Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011 Mat xich giua ban hang va quang cao

Số lượt xem: 251
Gửi lúc 21:33' 16/02/2011

Mắt xích giữa bán hàng và quảng cáo

Liệu giữa hoạt động bán hàng và quảng cáo có tồn tại một mắt xích nào đó không? Câu trả lời là có. Nếu bạn biết cách xây dựng một lời chào hàng hiệu quả, bạn sẽ viết ra được những nội dung quảng cáo tuyệt vời.

Không ít người nghĩ rằng có một sự khác biệt giữa những nhân viên bán hàng và những người viết quảng cáo. Nhưng về cơ bản, họ cùng làm những điều tương tự nhau, chỉ khác ở phương thức truyền tải mà thôi.

Vì vậy, thậm chí, trong trường hợp bạn chưa bao giờ viết quảng cáo nhưng nếu biết cách làm thế nào để bán hàng hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tự mình xây dựng một quảng cáo tốt cho tất cả các phương tiện truyền thông khác nhau.
 
Dưới đây là những phương thức cụ thể có thể giúp bạn:
 
Đầu tiên hãy hình dung đến việc xây dựng một lời chào hàng tới một người mà bạn chưa từng bao giờ gặp mặt và biết rất ít thông tin về người đó.
 
Bạn đơn giản chỉ cần dựa vào các kiến thức về sản phẩm và bỏ qua những nụ cười lấp lánh, cái nhìn thiện cảm cùng sự thấu hiểu hoàn cảnh. Bạn sẽ phải viết ra một cách rõ ràng và đơn giản về:
 
 1/ Những gì bạn chào mời khách hàng?
 
 2/ Kế hoạch thực thi những chào mời đó ra sao?
 
 3/ Tại sao lời chào hàng của bạn lại tuyệt vời hơn các đối thủ cạnh tranh?
 
Xin chúc mừng. Bạn vừa viết xong một quảng cáo cơ bản. Hãy gửi nó tới một vài người và xem chuyện gì xảy ra. Nếu bạn nói ra được điều gì đó đáng để nghe, bạn dường như đã hoàn thành một giao dịch bán hàng.
 
Bây giờ hãy tổ chức, sắp xếp những suy nghĩ của bạn thành một vài từ ngữ súc tích nhất để có thể níu giữ được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.
 
Hãy nhớ, càng ngắn gọn và súc tích bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Đây chính là chìa khoá để thu hút sự chú ý của mọi người. Không gì tốt hơn một lá thư bán hàng dài không quá một trang giấy.
 
Xác định những thông điệp ý nghĩa nhất trong lời chào hàng của bạn và đưa nó lên đầu tiên.
 
Lúc này bạn đã bắt đầu bước vào việc thuyết phục khách hàng. Hãy mở đầu thật ấn tượng nếu bạn muốn thấy những kết quả tốt. Và bạn cần đảm bảo rằng đó là những luận điểm đơn giản nhưng thể hiện sự toàn tâm toàn ý. Những quảng cáo yếu kém thường có những luận điểm phức tạp và có phần miễn cưỡng.
 
Cắt sửa những gì bạn đã viết để có thể được đọc to từ đầu đến cuối chỉ trong vòng một phút.
 
Bạn đã xây dựng xong một quảng cáo truyền thanh. Phần lớn những người mới bắt đầu đều viết những quảng cáo mà phải mất đến 90 giây mới đọc hết được. Hãy thu gọn nó trong 60 giây. Một chuyên gia quảng cáo thực thụ có thể tạo ra thông điệp quảng cáo có thể đọc xong trong chưa đầy 30 giây. Và những người giỏi nhất sẽ chỉ cần đến 15 giây cho một quảng cáo của họ.
 
Từ từ mở rộng kích thước của bản chào hàng và bổ sung các hình ảnh hay minh hoạ để củng cố.
 
Thật tuyệt vời. Đây chính là một quảng cáo bắt mắt trên báo chí. Và nó sẽ tăng cường tính hiệu quả cho tất cả những gì bạn thể hiện trên radio! Bạn đang bắt đầu một chiến lược quảng cáo toàn diện. Hãy tiếp tục điều này và mọi người sẽ nhìn nhận rằng bạn thực sự biết rõ những gì mình đang làm.
 
Thay vì những hình ảnh tĩnh, bạn hãy thử sử dụng một vài đoạn video hình ảnh để đẩy mạnh hiệu ứng tác động của bản chào hàng.
 
Đó là một quảng cáo truyền hình tuyệt vời. Chiến lược tiếp thị của bạn đã trở nên mạnh mẽ hơn. Vấn đề đáng quan tâm duy nhất là liệu bạn có đủ dư dả tài chính để quảng cáo trên truyền hình với một tần suất thích hợp. Nếu được như vậy, thật mỹ mãn. Nếu ngân quỹ của bạn khá eo hẹp, bạn sẽ cần lựa chọn một phương tiện truyền thông thích hợp nhất.
 
Bây giờ hãy đăng tất cả lên trên trang web.
 
Hãy sử dụng trang web như một công cụ 24/24h để quảng bá và đào sâu thêm các mối quan hệ với khách hàng. Hãy để web trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thậm chí cả khi bạn không có kế hoạch giao dịch tiền bạc trực tuyến. Trang web công ty bạn nên là một kho chứa mang tính tổ chức cao những lời khuyên chuyên môn và nghệ thuật bán hàng trong công ty.
 
Chia tách quảng cáo của bạn thành những phần nhỏ để sử dụng làm minh hoạ cho những lần chào hàng trực tiếp với khách hàng. Nếu bạn bán hàng bằng việc sử dụng những thông tin thú vị và hữu ích theo một phong cách rõ ràng và logic, bạn không những là một nhà bán hàng tuyệt vời mà còn là một nhà viết quảng cáo mạch lạc.
 
Viết quảng cáo đơn giản là nghệ thuật bán hàng có tổ chức. Công việc này thậm chí được xây dựng trên cơ sở những xúc tiến bán hàng, những lời chào hàng hiệu quả. Và ngược lại, luôn có những yếu tố đưa bạn từ một bài viết quảng cáo đơn giản đến việc hoàn thiện cách chào hàng:
 
 1/ Viết một quảng cáo cho những gì bạn nỗ lực bán hàng.

 2/ Thu lại quảng cáo của bạn trên máy tính hay các thiết bị ghi âm khác.

 3/ Lắng nghe những gì bạn ghi âm.

 4/ Chỉnh sửa bản thảo.

 5/ Thu gọn lại nó lần nữa, lần nữa cho đến khi bạn không thể hoàn thiện nó tốt hơn.

 6/ Khi bạn đã nhớ kỹ trong tâm trí, hãy tự mình gửi đi các quảng cáo cho khách hàng.
 
Những lời giới thiệu trơn tru và súc tích rõ ràng sẽ loại bỏ những cái nheo mày của khách hàng, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng.
 
Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, hoạt động bán hàng qua các quảng cáo hay tự mình bán hàng trực tiếp đều liên quan tới việc truyền tải những suy nghĩ thích hợp theo một thứ tự thích hợp.
 
Đừng để bất cứ ai nói với bạn rằng thông tin được đưa ra trong các quảng cáo báo chí thành công phần nào khác với những nội dung thư direct-mail, quảng cáo truyền thanh, truyền hình hay bất cứ dạng quảng cáo nào khác.
 
Nội dung của hoạt động bán hàng và quảng cáo giống nhau vì chúng đều bao gồm những ý tưởng hay và việc truyền tải bằng những từ ngữ thích hợp. Nếu bạn muốn quảng cáo cũng phát huy hiệu quả tương tự giống như bán hàng, hãy đảm bảo để thông điệp quảng cáo bao hàm tất cả những gì bạn muốn nói khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng.

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Mắt xích giữa bán hàng và quảng cáo

Internet la gi ?

Số lượt xem: 460
Gửi lúc 14:58' 25/02/2010

Internet là gì ?

Internet là gì ?

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân, và các chính phủ trên toàn cầu.

Lợi ích

Mạng Internet mang lại rất nhiều tiện ích hữu dụng cho người sử dụng, một trong các tiện ích phổ thông của Internet là hệ thống thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat), máy truy tìm dữ liệu (search engine), các dịch vụ thương mãi và chuyển ngân, và các dịch vụ về y tế giáo dục như là chữa bệnh từ xa hoặc tổ chức các lớp học ảo. Chúng cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ trên Internet.

Nguồn thông tin khổng lồ kèm theo các dịch vụ tương ứng chính là hệ thống các trang Web liên kết với nhau và các tài liệu khác trong WWW (World Wide Web). Trái với một số cách sử dụng thường ngày, Internet và WWW không đồng nghĩa. Internet là một tập hợp các mạng máy tính kết nối với nhau bằng dây đồng, cáp quang, v.v.; còn WWW, hay Web, là một tập hợp các tài liệu liên kết với nhau bằng các siêu liên kết (hyperlink) và các địa chỉ URL, và nó có thể được truy nhập bằng cách sử dụng Internet. Trong tiếng Anh, sự nhầm lẫn của đa số dân chúng về hai từ này thường được châm biếm bằng những từ như "the intarweb".

Các cách thức thông thường để truy cập Internet là quay số, băng rộng, không dây, vệ tinh và qua điện thoại cầm tay.
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Internet là gì ?

Quang cao truc tuyen - Su lua chon tat yeu?

Số lượt xem: 688
Gửi lúc 16:43' 31/07/2009

Quảng cáo trực tuyến - Sự lựa chọn tất yếu?

Ước tính mỗi ngày trên thế giới có khoảng 15 tỉ lượt truy cập vào các website, một con số thực sự biết nói đối với những ai hiểu về nó. Các nhà kinh doanh cũng nhận thức rõ điều này. Bởi vậy, chiến dịch quảng cáo trên mạng internet bắt đầu tăng mạnh.

