Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011 Xay dung thuong hieu cho nganh dich vu - cai kho lo cai khon.

Số lượt xem: 390
Gửi lúc 09:59' 26/09/2009

Xây dựng thương hiệu cho ngành dịch vụ - cái khó ló cái khôn.

Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, các công ty ngày càng phải đối đầu với nhiều khó khăn và thử thách khi cố gắng duy trì những lợi thế của mình về sản phẩm, chi phí và cách thức phân phối.



Xây dựng thương hiệu cho các dịch vụ tài chính đang dần trải qua những thay đổi quan trọng bởi mức độ cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt cũng như mối đe dọa tiềm ẩn từ những công ty mới xâm nhập cung cấp ngày càng nhiều sự trải nghiệm cho khách hàng.

 

Thành công trong một thị trường đang nhanh chóng trở nên quá chật chội, đông đúc đòi hỏi thương hiệu cần phải có điểm khác biệt, độ nhận diện cao, được quốc tế hóa và truyền tải được những giá trị độc đáo vừa đúng lúc vừa xoáy thẳng vào ước muốn của người tiêu dùng. (trích từ: "Những thử thách khi xây dựng thương hiệu cho các dịch vụ tài chính: lấy dịch vụ hay giá trị thương hiệu làm trọng tâm?", tác giả Leslie de Chernatony và Fiona Harris; tháng 8 năm 2000 BMMRU)

 

Thương hiệu thành công sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ và công ty của bạn tăng thị phần lên đáng kể. Những gì khách hàng thấy, nghe và trải nghiệm về thương hiệu sẽ trở thành những gì mà thương hiệu của bạn đại diện cho.

 

Nếu sản phẩm của bạn hữu hình hoặc có thể đo lường được, bạn sẽ dễ bán chúng hơn. Bạn có thể khiến cho các khách hàng của mình liên tưởng đến sản phẩm của mình thông qua năm giác quan của họ.

 

Nhưng bạn sẽ làm như thế nào khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn không có bao bì hữu hình hoặc có thể bị xếp vào trong một mớ hỗn độn trên thị trường?

 

Hãy lấy ngay ví dụ của một nhà cung cấp giải pháp phần mềm và Internet cho ngân hàng. Vậy làm cách nào bạn có thể bán nó giống như bán một sản phẩm sữa của Nestle hay một chiếc xe của General Motors?

 

Sau đây là một vài cách giúp bạn đánh bại các đối thủ.

 

Khám phá và nhận diện những giá trị cốt lõi cũng như lý do tồn tại của công ty.

 

Thỉnh thoảng một bước lùi sẽ giúp bạn vượt xa hơn trong tương lai. Theo đuổi di sản, tầm nhìn và tư tưởng của người sáng lập. Truyền tải tất cả những thông tin này đến mọi người trong nội bộ. Có thể bạn sẽ tìm thấy một hoặc hai ý tưởng đâu đó một cách bất ngờ.

 

Thấu hiểu giá trị quan trọng nhất mà công ty đã hứa với khách hàng.

 

Điều đó có thể là sự tin cậy, sự tinh thông hay tính linh hoạt hoặc cũng có thể là một ngách lĩnh vực hoạt động nào đó. Hãy tập trung vào một điểm để truyền thông khi đối nội lẫn đối ngoại.

 

Tạo ra một biểu tượng hay một gói sản phẩm hữu hình.

 

Gói sản phẩm hữu hình này có thể diễn tả được các dịch vụ tài chính cung cấp. Ví như chiến dịch Intel Inside đã tận dụng hình ảnh con chip làm biểu tượng cho chất lượng và tốc độ xử lý của PC.

 

Liên kết với một tổ chức.

 

Bạn có thể xem xét một số cách thức liên kết như của: Reebok với tổ chức Amnesty International hay Kellogg với Kids Helpline.

 

Hãy luôn hiện hữu.

 

Hãy luôn là nơi mà người quyết định có thể nói lên ý kiến của họ. Hãy cố gắng gọt giũa những ý tưởng bạn đưa ra sao cho thật phù hợp với mạch sự kiện.

 

Giúp nhân viên của bạn đạt được mục tiêu.

 

Đầu tư cho họ. Những nhân viên giỏi, tháo vát còn có giá trị gấp nhiều lần so với bất kỳ thứ gì công ty có thể mua.

