nay. Các cơ quan pháp quyền, các tổ chức người tiêu dùng, và hầu hết mọi người đều đòi hỏi một tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt và sẽ là cơ sở nhờ đó quyết định nhanh chóng hành vi mua hàng của họ. Nhưng sự tin cậy còn quan trọng hơn. Nó là giá trị lớn nhất của một thương hiệu và nó đòi hỏi những nỗ lực thật sự của không chỉ sản phẩm mà của cả công ty. Và một trong những công cụ hiệu quả trong việc tạo lập lòng tin khách hàng là việc tiến hành bán lẻ theo phương châm cho phép khách hàng trả lại hàng mà không đòi hỏi gi cả. Phương châm này đã mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng và giúp họ có sự lựa chọn tốt nhất. Wal-Mart và FUBU là những ví dụ nổi bật về việc tạo dựng sự tin cậy của khách hàng nhờ phương châm trên.

 

Từ chất lượng đến sự ưa chuộng

Ngày nay giá cả hàng hóa tương đồng với chất lượng. Chỉ có sự ưa chuộng mới tạo được động lực mua hàng.

 

Chất lượng là yếu tố kiên quyết nếu bạn muốn tồn tại trong kinh doanh. Nó là phẩm chất được mong đợi và được thể hiện rõ nhất. Nhưng sự ưa chuộng mới là yếu tố kết gắn thương hiệu với thành công. Levi's là một thương hiệu của chất lượng, nhưng nó hiện đang bị mất dần sự ưa chuộng. Victoria's Secret, một thương hiệu đã giành được sự ưa chuộng và cảm xúc của khách hàng một cách đáng ghen tị, khi đã tạo nên cuộc cách mạng trong những chủng loại mới và tạo ra khái niệm mới trong lĩnh vực hàng dệt kim và mỹ phẩm – Không có điểm dừng cho một thương hiệu nếu nó tạo được sự ưa chuộng !

 

Từ tiếng tăm đến sự khát khao

 

Được biết đến nhiều không có nghĩa là bạn được yêu mến !

 

Những sự kiện nổi bật sẽ giúp bạn được nổi tiếng. Nhưng nếu bạn muốn tạo nên một sản phẩm được mong đợi, bạn phải tạo được ấn tượng nhờ đó khơi gợi sự khát khao của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Mức độ nhận biết của thương hiệu chưa đủ để thiết lập tiêu chuẩn cho một thương hiệu thành công. Như vậy trên cả sự nhận biết thì đâu là điều mà AT&T đã tạo lập được yếu tố cảm xúc kết nối với khách hàng của họ? Và đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 thương hiệu nổi tiếng (hay tai tiếng!) là ExxonMobil và Texaco? Nike vẫn là một thương hiệu được biết đến nhiều nhất chỉ với dấu hiệu Smooth, nhưng liệu yếu tố truyền cảm hứng mà Nike luôn luôn cố gắng tạo ra cho thương hiệu của mình còn tiếp tục giữ được như trước đây nữa không?

 

Từ việc nhận diện đến cá tính hóa

 

Nhận diện là sự mô tả. Cá tính hóa là đặc tính và sức hút!

 

Nhận diện giống như sự mô tả, giúp nhận ra thương hiệu. Nhưng cá tính hóa thương hiệu sẽ đem lại những đặc điểm và sức thu hút cho thương hiệu của bạn. Muốn nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng  cần sự độc đáo và khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Nhưng đó mới chỉ là bước đầu tiên. Cá tính hóa thương hiệu, mặt khác đã tạo ra sự đặc biệt cho thương hiệu của bạn. Nó giúp bạn thiết lập những đặc tính hấp dẫn gợi lên cảm xúc trong lòng khách hàng. Một ví dụ, American Airlines có tính nhận diện cao, nhưng Virgin Airlines mới là hãng hàng không cá tính hóa cao.