Tại Mỹ, tỷ lệ tăng trưởng của quảng cáo trên báo giấy chỉ tăng 1,6% trong khi tỷ lệ này ở quảng cáo trực tuyến (QCTT) là 26,7%. Như vậy, cái đích của QCTT dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Chưa bao giờ thị trường QCTT lại sôi động như hiện nay với các con số tăng đến chóng mặt. Trên thế giới, Mỹ được đánh giá là nơi QCTT phát triển nhất với doanh thu năm 2005 lên tới 13,5 tỉ USD. Ở Việt Nam, doanh thu của QCTT cũng đã tạo nên con số hấp dẫn: 30 tỷ trong năm 2005 và dự kiến sẽ đạt 64 tỷ đồng năm 2006. Mặc dù còn thua xa báo giấy nhưng với nhận thức tăng nhanh của các doanh nghiệp cũng như những tiến bộ của công nghệ, internet đã hình thành một không gian quảng cáo thực thụ với hiệu quả và tiềm năng khổng lồ. Chi phí thấp - Hiệu quả cao Thỏa thuận mới đây giữa 2 ông lớn eBay và Yahoo thành lập một liên minh để tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo với các đối thủ lớn như Google và Microsoft cho thấy QCTT là một cuộc chiến thực sự với nguồn thu khổng lồ. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng chẳng dại bỏ phí miếng bánh còn nóng hổi này, nhất là khi thị trường quảng cáo truyền thống như báo in, phát thanh và truyền hình đã bị quá nhiều đối thủ xâu xé và có vẻ đã bị "bão hòa". So với các phương pháp quảng cáo truyền thống, ưu điểm dễ nhận thấy nhất của QCTT là với mạng toàn cầu, thông tin cần truyền tải sẽ không giới hạn về thời gian, địa lý và dung lượng. Hơn nữa, các banner quảng cáo có khả năng tương tác với khách hàng khi chúng vừa cung cấp, vừa thu thập thông tin. Thứ hai, hiệu quả của QCTT dễ đong đếm ở chỗ doanh nghiệp có thể thống kê số lượt banner được xem cũng như số lượng click vào banner. Thứ ba là chi phí cho QCTT rẻ hơn các loại hình QC khác. Không chỉ dừng lại ở đó, với lợi thế về công nghệ, bên cạnh các hình thức QC truyền thống như đặt banner, logo, pop-up, các hình thức QC chuyên nghiệp và hữu dụng hơn với người dùng như bản tin newsletter, nội dung đa phương tiện (multimedia) là hoạt hình và video cũng nhanh chóng trở thành công cụ quảng cáo đắc lực... Tuy vậy, điều khiến các doanh nghiệp chưa mặn mà với QCTT là tính hiệu quả của nó. Một con số cụ thể là mong muốn quan trọng nhất đối với các nhà marketing, trong khi hầu hết các báo điện tử hiện nay khi mời tham gia quảng cáo chỉ dựa vào số hits truy cập website, điều dễ gây một sự mơ hồ nếu không muốn nói là rất thiếu tin tưởng. Nhận thức được điều này, một số công ty QCTT chuyên nghiệp với khả năng nắm bắt công nghệ nhanh chóng đã cho ra lò hệ thống đánh giá hiệu quả của QCTT. Ông Phan Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quảng cáo trực tuyến cho biết: "Hệ thống đánh giá hiệu quả của QCTT áp dụng tại website 24H.com.vn đã giúp người chủ thống kê và phân tích để đưa ra các dữ liệu chính xác như: số lượt quảng cáo đã được xem, tỷ lệ click (click through rate), tỷ lệ hành động, chi phí cho mỗi click (cost per click), chi phí tiếp cận 1.000 khách hàng (effective cost per thousand impressions)…". Sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp Mặc dù các doanh nghiệp còn ngần ngại khi đầu tư vào QCTT nhưng đó là mối bận tâm đầy "khó chịu" nếu vẫn đứng ngoài cuộc chơi. Nhiều doanh nghiệp từ e ngại đã từng bước tiếp cận với QCTT. "Năm 2005 chúng tôi mới đặt chân vào lĩnh vực QCTT vì e ngại tính hiệu quả của nó. Tuy vậy nó đã được để mắt đến từ vài năm trước đó và chúng tôi luôn theo dõi sát sao hiệu quả cũng như sự phát triển của loại hình QC này. Quả thật, CNTT có những bước tiến vượt bậc và chúng tôi buộc phải lao vào dòng xoáy đó nếu không muốn bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau chỉ vì mãi duy trì công nghệ tiếp thị lạc hậu", ông Trung - Giám đốc tiếp thị công ty Minh Trí cho biết. Tuy vậy, Internet là một biển thông tin và doanh nghiệp chỉ có thể thành công nếu biết cách khai thác hiệu quả. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ định quảng bá và quy mô chiến dịch QC mà doanh nghiệp nên chọn "địa điểm" phù hợp. Hiện nay, các website báo điện tử ganh đua nhau về khối lượng và tốc độ thông tin cũng bắt đầu phân hóa khá rõ nét. Vietnamnet hiện được coi là website có lượng thông tin rộng, phong phú, Thanhnien Online, Tuoitre Online có ưu điểm cập nhật thông tin nhanh chóng, còn 24H.com.vn có lợi thế là website giải trí hàng đầu... Khi làm kinh doanh, dù muốn dù không, doanh nghiệp vẫn phải quan tâm đến quảng cáo bởi đó là cách làm cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình, nhất là khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn mới. QCTT, với những thế mạnh riêng, thực sự là một trong những bệ phóng hiệu quả nhất cho các thương hiệu của cất cánh.

Non về doanh thu nhưng tăng nhanh về tốc độ là điều dễ nhận thấy về QCTT. Minh chứng rõ nhất là trang web http://www.24h.com.vn. Từ chỗ hoàn toàn không được biết đến, chỉ trong vòng 2 năm website này đã trở thành một trong những địa chỉ đông người truy cập. Ông Phan Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quảng cáo trực tuyến cho biết: "Trong những biện pháp sử dụng để marketing cho 24h.com.vn, có tới trên 80% là các giải pháp QCTT. Chúng tôi thiết lập công cụ theo dõi số người vào xem trong từng chuyên mục để từ đó khai thác những chủ đề bạn đọc yêu thích". Trang web này hiện được hàng chục nghìn máy tính cá nhân và hàng nghìn điểm truy cập internet công cộng đặt làm trang chủ. Năm 2006, Công ty Cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h đã đạt thành tích được Vietnamnet Jsc. giao độc quyền kinh doanh quảng cáo cho báo Vietnamnet và một hệ thống lớn các website đông khách khác với những đánh giá đầy lạc quan về thị trường QC này.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Quảng cáo trực tuyến - Sự lựa chọn tất yếu?

Xem truc tiep giai quan vot My Mo rong 2009 – US Open 2009

Số lượt xem: 628
Gửi lúc 09:10' 23/02/2010

Xem trực tiếp giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2009 – US Open 2009

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2009 sẽ chính thức được khởi tranh từ 31/8 đến 13/9 tới đây. Sẽ có hơn 150 trận đấu với những tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay như Roger Federer, Rafael Nadal hay Dinara Safina, và chị em nhà Williams. Chắc chắn đây là một mùa giải rất hấp dẫn và các khán giả yêu thích môn bánh nỉ không thể bỏ qua.

Vào ngày hôm kia, danh sách các tay vợt được xếp hạt giống tại Mỹ mở rộng đã chính thức được công bố. Theo đó, Roger Federer và Dinara Safina đều được chọn làm hạt giống số 1 lần lượt ở nội dung đơn nam và đơn nữ của giải năm nay. Tiêu chí để chọn hạt giống được căn cứ vào vị trí trên bảng xếp hạng ATP dành cho các tay vợt nam và WTA dành cho các tay vợt nữ. Roger Federer đã 5 lần đăng quang tại giải đấu được tổ chức tại Mỹ và đang hướng tới danh hiệu US Open lần thứ 6 của mình.

usopen

Mặc dù vẫn còn đến 3 ngày nữa giải mới chính thức bắt đầu nhưng tại thời điểm này, sức nóng của giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2009 đã là rất lớn. Bạn có thể tham khảo 5 cách để xem trực tuyến giải Mỹ Mở rộng 2009 tại Danh bạ web 2.0:

Chúc các bạn có thể xem trực tiếp mùa giải US Open 2009 thật vui vẻ và sảng khoái !


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Xem trực tiếp giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2009 – US Open 2009

Dau co ten mien

Số lượt xem: 404
Gửi lúc 09:26' 30/01/2010

Đầu cơ tên miền


Chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 triệu đồng để đăng ký và duy trì tên miền (domain) trong một năm, nếu gặp khách, số tiền bán lại tên miền (nếu là domain đẹp) sẽ lên đến con số hàng tỉ đồng.

Tài nguyên quốc gia đang được rao bán công khai và làm giàu cho nhiều cá nhân nhưng Trung tâm Internet VN (VNNIC) - đơn vị được Bộ Bưu chính - viễn thông giao cấp phát tên miền - lại cho rằng rất khó phát hiện tình trạng đầu cơ, buôn bán tên miền. Thực tế thì sao?

Không mấy khó khăn để truy ra những domain đang bị rao bán. Chỉ cần vào trang tìm kiếm www.google.com.vn và gõ cụm từ "bán tên miền" là có thể tìm được hàng loạt website rao bán domain. Tại địa chỉ www.raobandomain.com , có tới 2.490 tên miền được rao bán, gồm cả những tên miền VN ("đuôi" .vn) và các tên miền quốc tế. Qua một hồi tìm kiếm, chúng tôi có trong tay 50 domain của VN do VNNIC cấp phát đang bị rao bán.