 

Cân nhắc thận trọng…

 

… nếu bạn chỉ vừa thâm nhập thị trường, hoặc đang ở trong một thị trường rộng nhưng toàn những "cây đại thụ khổng lồ". Hãy chuẩn bị đủ sức để hét thật to vị trí mà bạn muốn hướng đến.

 

Nhắm đến vị trí hàng đầu …

 

…trong tâm trí khách hàng ở trong ngành kinh doanh của bạn. Khi có bất kỳ quyết định nào, cơ hội dành cho những người đứng đầu bao giờ cũng cao hơn cả.

 

Tự khác biệt …

 

… dựa trên những giá trị độc đáo đánh vào cảm xúc của khách hàng thay vì những giá trị lí tính đơn thuần mà dịch vụ cung cấp.

 

Nếu bạn là một tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính, hãy theo sát những lời hướng dẫn này. Nó sẽ đảm bảo chắc rằng khách hàng của bạn hiểu đúng về giá trị thương hiệu của bạn.

 

Anish V. Koshy (Hồ Ngọc Lan AnhCông ty Thương Hiệu LANTABRAND – sưu tập và lược dịch từ marketingprofs.com)
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Xây dựng thương hiệu cho ngành dịch vụ - cái khó ló cái khôn.

Ten mien “quy, hiem” cua Viet Nam: ban mua tren giay

Số lượt xem: 254
Gửi lúc 15:09' 07/04/2010

Tên miền "quý, hiếm" của Việt Nam: bán mua trên giấy

Từ tháng 10/2009 đến nay, một số nhà đăng kí tên miền như FPT Telecom, PA Vietnam, Netso,… thông báo nhận phí đặt cọc tên miền 1 kí tự .vn tối thiểu 40 triệu đồng/tên và tối thiểu 10 triệu đồng/tên với tên miền 2 kí tự.

Tên miền .vn 1-2 kí tự là tên miền cấp 2 được lập nên từ 26 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh (từ a đến z) và 10 chữ số tự nhiên từ 0-9. Tổng cộng có 36 tên miền một kí tự dưới đuôi cấp 2 .VN như a.vn, x.vn.., và 1.296 tên miền hai kí tự, ví dụ: xe.vn, 3g.vn, hn.vn…

Các tên miền này chưa chính thức bán nhưng được giới kinh doanh Internet đánh giá là quý hiếm, độc đáo, dễ nhớ và dễ tạo thương hiệu.

Nhà đăng kí chạy đua cho "giữ chỗ"

Ngay khi có dự thảo của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vào trung tuần tháng 10/2009 về việc cho đăng kí tên miền 1-2 kí tự .vn, nhà đăng kí PA Việt Nam đã thông báo bắt đầu tiếp nhận hồ sơ "theo dõi đăng kí" cho các tên miền này. Theo PA Việt Nam, công ty không yêu cầu nộp bất kì khoản phí nào và sẽ thông báo thu phí đến khách hàng ngay khi có công văn chính thức của Bộ TT&TT về dự thảo của VNNIC.

FPT Telecom mới đây cũng gửi tới các khách hàng thông báo chính thức nhận phí đặt cọc tên miền 1 và 2 kí tự. Cụ thể, tên miền 1 kí tự có phí duy trì hàng năm 40 triệu đồng, phải đặt cọc tối thiểu 40 triệu đồng/tên, còn tên miền 2 kí tự có phí duy trì hàng năm 10 triệu đồng phải đặt cọc tối thiểu 10 triệu đồng/tên.

Theo kinh nghiệm từ việc cấp phát tên miền .VN từ năm 2008 của nhà đăng kí này, rất nhiều khách hàng ồ ạt cùng tiến hành đăng kí có thể gây ra ách tắc từ nhiều phía do phải chờ các thủ tục từ nhà đăng kí và VNNIC. Vì thế, FPT Telecom cho biết thêm, 3 ngày trước khi tên miền dự kiến cấp phát, công ty sẽ mở cổng kết nối trực tiếp với hệ thống VNNIC để khách hàng có thể tự đăng kí tên miền 1, 2 kí tự.

Trên các website rao vặt cũng đăng tải nhiều lời rao hấp dẫn, kiểu như "Chỉ 1 cái nhấp chuột, hay chỉ một cuộc điện thoại, bạn sẽ trở thành chủ sở hữu của những tên miền có 1 không 2. Số lượng của các tên miền này có hạn thôi. Tên miền 1 kí tự có 36 cái, tên miền 2 kí tự có 1296 cái. Rất phù hợp với các công ty đang muốn quảng bá thương hiệu và giữ gìn thương hiệu của mình".