 

Từ chức năng đến cảm giác

 

Lý tính của một sản phẩm thường chỉ hướng tới chất lượng thực thể và bề ngòai. Việc thiết kế để tạo cảm nhận cần dựa trên kinh nghiệm.

 

Lý tính có thể bị nhàm chán nếu việc thiết kế không phù hợp cho việc cảm nhận nó thông qua các giác quan. Hầu hết các nhà marketing đều thích thiết kế sản phẩm của mình đạt được độ hữu dụng tối đa nhưng ít ai chú ý đến việc tạo dựng hứng thú sử dụng cho người tiêu dùng. Việc thiết kế đáp ứng nhu cầu con người sẽ dễ dàng hơn nhờ những sáng kiến dựa trên sự trải nghiệm của người tiêu dùng và cảm nhận về nó. Việc cố gắng tăng cường thêm các lợi ích cho sản phẩm chỉ thích hợp khi việc đổi mới sản phẩm được người tiêu dùng ghi nhớ và dễ bị thu hút vào lợi ích mới của sản phẩm đó. Absolute Vodka, Apple iMac và dao cạo Gillette đều là những thương hiệu luôn tập trung vào những thế mạnh mũi nhọn của mình, nh đó đạt được mức độ cảm nhận trải nghiệm cao nơi người tiêu dùng.,

 

Từ việc có mặt khắp nơi đến việc hiện diện đúng chỗ

 

Việc có mặt khắp nơi sẽ tạo được độ nhận biết cao. Nhưng việc hiện diện ở những nơi quan trọng sẽ tạo được cảm nhận tốt về sản phẩm.

 

Việc hiện diện của một thương hiệu ở đâu đóng vai trò rất quan trọng vì nó đập ngay vào mắt người tiêu dùng. Nó có thể tạo nên sự cảm nhận tức thì và khó phai mờ trong tâm trí, đặc biệt là khi việc hiện diện ấy được thực hiện một cách có chiến lược và nằm trong chiến dịch tạo phong cách cho sản phẩm. Việc xuất hiện của một thương hiệu có thể ở bất cứ nơi đâu như sân vận động, trên quần áo cầu thủ, trong nhà hát, hay trên những không gian trống (bảng biểu, trạm dừng xe buýt, trên tường, và đôi lúc trên cửa phòng tắm), mọi nơi xung quanh chúng ta, nhưng không phải nơi nào cũng có thể quảng bá cho một thương hiệu. Một câu hỏi đặt ra là có phải tất cả mọi nơi đều đạt hiệu quả không? Hầu hết các chiến lược thiết lập sự hiện diện của thương hiệu đều chú trọng vào số lượng nơi xuất hiện mà ít chú trọng đến chất lượng của việc xuất hiện. Họ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc tạo được ấn tượng đầu tiên kết nối với cảm nhận của khách hàng. Một thành công khá sáng tạo trong việc hiện diện thương hiệu là những chiếc máy bán underwear tự động của Joe Boxer's, nó lôi cuốn sự chú ý của tất cả những ai đi ngang qua lời chào mời ấn tượng :"Chào, bạn muốn có một chiếc underwear mới chứ!" và sau đó là một câu chuyện dí dỏm kèm theo,  .

 

Từ truyền thông đến đối thoại

 

Truyền thông là sự truyền đạt. Đối thoại là sự chia sẻ.

 