Những tên miền tiền tỉ

150.000 USD (khoảng 2,38 tỉ đồng) là giá tên miền 365.com.vn được rao bán trên trang web www.raobandomain.com.vn . Không dám chắc đây là tên miền VN đắt giá nhất nhưng đó là tên miền có giá bán cao nhất trong số 50 TM chúng tôi tìm thấy. Theo thông tin cung cấp từ website của VNNIC ( www.vnnic.net.vn ), domain này thuộc chủ sở hữu là Công ty cổ phần Cung cấp dịch vụ thông tin (ISSC).

365.com.vn hiện chỉ hoạt động dưới một website sơ sài thông báo nội dung chương trình nhắn tin trúng thưởng xe BMW do ISSC tổ chức. Người rao bán 365.com.vn ghi tên Nguyen Hoang Long, điện thoại liên lạc là 0904.286xxx. Domain này được chủ nhân quảng cáo là "vô cùng phù hợp với trang tin tức hoặc mọi trang về thương mại điện tử. Chắc chắn hay hơn http://www.24h.com.vn vì một năm có 365 ngày liên tục, liên tục, liên tục".

Bấm điện thoại gọi vào số máy trên, người nhấc máy xưng tên Linh (?) nhưng thừa nhận mình đang rao bán 365.com.vn. Linh cho biết đã có một số người liên hệ và trả giá 120.000 USD nhưng anh chưa đồng ý bán. Anh này cũng nói chủ thể đăng ký tên miền này là ISSC nhưng đưa rao bán thì không thể đăng tên công ty. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua nó, Linh nói giá bán có thể hạ so với giá rao nhưng không thể thấp hơn 120.000 USD.

Linh còn nói nếu có ý định mua thì mail vào địa chỉ nhadautu@gmail.comĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó chứ không nên gọi điện thoại vì "nội dung câu chuyện của chúng ta hôm nay, chỉ cần lệnh của công an, họ có thể in ra giấy và chúng ta nói với nhau những gì thì không cãi được nữa. Mua bán tên miền nguy hiểm lắm nhưng khéo một tí là được".

Ngoài 365.com.vn, còn có trangtinvietnam.com.vn được rao bán với giá 150.000 USD. Người rao là Nguyễn Việt Dũng, Trung tâm giải pháp mạng và khắc phục nhanh sự cố máy tính Protect, điện thoại 04.7870xxx và 0983.081xxx. tên miền này, theo đăng ký tại VNNIC, do Công ty Quảng cáo chuyên nghiệp đứng tên. Ngoài ra, trong số 50 domain chúng tôi ghi lại, có một số tên miền khác được rao bán với giá cao như lafarge.com.vn (120.000 USD) do bà Phạm Thị Ngọc Hân là chủ thể đăng ký nhưng người rao bán là Phung.

DS (email liên lạc là han.pham@vnn.vnĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ); showbiz.com.vn (100.000 USD) do ông Nguyễn Ngọc Vũ đăng ký, người rao bán không nói tên, chỉ ghi ABC, nhưng cho số điện thoại liên lạc là 0904.438xxx. Một số tên miền có giá dưới 100.000 USD gồm hopcho.com.vn (50.000 USD, người rao bán: Pham Sanh Tai, điện thoại: 0905.217xxx), muavang.net.vn (30.000 USD, Vinh Do, 0989.989xxx), myphamonline.com.vn (20.000 USD, Đỗ Huy Cảnh, 04. 8464xxx), 7eleven.com.vn (15.000 USD, Nguyễn Anh Vũ, 0912. 009xxx), vienthong.com.vn (10.000 USD, Do Hoang Diep, 0904. 307xxx)…

Đăng ký để đầu cơ

Xem qua danh sách những địa chỉ bị rao bán có thể thấy rất nhiều tên miền do một người rao bán và nhiều domain được đăng ký trùng với tên các công ty, các tổ chức hoặc các ngành nghề kinh doanh, thể hiện rõ chủ đích đầu cơ của người đăng ký. Thậm chí trên tin rao bán, chủ nhân TM lafarge.com.vn không giấu giếm ý định bán lại tên miền này cho Tập đoàn vật liệu xây dựng Lafarge khi thẳng thừng tuyên bố họ biết Lafarge đang xây dựng các nhà máy ximăng tại Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Lê Vũ Hoàng ( hoang.le@vnsi4h.comĐịa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ) là chủ sở hữu bốn tên miền rao bán, trong đó có ba địa chỉ được rao bán dưới tên Trịnh Hải Ngọc (098.996xxx) gồm boeing.com.vn (2.000 USD, dành cho hãng máy bay), kaspersky.com.vn (1.000 USD, dành cho Công ty bảo mật Kapspersky nổi tiếng thế giới), zonelabs.com.vn (1.000 USD, dành cho một công ty bảo mật khác là Zonelabs) và mcafee.com.vn (700 USD, dành cho một hãng diệt virus).

Nguyen The Phu (0989.112xxx) rao bán tuanchau.com.vn (500 USD) cho người có nhu cầu xây dựng web quảng bá du lịch về Tuần Châu (Quảng Ninh). Đoàn Hải Anh (0903.229xxx) rao bán TM dnhanam.com.vn (10.000 USD) và quảng cáo đây là website của Hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam...

Bên cạnh những tên miền bị rao bán đã được đăng ký tại VNNIC, có không ít tên miền không thấy trong danh sách đăng ký tại VNNIC nhưng cũng đã bị rao bán như shophangdoc.com.vn (400 USD), shopquatang.com.vn (1.000 USD), kientrucnhaxinh.com.vn (1.000 USD), mobileone.com.vn (850 USD).

Tuy nhiên, dù không có tên trong danh sách đăng ký tại VNNIC nhưng mobileone.com.vn lại đang là một website hoạt động liên quan đến kinh doanh điện thoại di động. Khi chúng tôi thắc mắc về việc tại sao rao bán những tên miền chưa được đăng ký ở VNNIC, Nguyễn Trường Minh (điện thoại: 0918.501xxx), người rao bán bốn địa chỉ trên, khẳng định đó là những tên miền đã đăng ký, đồng thời nói sẽ kiểm tra lại thông tin tại VNNIC.

Chúng tôi cũng phát hiện tên miền eoffice.com.vn của Trung tâm An ninh mạng (Đại học Bách khoa Hà Nội) bị rao bán với giá 1.000 USD. Hỏi chủ rao bán là Nguyễn Thành Biên (điện thoại: 0904.140xxx) mới biết tên miền đó đã được bán cho Trung tâm An ninh mạng với giá 500 USD hồi cuối năm ngoái nhưng tin rao bán chưa được gỡ xuống!

Trong khi đó, ông Nguyễn Lê Thúy, giám đốc VNNIC, lại cho rằng rất khó phát hiện việc đầu cơ, buôn bán tên miền (?). Không biết khó thế nào chứ với những gì đang diễn ra trên mạng, chỉ có thể là cố tình làm ngơ chứ không thể không phát hiện được tình trạng đầu cơ. Ít nhất thì VNNIC cũng nắm được danh sách những tổ chức, cá nhân nào đã đăng ký số lượng tên miền nhiều nhất và bao nhiêu domain trong số ấy được đưa vào hoạt động.

Theo qui định, 60 ngày sau khi cấp phát, tên miền không được hoạt động sẽ bị VNNIC thu hồi. Ông Thúy thừa nhận mới chỉ có 45% trong tổng số khoảng 14.000 tên miền đang hoạt động. Như vậy, số domain còn lại hiện đang nằm trong tay những kẻ đầu cơ, trừ những doanh nghiệp đăng ký để giữ chỗ hoặc đăng ký nhiều tên miền để bảo vệ thương hiệu.

Tài nguyên quốc gia đang làm lợi cho những kẻ đầu cơ. Nhưng VNNIC - cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý, giám sát, thúc đẩy, hỗ trợ việc sử dụng tài nguyên Internet tại VN - lại đang làm ngơ trước tình trạng này.
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Đầu cơ tên miền

101 tai nguyen online khong the thieu cho Designer. Phan 2: Mau sac va Font chu

Số lượt xem: 533
Gửi lúc 11:21' 10/02/2010

101 tài nguyên online không thể thiếu cho Designer. Phần 2: Màu sắc và Font chữ

Phần hai này Danhbaweb20.com sẽ tiếp tục giới thiệu những tài nguyên hữu ích cho những ai yêu thích thiết kế .

MÀU SẮC:

Colourlovers.com:

Bạn muốn site của mình được thiết kế ấn tượng và bắt mắt, hãy vào site này để có thể cập nhật những màu sắc đang nổi hiện nay, những màu đang được mọi người ưa chuộng. Ngoài ra tại trang này bạn có thể tải về những Palettes và Pattern rất đẹp. Đây là một trang hàng đầu trong lĩnh vực này .

Colorjack.com:

Colorjack liệt kê các màu sắc phổ biến ở ngay trang chủ để bạn có thể thoải mái lựa chọn, với các mã màu (HEX và RGB). Một trang không thể không biết với dân thiết kế web.

Colr.org:

Một trang rất hay mà mình mới khám phá được. Colr giúp bạn biết được mã màu của tất cả màu sắc trên 1 tấm hình (ngẫu nhiên từ Flickr hay hình của bạn). Bạn có thể Pick từng màu hay tất cả các màu trên ảnh.

Dailycolorscheme.com:

Thêm 1 trang hay nữa dành cho các bạn. Tại đây bạn có thể view trực quan những màu sắc được sắp xếp sẵn ở Scheme Archives.

Colorblender.com

Đây là site đã giành giải thưởng những dịch vụ web 2.0 xuất sắc nhất năm 2008 do Seomoz.org bình chọn. Do đó công cụ tại ColorBlender là rất tốt. Bạn có thể thoải mái tùy chỉnh để tìm được 1 màu hợp với mình. Sau đó có thể tải về dưới dạng EPS (Illustrator) và ACT (Photoshop Color Table)

Colorhunter.com:

Trang này giúp bạn tạo và tìm kiếm các color paletter từ hình ảnh. Tính năng tương tự như trang Colr.org.