Đắt vẫn mua

Với chi phí dự kiến mà các nhà đăng kí tên miền đưa ra nói trên, nhiều người khi biết đã cho rằng "quá đắt" hay "chắc kham không nổi". Bản thân các nhà đăng kí tên miền cũng thừa nhận mức phí này là cao bởi với những tên miền 3 kí tự trở lên, phí duy trì hàng năm chỉ có 600.000 đồng.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng với các tên miền "đẹp" hoặc liên quan tới thương hiệu doanh nghiệp như HP.vn, hr.vn, 88.vn,... thì 10 triệu cũng không phải đắt. Hơn nữa, sử dụng các tên miền này còn như một cách "để khẳng định đẳng cấp... nhà giàu thì đi ô tô!", một thành viên nói trên diễn đàn.

Thực tế, thành viên Quốc Vượng (nick matbao135 trên ddth.com) sau khi thông báo khách hàng có thể "giữ chỗ" các tên miền 1, 2 kí tự, cho biết các tên miền To.vn, Go.vn, Me.vn, Az.vn, Co.vn, Vn.vn đã có khách hàng đăng kí tại TP. HCM. Còn các tên miền hp.vn, hr.vn, pr.vn, xe.vn cũng đã được các khách hàng tại Hà Nội đăng kí.

Công ty Netso có trụ sở tại TP. HCM, đại lý của FPT cho biết, vì tổng số tên miền 1, 2 kí tự .vn chỉ có hơn 1.000 nên nhiều công ty quan tâm tìm hiểu, những tên miền 2 kí tự như hp.vn, pr.vn… đã có khách hàng đăng kí.

Dù vậy, các nhà đăng kí tên miền này đều không khẳng định khách hàng sẽ được sở hữu các tên miền đã đặt cọc, đồng thời mức phí đặt cọc trên đây chỉ là dự kiến và là phí giữ chỗ. Trong trường hợp không đăng kí được cho khách hàng, nhà đăng kí sẽ hoàn tiền 100% và không thu thêm bất cứ phí nào.

Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, một đại diện của VNNIC cho biết, theo Luật Viễn thông, các tài nguyên Internet có giá trị thương mại cao, có nhu cầu sử dụng vượt quá khả năng phân bổ sẽ được thực hiện theo phương thức đấu giá, thi tuyển. Như vậy, tên miền 1, 2 kí tự ".vn" sẽ thuộc diện phải đấu giá. Thời gian nào, thủ tục đấu giá ra sao và những tên miền nào phải đấu giá, VNNIC sẽ thông báo cụ thể trước khi triển khai.

Cũng theo đại diện này, việc "đặt cọc" hay "giữ chỗ" tên miền 1, 2 kí tự .vn chỉ là thoả thuận giữa doanh nghiệp và khách hàng, và VNNIC không can thiệp vào những giao dịch này.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Tên miền "quý, hiếm" của Việt Nam: bán mua trên giấy

Obama that vong voi cach kiem soat ro ri dau cua BP

Số lượt xem: 390
Gửi lúc 14:36' 19/05/2010

Obama thất vọng với cách kiểm soát rò rỉ dầu của BP

Đoàn chuyên gia năm người, trong đó có cả Richard Garwin – một nhà khoa học 82 tuổi đã từng thiết kế những quả bom hydro đầu tiên, và Tom Hunter, Chủ tịch Phòng nghiên cứu quốc gia Sandia của Bộ năng lượng Mỹ. Đoàn do ông Steven Chu, Thư ký Năng lượng của tổng thống Obama phụ trách. Ông sẽ là người chịu trách nhiệm tìm giải pháp để ngăn dòng dầu đang chảy.

Tổng thống Obama đã hứa sẽ mạnh tay giải quyết vấn đề khi ông phê phán "mối quan hệ ấm áp" giữa BP và những công ty dầu khí khác có người điều hành ở Washington.

Ông cũng lên án việc các lãnh đạo của BP, Transocean và Haliburtion cố đùn đẩy tội cho nhau về vụ nổ dàn khoan.  

Năm nhà khoa học đã đến trung tâm giải quyết khủng hoảng của BP ở Houston vào đầu tuần này. Họ sẽ tiếp tục làm việc với các nhà khoa học của công ty và các cố vấn bên ngoài để tìm giải pháp bịt vết rò rỉ dầu.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Daily Telegraph, ông Hayward cho biết cuộc họp năm tiếng đã "bàn thảo rất kỹ" vấn đề hiện tại, và "các nhà vật lý hạt nhân cùng những người tham dự đã có được những ý tưởng khá hay" nhưng từ chối công bố chi tiết về "các ý kiến tưởng khá hay" này.