Truyền thông vốn được xem là sức bật của các công ty, nhưng hiện nay nó hầu như chỉ mang nhiệm vụ cung cấp thông tin - mà thông tin thường chỉ theo hướng 1 chiều. Họ đưa ra những thông tin và hi vọng người tiêu dùng sẽ đón nhận và ưa thích nó. Phần lớn ngân sách truyền thông đều dành cho quảng cáo với nỗ lực lôi cuốn khách hàng bằng việc tiếp cận dội bom liên tục với các chiến dịch ồ ạt, bao phủ và vây kín đối tượng mục tiêu. Không chỉ quảng cáo đem đến thông điệp thương hiệu, mà các phương tiện truyền thông khác như mạng Internet, quan hệ cộng đồng, vật dụng trưng bày và khuyến mãi cũng vây kín lấy người tiêu dùng. Nhưng việc đối thoại mới đem lại sự tiếp cận 2 chiều, nhờ đó xây dựng những cuộc trao đổi thật sự với người tiêu dùng. Sự phát triển của truyền thông kĩ thuật số đã cho phép tạo ra cuộc cách mạng về truyền thông, hỗ trợ việc tạo dựng mối quan hệ thân thiện giữa người tiêu dùng và công ty, và là bước đột phá cho truyền thông đối thoại 2 chiều. Thương hiệu giờ đây không chỉ là sự truyền đạt mà còn mang tính chia sẻ giữa công ty và khách hàng cũng như giữa các khách hàng với nhau.

 

Từ dịch vụ đến mối quan hệ

 

Dịch vụ là việc bán hàng. Nhưng mối quan hệ là sự công nhận.

 

Dịch vụ bao gồm việc đáp ứng những đòi hỏi của khách hàng. Nó tác động trực tiếp đến việc bán hàng. Nhưng mối quan hệ là sự thể hiện của một thương hiệu, luôn luôn thấu hiểu và đánh giá cao vai trò của khách hàng. Bạn sẽ cảm thấy gần gũi mỗi khi vào một cửa hiệu hay một nhà hàng mà ở đó nhân viên chào đón bạn bằng tên riêng !Howard Shultz, CEO của Starbucks đã phát biểu về cách thức tiếp cận khách hàng thành công của họ "Nếu chúng tôi chào đón khách hàng, trao đổi 1 vài thông tin với họ và sau đó pha cho họ 1 ly nước đúng sở thích của họ - họ sẽ thiết tha muốn quay lại"

 

Sức mạnh của một thương hiệu được xây dựng dựa trên cảm xúc sẽ đến từ việc biến thương hiệu trở thành bạn đồng hành của khách hàng. Đó là mối quan hệ cầu nối giữa người cho và người nhận, giữa quyền lợi và nghĩa vụ. Tất cả đều tập trung vào sự đối thoại 2 chiều và dựa trên sự tin cậy lẫn nhau. Vì thế, việc tạo lập cho khách hàng được xúc cảm như mong muốn đối với một thương hiệu chính là sự đầu tư quan trọng nhất bạn xây dựng cho việc kinh doanh của mình.

 

Sergio Zyman (Ngọc Quang - Công ty Thương Hiệu LANTABRAND - sưu tập và lược dịch)

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Xây dựng thương hiệu thông qua cảm xúc

Doi ten mien mac dinh Blogger bang domain rieng

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 16:05' 21/01/2010

Đổi tên miền mặc định Blogger bằng domain riêng

Dịch vụ Blogger cho phép người sử dụng có thể thay thế địa chỉ blog dài và khó nhớ bằng một tên miền khác ngắn gọn dễ nhớ hơn.

Theo mặc định thì người dùng Blogger sẽ được cung cấp một địa chỉ truy cập đến trang web cá nhân có dạng yourname.blogspot.com cũng tựa như 360.yahoo.com/yourname. Nếu đổi tên miền mặc định thành yourname.com thì dễ nhớ hơn.

Ví dụ, có thể thay videoabc.blogspot.com thành videoabc.net, với videoabc.net là tên miền bạn vừa sở hữu từ một nhà cung cấp dịch vụ domain nào đó.

Thao tác thay đổi tên miền cho Blogger tưởng chừng như phức tạp hay phải đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, nhưng thật ra cũng rất dễ dàng.

Video dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện từng bước một. Clip có độ dài 3 phút 39 giây.

Xem video hướng dẫn ở đây hoặc tải tại đây .


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Đổi tên miền mặc định Blogger bằng domain riêng

Được tạo bởi Blogger.

VNNSEARCH.COM - Danh bạ website lớn nhất Việt Nam