Bạn có thể xem thêm trang này: pic2color.com

FONT:

Fonts500.com:

Trang này giúp bạn tải về 500 font hàng đầu. Rất nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên font ở đây không được mới cho lắm, nhưng nhiều khi sẽ có ích cho bạn.

Dafont.com:

Một trang tuyệt với để tải miễn phí font. Bạn có thể tìm kiếm font theo tên hay theo thứ tự ABC. Ngoài ra bạn còn có thể xem nhanh các danh sách font mới nhất, được tải về nhiều nhất.

Fontcubes.com:

Fontcubes là 1 trang mới nhưng có rất nhiều font đẹp và hữu ích. Đây là trang Danh bạ web 2.0 thường hay vào nhất. Giao diện rất đẹp và dễ nhìn.

Fontstruct.com:

Một ứng dụng web 2.0 tuyệt vời để bạn tạo, chia sẽ và tải font chữ. Fontstruct cung cấp 1 trình biên tập Font rất tốt và dể sử dụng. Nếu bạn không có khiếu sáng tạo thì có thể vào Gallery để tải về những Font yêu thích. Một dịch vụ miễn phí nhưng cần phải đang kí thành viên.

BONUS 5 FONT TUYỆT VỜI DÀNH CHO BẠN:

Evolution True Type Font

Tải về tại đây

bobsmade font

Tải về tại đây

Just Old Fashion

Tải về tại đây

Sliced AB

Tải về tại đây

Delicious

Tải về tại đây


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - 101 tài nguyên online không thể thiếu cho Designer. Phần 2: Màu sắc và Font chữ

Thuc day tinh than lam viec cua nhan vien

Số lượt xem: 1219
Gửi lúc 09:32' 28/07/2009

Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên

Các nhà điều hành thường đặt ra câu hỏi "Làm sao tôi có thể thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn?" Đó là câu hỏi phổ biến nhất mà tôi thuờng được hỏi. Đây là một câu hỏi sai , thay vào đó hãy hỏi "Làm cách nào tôi có thể tạo ra một môi trường làm việc mà trong đó các cá nhân có thể quyết định việc được thúc đẩy về mục tiêu làm việc hoặc các hoạt động?".

Tôi có thể trả lời câu hỏi này. Câu trả lời đúng là: nói chung bạn nên xác định rõ những gì bạn cần làm và điều gì thúc đẩy bạn. Bạn không nên quá kiên định vào một lối xử sự mang tính kỉ luật có liên quan tới những gì mà bạn biết về việc thúc đẩy các nhân viên làm việc tốt hơn.

Một số lời khuyên được đưa ra trong bài báo này là giải pháp cho việc giám sát thành công nhằm tạo ra sự thúc đẩy tinh thần làm việc của các nhân viên một cách tích cực. Thách thức đặt ra là bạn phải kết hợp chặt chẽ tất cả các nhân viên vào các kĩ năng nhất định của mình và thực hiện chúng một cách phù hợp. Hàng ngày, tác giả Jim Collins đều nhận dạng các nhân viên có kỉ luật đảm nhận các công việc có tính kỉ luật như là một trong những dấu hiệu tiêu chuẩn của công ty mà từ " tốt' có thể tới "xuất sắc" hay " tại sao một số công ty có thể có những buớc tiến lớn còn các công ty khác thì không ?" Bạn có thể làm cho nhân viên của mình cảm thấy hạnh phúc.


Giải pháp cho việc thúc đẩy tinh thân nhân viên

Tiếp tục học tập và thử thực hiện những ý tuởng mới

Sử dụng tất cả những phương tiện mà bạn có cho giáo dục và đào tạo. Bạn có thể có người huấn luyện riêng hoặc có thể tìm kiếm những lớp học của một nhà chuyên môn ở bên ngoài, một công ty đào tạo, một trường đại học hoặc cao đẳng. Nếu công ty của bạn đưa ra một kế hoạch hỗ trợ giáo dục bạn hãy tận dụng nó. Khả năng học tập liên tục là tất cả những gì khiến bạn có thể tiến tới sự nghiệp của mình và vượt qua những thay đổi mà tôi chắc rằng sẽ xảy ra vàothập kỉ tới.

Điều tối thiểu nhất là bạn phải nắm rõ vai trò và trách nhiệm của người giám sát và quản lí và biết cách để:

+ Đưa ra ý kiến phản hồi
+ Đưa ra sự khen gợi và thừa nhận
+ Đưa ra hình thức kỉ luật tiến bộ, đúng đắn
+ Đưa ra những chỉ dẫn
+ Phỏng vấn và tuyển nhân viên
+ Giao phó các nhiệm vụ và các dự án
+ Biết lắng nghe
+ Soạn ra các hồ sơ, thư từ, các ghi chú tài liệu và đánh giá thành tích
+ Trình bày
+ Quản lí thời gian
+ Đề ra và thực hiện các kế hoạch
+ Giải quyết các khó khăn và tiếp tục những tiến bộ không ngừng
+ Ra quyết định
+ Tổ chức hội nghị và lập ra các nhóm làm việc trong một môi trường làm việc có tổ chức

Có thể bạn sẽ thắc mắc là những vấn để trên có liên quan gì tới việc thúc đẩy? Câu trả lời là "mọi thứ". Bạn càng cảm thấy thoải mái và tự tin bao nhiêu vào trình độ làm việc thì bạn càng dành nhiều thời gian, sức lực và khả năng cho nhân viên của mình cùng với việc tạo ra một môi trường thúc đẩy làm việc. Bạn có thể làm các nhân viên của mình hạnh phúc.

Dành thời gian cho mọi người

Hãy dành thời gian hàng ngày cho mỗi người mà bạn giám sát. Các nhà quản lí nên dành khoảng 1 tiếng mỗi tuần cho mỗi bản báo cáo trực tiếp. Qua nhiều năm, các nghiên cứu đã chỉ ra một cách rõ ràng rằng yếu tố thúc đẩy làm việc là dành thời gian ảnh hưởng lẫn nhau với nhũng người giám sát. Lên kế hoạch từng quý về những hội nghị sẽ khai triển trên lịch công tác một cách công khai để mọi người có thể xem xét khi nào họ cần chuẩn bị làm thêm giờ và sự chú ý tập trung của bạn. Bạn có thể làm cho nhân viên của mình hạnh phúc.

Tập trung vào việc phát triển con người

Hầu hết mọi người đều muốn học tập và phát triển kĩ năng làm việc dù lí do có thể là họ muốn thăng tiến hay đổi một công việc khác, một vị trí mới hay trong vai trò lãnh đạo, họ đều đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn. Hãy thảo luận về những thay đổi mà họ muốn làm với công việc của mình nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt hơn. Khuyến khích sự thử nghiệm và biết cách "liều" hợp lí để phát triển các kĩ năng của họ. Hãy biết rõ từng nhân viên một, hỏi họ xem điều gì thúc đẩy họ, điều gì là mục tiêu công việc của họ và họ sẽ làm gì để thực hiên được điều đó. Đề ra kế hoạch phát triển với từng người và chắc chắn rằng bạn sẽ giúp đỡ họ tiến hành chúng. Những hội nghị khai triển hàng quý là cơ hội cho bạn để chính thức hóa các kế hoạch cho mọi người bạn có thể tạo dựng sự nghiệp của họ.

Chuẩn bị đầy đủ khả năng lãnh đạo

Mọi người mong chờ bạn nhận biết được các mục tiêu và chia sẻ những hướng dẫn mà nhóm làm việc của bạn đang đương đầu. Bạn chỉ ra cho họ càng nhiều vì sao một sự kiện xảy ra thì càng tốt bấy nhiêu. Chuẩn bị sẵn nhân viên nếu như khách hàng có thể đến thăm nơi làm việc của bạn. Tổ chức những cuộc họp thường xuyên để chia sẻ thông tin và lấy ý kiến cho sự đổi mới cùng với việc huấn luyện những chính sách hoạt động mới. Vấn đề thăng tiến sẽ giải quyết và làm tiến triển những tiến bộ của nhóm làm việc.

Trên cùng nữa, để lãnh đạo một nhóm, một ban, một đơn vị làm việc có hiệu quả bạn phải có trách nhiệm với những việc mình làm, những việc của nhân viên mà bạn lãnh đạovà việc hoàn thành những mục tiêu của bạn. Nếu như bạn không hài lòng với năng lực cuả những nhân viên mà bạn thuê thì trách nhiệm đó là của ai? Nếu như bạn không hài lòng về quá trình đào tạo mà nhân viên của mình đang được hưởng thì trách nhiệm đó thuộc về ai? Nếu bạn mệt mỏi với việc bán hàng, việc tính toán làm thay đổi mục đích, kế hoạch và phương hướng làm việc của bạn, trách nhiệm sẽ thuộc về ai ? Nếu bạn dám làm mọi nguời sẽ đánh giá cao điều này và làm theo bạn. Bạn đang tạo ra một môi truờng làm việc mà trong đó mọi nguời sẽ chọn lựa động cơ thúc đẩy họ. Bạn chính là người bắt đầu việc này và có thể tạo ra toàn bộ kinh nghiệm của các nhân viên với công ty của mình.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên

Quang cao website va nhung loi nen tranh?

Số lượt xem: 237
Gửi lúc 09:40' 27/02/2010

Quảng cáo website và những lỗi nên tránh?

Hãy tránh những lỗi thường gặp để quảng cáo của bạn đi trúng đích. Quảng cáo có thể là một trong những cách nhanh nhất để đến với thị trường và bành trướng công việc kinh doanh, nó cũng có thể là cách nhanh nhất khiến bạn bị đẩy ra khỏi thị trường đó.

Để công việc kinh doanh phát triển, bạn cần lôi cuốn sự chú ý của khách hàng tương lai, quảng cáo có thể giúp bạn thực hiện được điều này với điều kiện nó phải được sử dụng phù hợp. Đáng tiếc thay, một số nhà doanh nghiệp nhỏ tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền vào quảng cáo mà chỉ thu lại được kết quả khiêm tốn. Nếu bạn muốn có hiệu quả tối đa khi đầu tư vào quảng bá sản phẩm, hãy chắc chắn rằng bạn không vấp phải những lỗi sau:

1. Quá tập trung sự chú ý vào sản phẩm của bạn


Nếu bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tương lai, hãy nói với họ về nhu cầu và ham muốn của họ chứ đừng chỉ nói đến sản phẩm. Mối liên hệ ban đầu với khách hàng tương lai không phải là cái bạn đã có trong suốt 25 năm qua, mà là vấn đề họ muốn bạn đáp ứng. Hãy sử dụng quảng cáo để nhận dạng ít nhất một vấn đề chung của những khách hàng tương lai và lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của bạn.
2. Có một thông điệp marketing kém thuyết phục

Bạn thường nghe quảng cáo của nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi một quảng cáo đều mang theo một thông điệp thể hiện tiêu chí của nhà sản xuất và nó gợi ra vài suy nghĩ ở phía người tiêu dùng. Hãy chắc chắn rằng quảng cáo của bạn bao gồm 7-10 từ miêu tả về những gì bạn đáp ứng và những vấn đề bạn giải quyết để người đọc hoặc nghe quảng cáo biết bạn có thể đem lại cho họ điều gì?

3. Dùng từ sai


Khi bạn chi tiền cho quảng cáo, đầu tiên hãy kiểm tra các bản copy để chắc chắn tất cả mọi từ ngữ đều được viết đúng và được lựa chọn hoàn hảo. Lỗi sai khi dùng từ và lỗi in là những điểm rất nên tránh để không gây sự khó chịu cho khách hàng khi đọc chúng khiến họ có ác cảm với công ty và với sản phẩm.

4. Quên thúc đẩy


Hầu hết các quảng cáo dễ bỏ qua mục đích thúc đẩy khách hàng tương lai hành động. Nếu bạn muốn thúc khách hàng tiềm năng tới thăm website hay cửa hàng của bạn hoặc tiếp xúc với bạn, hãy thêm vào quảng cáo lời đề nghị kích thích họ hành động theo cách bạn muốn. Một số công ty nhỏ hướng khách hàng thăm quan trang web mà ở đó họ quảng cáo là có nhiều thông tin chi tiết và sản phẩm mới được cập nhật thường xuyên. Một khi khách hàng tiềm năng tới thăm trang web của công ty, bạn hãy chắc chắn nội dung cũng như cách bài trí hình ảnh của web site đủ mạnh để kéo khách tới mua hàng.

5. Xuất hiện không đủ nhiều


Ngoài những quyết định mua hàng tức thời, hầu hết khách hàng đều cần trở nên thân thuộc với sản phẩm của công ty bạn trước đã, và điều này thì cần có thời gian. Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn phát huy tác dụng, bạn cần đảm bảo khách hàng tiềm năng được nhìn và được nghe thấy chúng hằng ngày.

6. Thiếu sự bám sát


Thỉnh thoảng thúc đẩy bán đòi hỏi phải gửi thư hay điện thoại để liên hệ với khách hàng tương lai. Nếu bạn có một chiến lược hiệu quả, khách hàng tiềm năng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin giá trị liên quan đến mong muốn, sở thích của họ. Hãy dùng web, email và điện thoại để theo sát khách hàng.

7. Thiếu sự theo dõi


Nếu bạn kiếm được từ quảng cáo nhiều hơn số tiền bạn phải bỏ ra có nghĩa là bạn đang ở hoàn cảnh rất thuận lợi. Những công ty nhỏ thường không thể nói cho bạn biết những nỗ lực nào đã đem lại kết quả. Theo dõi mỗi chiến dịch quảng cáo bạn sẽ biết nên tiêu tiền vào đâu trong những chiến dịch tương lai, cái gì cần phải thay đổi và cái gì cần hạn chế.

- Bạn có biết bạn đã bán được thêm bao nhiêu hàng và doanh số tăng lên bao nhiêu sau mỗi chiến dịch quảng cáo?
- Bạn có đang mắc phải lỗi nào trong số những lỗi kể trên?
- Yếu tố nào trong marketing bạn nên thay đổi?

8. Thiếu những người chuyên nghiệp


Ấn định chiến lược và phương tiện tiến hành cho quảng cáo không phải là một việc dễ dàng và đôi khi nằm ngoài khả năng của bạn. Nếu bạn không biết phải thay đổi cái gì và thay đổi như thế nào, hãy cầu cứu tới các chuyên gia để họ giúp bạn lập chiến lược, viết lời quảng cáo, hình ảnh minh hoạ và sắp đặt các phương tiện truyền thông. Tránh được những lỗi trên bạn sẽ có thêm một lượng khách hàng không nhỏ và kết quả thu được chắc chắn sẽ hơn rất nhiều so với những gì bạn đã bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo.

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Quảng cáo website và những lỗi nên tránh?

Chuong trinh tang website mien phi cho doanh nghiep

Số lượt xem: 1220
Gửi lúc 14:05' 29/07/2009

Chương trình tặng website miễn phí cho doanh nghiệp

Đây là những trang web có đầy đủ chức năng của website ứng dụng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, tổ chức, hoặc hộ kinh doanh cá thể. Đặc biệt, những doanh nghiệp mới thành lập trong 30 ngày đầu tiên nếu đăng ký chương trình này sẽ được miễn phí 1 website thương mại điện tử, 02 buổi đào tạo sử dụng và tài liệu hướng dẫn sử dụng website.
Với website tặng miễn phí cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp sẽ cắt giảm được rất nhiều chi phí, thời gian và công sức khi có ý định tham gia ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp mình. Hơn nữa, việc hỗ trợ đào tạo và chuyên giao sử dụng, cùng với các ứng dụng thương mại điện tử thích hợp, việc bán hàng trực tuyến sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.



Các ứng dụng thương mại điện tử khác của DSi cũng chứng minh được vai trò của marketing điện tử trong chiến lược kinh doanh, tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả lớn hơn các phương pháp truyền thống khác.

- Với website, người tiêu dùng có thể tìm thấy mọi thứ mình cần trên mạng từ rau sạch đến ôtô, xe máy... Đơn hàng sẽ trực tiếp gửi cho doanh nghiệp và thanh toán tùy thuộc vào hình thức thanh toán của doanh nghiệp đó.

-Giải pháp SEO toàn diện: Sử dụng kỹ thuật xử lý URL rewrite,  ... đặt từ khóa cần thiết tạo dựng việc xây dựng website hoàn thiện.

- Hỗ trợ đào tạo và chuyên giao công nghệ, hợp tác kinh doanh trực tuyến.

- Theo dõi hành vi người tiêu dùng: Với những thống kê có sẵn trong hệ thống và Google analytics người chủ doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn chi tiết về khách hàng tìm kiếm thông tin từ website.

Áp dụng từ ngày 1-7 đến 31-12-2009

Tư vấn miễn phí cách thức phát triển SEO và các giải pháp tăng cường bán hàng trên internet. Một kênh thông tin liên tục và tồn tại mãi trong cộng đồng trên 28 triệu người dùng Internet của Việt Nam
           
           Chi tiêt liên hệ:
           CÔNG TY CỔ PHẦN TÍCH HỢP DỊCH VỤ SỐ
           Địa chỉ: Số 71A, ngõ 98 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
           ĐT: 04 6 2950 929 – 06 6 6 6369 35
           Email: info@dichvuso.vn
           Hotline: 0904557958



Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Chương trình tặng website miễn phí cho doanh nghiệp

Thiet ke website sieu toc, giai phap hoan hao, tiet kiem chi phi.

Số lượt xem: 869
Gửi lúc 23:59' 28/10/2010

Thiết kế website siêu tốc, giải pháp hoàn hảo, tiết kiệm chi phí.

Để có một website bạn thường thuê một đơn vị hoặc cá nhân thực hiện website, bạn phải chờ bên thiết kế website thiết kế Demo, chính sửa, lên cấu trúc hệ thống, chờ họ làm Demo chạy thử nghiệm rồi lại sửa lại những phần lỗi... Quá trình này tốn quá nhiều thời gian và có khi không thể hoàn thiện được website.

Chi phí thiết kế website thường tốn do việc hợp đồng website kéo dài và bạn cũng mất nhiều cơ hội kinh doanh.
Đối với việc kinh doanh trên internet thì việc quan trọng nhất là:
- Tính ổn định của website
- Đa dạng của thông tin
- Dễ dàng quản trị

Bạn không cần một website có quá nhiều chức năng, tự phát triển theo ý thích của bạn trong khi bạn chưa làm kinh doanh trực tuyến bao giờ.

Để giải quyết thời gian làm việc của bạn và thời gian của bạn. Hãy sử dụng dịch vụ " website Hoàn hảo" của DSi.
Chỉ mất 03 thao tác là bạn đã có được 01 website hoàn thiện đáp ứng việc kinh doanh tốt.
- Chọn giao diện website phù hợp với ngành nghề kinh doanh
- Thiết kế chỉnh sửa lại banner, màu sắc, hình ảnh đề phù hợp với ngành nghề
- Up lên internet để kinh doanh
Bạn chỉ mất thời gian làm việc trực tiếp với thiết kế để chỉnh sửa theo đúng ý thích của mình.

Giải pháp 3 trong 1:
- Chỉ thanh toán khi website hoàn thiện
- Được cung cấp Domain, hosting và dịch vụ hỗ trợ tại cùng 1 công ty
- Sở hữu một hệ thống hoạt động ổn định, chức năng đầy đủ không phải chỉnh sửa hoặc phải kiểm tra chức năng.

HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VÁN TRỰC TIẾP VÀ SỬA WEBSITE TRỰC TIẾP VỚI THIẾT KẾ.

HỆ THỐNG TRỌN GÓI BAO GỒM: DOMAIN, HOSTING VÀ WEBSITE CHỈ TỪ 2.500.000 vnd

Truy cập website www.dichvuso.vn/giaodien để xem các giao diện có sẵn theo ngành nghề

LIÊN HỆ TƯ VẤN: 0919321885 anh Hoàng

Địa chỉ công ty: Số 71A, ngõ 98, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 04 6 2950 929 - 04 6 6 636935
Email: hoangvm@dichvuso.vn


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thiết kế website siêu tốc, giải pháp hoàn hảo, tiết kiệm chi phí.

Tinh hinh ve cac website TMDT Viet nam

Số lượt xem: 468
Gửi lúc 17:08' 11/03/2010

Tình hình về các website TMĐT Việt nam

Được sự khuyến khích của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang trên đà phát triển, thay thế dần thanh toán theo cách truyền thống, tạo điều kiện cho thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử phát triển theo.

Theo khảo sát của Công ty Vinalink, tại Việt Nam hiện có khoảng 9.300 website B2C với doanh thu từ mua sắm trực tuyến kết hợp với các phương thức đặt hàng qua website, qua điện thoại trên website vào khoảng 450 triệu USD, chiếm 0,5% GDP; về B2B có gần 3.000 doanh nghiệp với doanh thu khoảng 1,5 tỷ USD chiếm 2% GPD. Như vậy cả B2B và B2C đã chiếm 2,5% GDP.

thiết kế website, thiet ke website

Amazon, một trong những trang web thương mại điện tử hàng đầu thế giới trong năm ngoái vẫn làm ăn phát đạt bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu. Lợi nhuận trong 3 tháng cuối năm 2008 của hãng đạt 225 triệu USD. Để so sánh, lợi nhuận cùng kỳ năm 2007 chỉ đạt 207 triệu USD. Doanh thu cũng tăng tương ứng 18% lên 6,7 tỷ USD. Điều này cho thấy sự ưa chuộng mua sắm trên Internet tại Mỹ.

Còn tại Trung Quốc nước láng giềng của chúng ta, giá trị giao dịch trên Internet trong một ngày đã đạt 100 triệu USD. Xét về tương quan dân số, tiềm năng thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn còn rất lớn.

Số lượng thẻ thanh toán được phát hành tăng nhanh từ 13,4 triệu thẻ cuối năm 2008, đến nay là 17 triệu thẻ. Ngoài thanh toán trực tuyến ngay trên website, sử dụng ví điện tử, Internet banking, khách hàng cũng có thể lựa chọn mua hàng hóa qua Internet và thanh toán ở ATM.

Những người trẻ tuổi như sinh viên, nhân viên văn phòng là tầng lớp làm quen nhanh nhất với hình thức thanh toán mới do thường xuyên tiếp xúc với Internet, độ tuổi sinh viên sử dụng internet chiếm 32,7%, nhân viên dưới 30 tuổi chiếm 29,7% (theo Vinalink). Những người này cũng rất nhanh chóng học được cách sử dụng các ứng dụng và công nghệ mới, phục vụ cho tiện ích cuộc sống. Họ cũng có khả năng trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm nhanh hơn thông qua mạng Internet, sớm tiếp cận và hòa nhập với các trào lưu quốc tế hóa.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tình hình về các website TMĐT Việt nam

Thu thuat toi uu page size cho quang ba web

Số lượt xem: 347
Gửi lúc 10:21' 27/02/2010

Thủ thuật tối ưu page size cho quảng bá web

Thủ thuật tối ưu page size cho quảng bá web? Chủ đề này vẫn xoay quanh việc làm thế nào để có được page size chuẩn? Thực ra việc xác định page size chuẩn là rất mập mờ và các thông tin này là mơ hồ.

Bài viết này chúng ta sẽ đi vào phần tích dựa trên 2 yếu tố, một là thuật toán và một là trên thực tế kiểm nghiệm để các bạn có thể có cái nhìn tổng quát nhất về việc này. Ngoài ra bài viết còn cung cấp những công cụ miễn phí giúp bạn có thể phân tích và định lượng được page size (page size tạm dịch là kích thước trang).

- Thuật toán: Hiện nay với công nghệ hiện đại đem đến một tốc độ băng thông Internet cực cao, nên bạn không cần phải quan tâm đến page size.

- Thực tế: Một trang quá nặng (hơn 100k, tiêu chuẩn này được định lượng từ khá lâu trước đây) thì rất khó có thể được google index đầy đủ tất cả thông tin. Google bot hoạt động trên 1 quý tài nguyên nhất định, nếu nó phải dành nhiều thời gian để crawl hình ảnh và file PDF thì sẽ còn rất ít thời gian dành cho những phần khác.

- Thuật toán: Phần nội dung không nên dài quá 1000 từ.

- Thực tế: Thực ra thì không có chuẩn mực nào dành cho độ dài của phần nội dung. Bạn có thể sử dụng 2000 hay 3000 từ, mình đã từng thấy những trang web có số lượng từ còn cao hơn con số 2000 nhưng vấn được google index đầy đủ, không sót 1 chi tiết nào. Vấn đề bạn cần làm là đảm bảo những phần nội dung hướng tới sự thoải mái của người đọc, phần còn lại crawler sẽ đảm nhận được tất.

- Thuật toán: Google không thể crawl hơn 100 links trên 1 trang.

- Thực tế: Từ lâu trên blog của Mattcutts đã có bài viết về vấn đề này, cũng trong bài viết này Mattcutts đã đề cập rằng google đã từ lâu nâng cao khả năng crawl của spider lên trên 100 link/1trang. Nhưng ông vẫn khuyến cáo các webmaster nên hạn chế số lượng 100 links trên 1 trang, để việc index của google được dễ dàng hơn. Vả lại việc này cũng sẽ giúp website của bạn tránh khỏi trường hợp bị liệt vào spam link, hay link farm.

Một số công cụ giúp bạn phân tích và định lượng page size:

Thực tế tổng lượng truy cập vào website của bạn sẽ rời website nếu họ phải chờ trên 10 giây, và gấp đôi số đó nếu họ phải chờ trên 15 giây. Vậy hiển nhiên bạn có thể mất gần một nửa lượng truy cập và website chỉ vì việc web bạn tải về quá chậm. Thực tế này rất thường xảy ra với một số web.

Giải pháp tốt nhất là cố gắng nâng cao khả năng hiệu dụng của máy chủ và giảm trọng lượng trang web xuống càng thấp càng tốt. Khoảng tầm 150k là vừa, nếu dưới 100k thì tốt hơn, vì với trọng lượng như thế này sẽ rất phù hợp với các trương trình cache (trong đó có cache google).

1. Web Page Speed Report giúp phân tích toàn bộ site của bạn bao gồm:

- Total page size
- Ttotal size of the images (and HTML and CSS images separately)
- JavaScript size
- CSS size
- Each page object size
- And download times for a set of connection rates

2. Page Size Extractor một bảng tóm tắt nhưng rất đầy đủ:

- Total page size
- Text to HTML ratio
- Total hyperlinks number
- Total images number
- Total size of all images
- Each image size
- The full list of all links o­n the page.

3. Web Developer FireFox Extension cũng là một bảng tóm tắt nhưng khá đầy đủ về các hình ảnh lẫn nội dung

- Get rid of all inessential page elements
- Clean up your CSS
- Get rid of frames
- Compress your images
- Clean up your HTML, et


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Thủ thuật tối ưu page size cho quảng bá web

Khoi phuc tai lieu voi Wondershare Office Recovery

Số lượt xem: 388
Gửi lúc 15:30' 09/04/2010

Khôi phục tài liệu với Wondershare Office Recovery

Hiện trên thị trường có khá nhiều phần mềm giúp người dùng khôi phục lại tài liệu đã mất nhưng mức phí khá cao. Bạn có thể sử dụng Wondershare Office Recovery, một trong những phần mềm chuyên dụng sẽ giúp bạn khôi phục lại tài liệu đã xóa một cách hiệu quả. Chương trình tương thích tốt hoàn toàn với Windows XP, Vista, 7 và hỗ trợ khôi phục các loại file tài liệu: .doc, .docx, .xls, .xlsx, .ppt, .pptx, .pst, .dbx, .accdb, .mpp, .pub, .one, .vsd, .xsn, .pdf.

Sử dụng

Tại màn hình khởi động của chương trình, bạn hãy chọn một trong hai tùy chọn: Physical Hard Drive (Tìm trên toàn bộ ổ cứng) và Logical Hard Drive (Tìm trên ổ đĩa chỉ định).

Kế đến, ở cửa sổ làm việc chính, bạn chọn ổ đĩa cần quét rồi nhấn Browse phía dưới mục Please select a folder to save recovered files để chỉ định nơi lưu file sau khi khôi phục. Tiếp theo, bạn có thể chọn một trong 2 chế độ khôi phục sau:

  • Quick Recover: Chương trình sẽ khôi phục tất cả tài liệu trên ổ đĩa được tìm thấy và lưu vào thư mục chỉ định. Bạn không nên chọn chế độ này vì sẽ làm hao phí dung lượng ổ cứng, đồng thời chương trình sẽ khôi phục lại nhiều định dạng file mà bạn không cần đến.
  • Start Scan: Chương trình tiến hành quét dò tìm và khi kết thúc sẽ cho phép bạn chọn file cũng như định dạng file để khôi phục.

Khi quá trình quét hoàn tất, bạn hãy đánh dấu chọn vào trước các dạng file cần khôi phục rồi nhấn Recover. Tìm đến thư mục Office Recovery theo đường dẫn đã khai báo với chương trình, bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách các file đã được chương trình khôi phục.

Nhận số đăng ký sử dụng chương trình

Wondershare Office Recovery đang được khuyến mãi nhận key sử dụng bản quyền miễn phí. Bạn truy cập vào địa chỉ www.data-recovery-utilities.com/office-recovery, nhấn chọn Get KeyCode Free.

Ở trang kế tiếp, bạn hãy điền họ tên và địa chỉ email rồi nhấn Get KeyCode. Sau cùng, bạn vào hộp thư vừa khai báo ở trên và mở lá thư với tiêu đề Wondershare Office Recovery 1.5.0 Registration Mail, lúc này bạn sẽ nhận được số đăng ký sử dụng kèm theo link download chương trình (dung lượng 2,8 MB).

Quá trình cài đặt hoàn tất sẽ có bảng hộp thoại đăng ký hiện ra. Bạn hãy dùng thông tin vừa nhận được ở trên để tiến hành đăng ký, sau đó nhấn Register để xác nhận.

Theo thegioi@


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Khôi phục tài liệu với Wondershare Office Recovery

Secure Socket Layer (SSL) la gi?

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 09:37' 24/12/2010

Secure Socket Layer (SSL) là gì?

SSL là giao thức đa mục đích được thiết kế để tạo ra các giao tiếp giữa hai chương trình ứng dụng trên một cổng định trước (socket 443) nhằm mã hoá toàn bộ thông tin đi/đến, mà ngày nay được sử dụng rộng rãi cho giao dịch điện tử như truyền số hiệu thẻ tín dụng, mật khẩu, số bí mật cá nhân (PIN) trên Internet. Giao thức SSL được hình thành và phát triển đầu tiên năm 1994 bởi nhóm nghiên cứu Netscape dẫn dắt bởi Elgammal và ngày nay đã trở thành chuẩn bảo mật thực hành trên mạng Internet. Phiên bản SSL hiện nay là 3.0 và vẫn đang tiếp tục được bổ sung và hoàn thiện. Tương tự như SSL, một giao thức khác có tên là PCT - Private Communication Technology được đề xướng bởi Microsoft hiện nay cũng được sử dụng rộng rãi trong các mạng máy tính chạy trên hệ điều hành Windows NT. Ngoài ra, một chuẩn của IETF (Internet Engineering Task Force) có tên là TLS (Transport Layer Security) dựa trên SSL cũng được hình thành và xuất bản dưới khuôn khổ nghiên cứu của IETF Internet Draft được tích hợp và hỗ trợ trong sản phẩm của Netscape.

Giao thức SSL làm việc như thế nào?

Điểm cơ bản của SSL được thiết kế độc lập với tầng ứng dụng để đảm bảo tính bí mật, an toàn và chống giả mạo luồng thông tin qua Internet giữa hai ứng dụng bất kỳ, thí dụ như webserver và các trình duyệt khách (browsers), do đó được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng khác nhau trên môi trường Internet. Toàn bộ cơ chế hoạt động và hệ thống thuật toán mã hoá sử dụng trong SSL được phổ biến công khai, trừ khoá chia xẻ tạm thời (session key) được sinh ra tại thời điểm trao đổi giữa hai ứng dụng là tạo ngẫu nhiên và bí mật đối với người quan sát trên mạng máy tính. Ngoài ra, giao thức SSL còn đỏi hỏi ứng dụng chủ phải được chứng thực bởi một đối tượng lớp thứ ba (CA) thông qua giấy chứng thực điện tử (digital certificate) dựa trên mật mã công khai (thí dụ RSA). Sau đây ta xem xét một cách khái quát cơ chế hoạt động của SSL để phân tích cấp độ an toàn của nó và các khả năng áp dụng trong các ứng dụng nhạy cảm, đặc biệt là các ứng dụng về thương mại và thanh toán điện tử...

Giao thức SSL dựa trên hai nhóm con giao thức là giao thức "bắt tay" (handshake protocol) và giao thức "bản ghi" (record protocol). Giao thức bắt tay xác định các tham số giao dịch giữa hai đối tượng có nhu cầu trao đổi thông tin hoặc dữ liệu, còn giao thức bản ghi xác định khuôn dạng cho tiến hành mã hoá và truyền tin hai chiều giữa hai đối tượng đó. Khi hai ứng dụng máy tính, thí dụ giữa một trình duyệt web và máy chủ web, làm việc với nhau, máy chủ và máy khách sẽ trao đổi "lời chào" (hellos) dưới dạng các thông điệp cho nhau với xuất phát đầu tiên chủ động từ máy chủ, đồng thời xác định các chuẩn về thuật toán mã hoá và nén số liệu có thể được áp dụng giữa hai ứng dụng. Ngoài ra, các ứng dụng còn trao đổi "số nhận dạng/khoá theo phiên" (session ID, session key) duy nhất cho lần làm việc đó. Sau đó ứng dụng khách (trình duyệt) yêu cầu có chứng thực điện tử (digital certificate) xác thực của ứng dụng chủ (web server).

Chứng thực điện tử thường được xác nhận rộng rãi bởi một cơ quan trung gian (là CA -Certificate Authority) như RSA Data Sercurity hay VeriSign Inc., một dạng tổ chức độc lập, trung lập và có uy tín. Các tổ chức này cung cấp dịch vụ "xác nhận" số nhận dạng của một công ty và phát hành chứng chỉ duy nhất cho công ty đó như là bằng chứng nhận dạng (identity) cho các giao dịch trên mạng, ở đây là các máy chủ webserver.

Sau khi kiểm tra chứng chỉ điện tử của máy chủ (sử dụng thuật toán mật mã công khai, như RSA tại trình máy trạm), ứng dụng máy trạm sử dụng các thông tin trong chứng chỉ điện tử để mã hoá thông điệp gửi lại máy chủ mà chỉ có máy chủ đó có thể giải mã. Trên cơ sở đó, hai ứng dụng trao đổi khoá chính (master key) - khoá bí mật hay khoá đối xứng - để làm cơ sở cho việc mã hoá luồng thông tin/dữ liệu qua lại giữa hai ứng dụng chủ khách. Toàn bộ cấp độ bảo mật và an toàn của thông tin/dữ liệu phụ thuộc vào một số tham số: (i) số nhận dạng theo phiên làm việc ngẫu nhiên; (ii) cấp độ bảo mật của các thuật toán bảo mật áp dụng cho SSL; và (iii) độ dài của khoá chính (key length) sử dụng cho lược đồ mã hoá thông tin.

Các thuật toán mã hoá và xác thực của SSL được sử dụng bao gồm (phiên bản 3.0):

    1. DES - chuẩn mã hoá dữ liệu (ra đời năm 1977), phát minh và sử dụng của chính phủ Mỹ
    2. DSA - thuật toán chữ ký điện tử, chuẩn xác thực điện tử), phát minh và sử dụng của chính phủ Mỹ
    3. KEA - thuật toán trao đổi khoá), phát minh và sử dụng của chính phủ Mỹ
    4. MD5 - thuật toán tạo giá trị "băm" (message digest), phát minh bởi Rivest;
    5. RC2, RC4 - mã hoá Rivest, phát triển bởi công ty RSA Data Security;
    6. RSA - thuật toán khoá công khai, cho mã hoá va xác thực, phát triển bởi Rivest, Shamir và Adleman;
    7. RSA key exchange - thuật toán trao đổi khoá cho SSL dựa trên thuật toán RSA;
    8. SHA-1 - thuật toán hàm băm an toàn, phát triển và sử dụng bởi chính phủ Mỹ
    9. SKIPJACK - thuật toán khoá đối xứng phân loại được thực hiện trong phần cứng Fortezza, sử dụng bởi chính phủ Mỹ
    10. Triple-DES - mã hoá DES ba lần.

Cơ sở lý thuyết và cơ chế hoạt động của các thuật toán sử dụng về bảo mật bên trên hiện nay là phổ biến rộng rãi và công khai, trừ các giải pháp thực hiện trong ứng dụng thực hành vào trong các sản phẩm bảo mật (phần cứng, phần dẻo, phần mềm).


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Secure Socket Layer (SSL) là gì?

SQL can ban (p3)

Số lượt xem: 836
Gửi lúc 12:46' 31/07/2009

SQL căn bản (p3)

Bài 3 -Mệnh đề WHERE

Mệnh đề WHERE được dùng để thiết lập điều kiện truy xuất.

Mệnh đề WHERE

Để truy xuất dữ liệu trong bảng theo các điều kiện nào đó, một mệnh đề WHERE có thể được thêm vào câu lệnh SELECT.

Cú pháp

Cú pháp mệnh đề WHERE trong câu lệnh SELECT như sau:

SELECT tên_cột FROM tên_bảng
WHERE tên_cột phép_toán giá_trị


Trong mệnh đề WHERE, các phép toán được sử dụng là

Phép toán ---- Mô tả
= ------ So sánh bằng
<> ------ So sánh không bằng
> ------ Lớn hơn
< ------ Nhỏ hơn
>= ------ Lớn hơn hoặc bằng
<= ------ Nhỏ hơn hoặc bằng
BETWEEN ------ Nằm giữa một khoảng
LIKE ------ So sánh mẫu chuỗi

Lưu ý: Trong một số phiên bản của SQL, phép toán <> có thể được viết dưới dạng !=

Sử dụng mệnh đề WHERE

Để lấy danh sách những người sống ở thành phố Sandnes, ta sử dụng mệnh đề WHERE trong câu lệnh SELECT như sau:

SELECT * FROM Persons
WHERE City = 'Sandnes'


Bảng Persons:





Kết quả trả về:





Sử dụng dấu nháy

Lưu ý rằng ở ví dụ trên ta đã sử dụng hai dấu nháy đơn (') bao quanh giá trị điều kiện 'Sandnes'.

SQL sử dụng dấu nháy đơn bao quanh các giá trị ở dạng chuỗi văn bản (text). Nhiều hệ CSDL còn cho phép sử dụng dấu nháy kép ("). Các giá trị ở dạng số không dùng dấu nháy để bao quanh.

Với dữ liệu dạng chuỗi văn bản:

Câu lệnh đúng:
SELECT * FROM Persons WHERE FirstName = 'Tove'

Câu lệnh sai:
SELECT * FROM Persons WHERE FirstName = Tove

Với dữ liệu dạng số:

Câu lệnh đúng:
SELECT * FROM Persons WHERE Year > 1965

Câu lệnh sai:
SELECT * FROM Persons WHERE Year > '1965'

Phép toán điều kiện LIKE

Phép toán LIKE được dùng để tìm kiếm một chuỗi mẫu văn bản trên một cột.

Cú pháp

Cú pháp của phép toán LIKE như sau:

SELECT tên_cột FROM tên_bảng
WHERE tên_cột LIKE mẫu


Một ký hiệu % có thể được sử dụng để định nghĩa các ký tự đại diện. % có thể được đặt trước và/hoặc sau mẫu.

Sử dụng LIKE

Câu lệnh SQL sau sẽ trả về danh sách những người có tên bắt đầu bằng chữ O:

SELECT * FROM Persons
WHERE FirstName LIKE 'O%'


Câu lệnh SQL sau sẽ trả về danh sách những người có tên kết thúc bằng chữ a:

SELECT * FROM Persons
WHERE FirstName LIKE '%a'


Câu lệnh SQL sau sẽ trả về danh sách những người có tên chứa chuỗi la:

SELECT * FROM Persons
WHERE FirstName LIKE '%la%'

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - SQL căn bản (p3)

Conversion Rate la gi?

Số lượt xem: 587
Gửi lúc 16:32' 22/02/2010

Conversion Rate là gì?

Chúng ta đều biết một website có càng nhiều người truy cập càng tốt. Tuy nhiên ngoài số lượng traffic tăng, còn một thông số rất quan trọng là tỷ lệ Conversion rate. Vậy Conversion Rate là gì?

Nếu website của bạn là web bán hàng, thì Conversion Rate là tỷ lệ khách vào thanh toán mua hàng, nếu đơn thuần chỉ là đặt banner quảng cáo, thì bạn có thể thiết lập cho Conversion rate là tỷ lệ khách bấm vào quảng cáo, nếu là website download thì là tỷ lệ get link .v.v. và một site bạn có thể thiết lập nhiều Conversion rate khác nhau. Nói một cách khác thì Conversion rate còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi của website. Sau đây là phương pháp kiểm tra Conversion Rate:

Bước 1: Chuẩn bị các công cụ
- Google Analytics - dùng để thống kê dữ liệu web
- SEOBook's Rank Checker - công cụ kiểm tra xếp hạng từ khóa (keyword ranking) trên Google. Download tại đây
- Microsoft Excel

Bước 2: Khai thác từ khóa của website
- Hãy đăng nhập vào tài khoản Google Analytics --> Traffic Sources --> Search Engines .Sau đó chọn vào Google trong danh sách đó.
- Thiết lập khuôn khổ thời gian lấy dữ liệu là 3-4 tháng (date range) (dưới 1 tháng không đủ cung cấp 1 lượng dữ liệu tổng hợp đầy đủ). Sau đó Google Analytics sẽ hiện ra những keywords Google mang khách truy cập đến cho bạn.
- Vào phần Goal Conversion --> Goal Conversion Rate để sắp xếp từ khóa theo thông số Conversion Rate từ trên xuống dưới
- Để dễ quan sát và khai thác dữ liệu, bạn chọn Tính năng hiển thị 100 dòng Show rows = 100 ở cuối trang.
- Chọn "Export" ở phía đầu trang để xuất dữ liệu sang định dạng file "CSV for Excel"
- Bạn vào Excel mở file CSV vừa rồi, chú ý vào 3 nội dung chính là: từ khóa, số lần Visitor và tỷ lệ Conversion rate

Bước 3: Kiểm tra xếp hạng
Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem ứng với mỗi từ khóa website của bạn đang xếp ở hạng mấy. Chắc bạn cũng phải đồng ý với mình, biết được thực lực ta đang ở đâu vô cùng cần thiết với người làm SEO.

- Hãy dùng SEOBook's Rank Checker, hãy chọn Nhập nhiều từ khóa "Add MultiKeywords"
- Nhập domain của bạn
- Copy và Paste 100 từ khóa ta vừa khai thác được từ Google Analytics vào Rank Checker
- Chạy rank checking
- Lại xuất dữ liệu ra file CSV
- Copy bảng số liệu vừa xuất ra gán vào file thống kê phía trên sao cho khớp các từ khóa.

Bước 4: Phân tích dữ liệu
Dữ liệu thô trong tay bạn đã có đầy đủ, bạn muốn khai thác thế nào tùy bạn, theo mình các thông số quan trọng nhất là Từ khóa Keywords, Lượt truy cập Visits, tỷ lệ Conversion rate, Google Position và Google URL. Hãy sắp xếp lại bảng dữ liệu theo xếp hạng (Google position) và sau đó theo Conversion rate. Hãy quan sát những từ khóa đánh giá đồng thời 3 yếu tố
-  Có ranking thấp
-  Có tỷ lệ conversion cao

Ví dụ như một từ khóa đứng thứ #15-20 (tức là nằm mãi tận trang hai --> ranking thấp) chỉ kiếm được vài chục khách mỗi tháng (visit) và tỷ lệ conversion rate lại tầm 20% thì bạn nên tập trung vào từ khóa đó mà SEO và marketing trực tuyến. Đảm bảo sẽ tăng doanh thu bán hàng. Ngược lại bạn cũng có thể so sánh, giữa hiệu quả của những từ khóa đứng thứ #1 (top 1) và các từ khóa đứng thấp hơn về doanh thu bán hàng để có chiến lược cho hợp lý và thành công

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Conversion Rate là gì?

7 tien ich mien phi cho Windows 7

Số lượt xem: 274
Gửi lúc 11:42' 21/04/2010

7 tiện ích miễn phí cho Windows 7

Tuy Windows 7 vừa mới được phát hành, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy những tiện ích miễn phí để tinh chỉnh hệ thống, bổ sung các tính năng hay phần mềm giúp bạn nâng cấp trơn tru từ Windows XP hoặc Vista.


Microsoft Security Essentials

Giống như phiên bản tiền nhiệm của nó, Windows 7 không được trang bị công cụ chống phần mềm độc hại như virus và spyware. Bạn có thể trả tiền đề mua các dịch vụ của McAfee hay Symantec, nhưng tại sao lại phải bận tâm với điều này khi Microsoft Security Essentials cung cấp bảo vệ vững chắc cho máy tính tại nhà, và nó hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn thích phần mềm bảo mật của bên thứ ba, bạn cũng có thể dùng AVG Anti-Virus Free Edition để thay thế.

Ninite

Để nâng cấp từ Windows XP lên Windows 7, người dùng phải cài đặt mới hoàn toàn lại hệ thống và sau đó lại phải đối mặt với quá trình cài lại các ứng dụng, tiện ích. Tại sao ta không cài đặt toàn bộ các phần mềm miễn phí hay mã nguồn mở cùng một lúc? Tiện ích Ninite sẽ giúp bạn làm việc này.

Trước tiên, hãy vào trang web Ninite và chọn các chương trình bạn muốn (ví dụ, Firefox, iTunes, và Skype). Tiếp theo, tải Ninite về và Ninite sẽ tự động cài đặt các ứng dụng mà bạn đã chọn.
 

Windows Live Photo Gallery

Để giữ cho Windows 7 nhẹ và nhanh, tránh các hiện tượng làm chậm hệ thống như Vista - Microsoft đã bỏ bớt một vài tiện ích trong hệ điều hành mới. Một trong những ứng dụng rất nên tải về và cài thêm là Photo Gallery – một trình quản lý, biên tập ảnh miễn phí, dễ sử dụng và cho phép tải lên mạng để chia sẻ như Picasa của Google nhưng với dung lượng lưu trữ cho phép lên tới 25GB của Skydrive (miễn phí).

Windows Easy Transfer

Khi muốn cài đặt Windows 7 mà không nâng cấp trực tiếp được từ XP hoặc Vista thì người dùng sẽ phải đối mặt với việc phải cài lại toàn bộ ứng dụng. Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên tải tiện ích Windows Easy Transfer để sao lưu toàn bộ các cấu hình ứng dụng và hệ thống của XP hoặc Vista để cập nhật vào hệ thống Windows 7 sau khi được cài mới. Windows Easy Transfer có thể sao lưu cấu hình, ứng dụng vào một ổ USB, đĩa quang hoặc một ổ đĩa mạng.

Windows Ultimate Tweaker v2

Đây là một công cụ tùy chỉnh hệ thống miễn phí cung cấp hàng chục các tùy chọn cấu hình cho giao diện người dùng, mạng, bảo mật, và thiết lập hệ thống. Nếu bạn muốn cá nhân hóa Windows 7, ứng dụng này là dành cho bạn.

Image Resizer PowerToy Clone

Khi cài đặt tiện ích này, nếu kích chuột phải vào một hoặc nhiều hình ảnh đã chọn trong Windows Explorer, người dùng có thể chỉnh ảnh theo bốn kích cỡ: nhỏ (640 by 480); trung bình (800 by 600); lớn (1024 x 768); hoặc máy tính cầm tay (240 by 320). Người dùng cũng có có thể tạo ra các kích cỡ tùy chỉnh của riêng mình.  

Windows 7 Upgrade Advisor
 
Trước khi nâng cấp lên Windows 7, bạn nên tải và chạy tiện ích này. Tiện ích này sẽ quét máy tính của bạn để xem liệu máy của bạn có sẵn sàng cho Windows 7 không. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề gì như bộ nhớ không đủ, phần cứng không tương thích hay phần mềm đã lỗi thời – phần mềm này sẽ cho bạn biết trong một bản báo cáo tóm tắt.

Xem tiếp
Nguồn tin: bantincongnghe

Bản gốc: Thiết kế website - 7 tiện ích miễn phí cho Windows 7

Được tạo bởi Blogger.

VNNSEARCH.COM - Danh bạ website lớn nhất Việt Nam