  • Cát Tường

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Obama thất vọng với cách kiểm soát rò rỉ dầu của BP

Google khai truong mang xa hoi Google Buzz

Số lượt xem: 329
Gửi lúc 14:38' 22/02/2010

Google khai trương mạng xã hội Google Buzz

Gã khổng lồ trong lĩnh vực Internet vừa ra mắt một công cụ mạng xã hội ảo trong dịch vụ e-mail nổi tiếng của mình nhằm cạnh tranh với FaceBook và Twitter.

Google Buzz có cả phiên bản di động.
 
Google Buzz được tích hợp rất nhiều tính năng đã biến Facebook trở thành mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay. Nhờ đó, người dùng Gmail không cần phải đăng nhập vào các mạng ảo khác nhưng vẫn có thể giao tiếp với bạn bè và gia đình khi đang sử dụng Gmail.
 
Trong vài ngày tới, Google sẽ cập nhật một đường link kết nối với Google Buzz trên góc trái trên cùng của Gmail.
 
Cũng giống như FaceBook, Google Buzz cho phép người dùng Gmail cập nhật những gì họ đang làm và đang nghĩ, thậm chí chia sẻ với cả thế giới hay với chỉ một nhóm người. Người dùng Gmail cũng sẽ có thể theo dõi những cập nhật của người khác và nhanh chóng comment ý kiến của mình trên mạng xã hội.
 
Và, cũng giống như Facebook, Google Buzz có thể trình diễn video, ảnh và những đường link thú vị.
 
Google Buzz còn có nhiều nét tương đồng với Twitter, "tiểu blog" cho phép người dùng gửi tin nhắn 140 ký tự. Ứng dụng di động của Google Buzz rất giống với Twitter, cho phép mọi người nhìn thấy các update của những người "hàng xóm".
 
Một số tính năng của mạng xã hội Google Buzz sẽ sớm được tích hợp trong các dịch vụ nhắn tin IM và các e-mail khác, như Google Chat của Yahoo và Microsoft. Google Chat được gắn trong Gmail nhưng vẫn đang bị giới hạn khả năng hiển thị trạng thái update của người dùng.
 
Google trình làng mạng xã hội Orkut cách đây 6 năm, chỉ vài tuần trước khi Facebook bước vào thế giới ảo. Tuy nhiên, Orkut không gây được sự chú ý, trong khi đó, Facebook trở thành hiện tượng với hơn 400 triệu người dùng khắp thế giới.
 
Nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin tỏ ra tin tưởng Google Buzz sẽ gặt hái nhiều thành công.
 
"Mục sở thị" mạng xã hội Google Buzz:
 
Giao diện Google Buzz.
Có thể xem trước hình ảnh bằng thumbnail.

Chia sẻ video.

Công cộng (public) hay cá nhân (private)?

Xem Profile của Google Buzz.

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Google khai trương mạng xã hội Google Buzz

Noi bat nhan hieu nho dang ky thuong hieu.

Số lượt xem: 171
Gửi lúc 16:09' 21/01/2010

Nổi bật nhãn hiệu nhờ đăng ký thương hiệu.


Đăng kí thương hiệu là một trong những chủ đề nóng nhất trong giới kinh doanh ngày nay. Nó đã trở thành một cụm từ thương mại.

Thực tế một số người coi đây là một cuộc cách mạng thương hiệu. Lí do này không dễ giải thích và nó nhấn mạnh thông điệp kinh doanh minh bạch trong giới thương mại đông đảo ngày nay.

 

Nhãn hiệu sẽ xác định điểm khác biệt của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, đó có thể là cơ hội thực sự để nhãn hiệu của bạn nổi bật.

Vai trò nổi bật của nhãn hiệu và việc đăng kí thương hiệu luôn gắn liền với sự thay đổi cơ bản trong lĩnh vực marketing. Nhãn hiệu không đơn giản là một cái tên hoặc logo. Nhãn hiệu là phương thức làm kinh doanh vì nó đem lại tiếng tăm hoặc đặc trưng riêng. Điều này đặc biệt thích hợp với những công ty chủ yếu hoặc luôn cung cấp dịch vụ.

 

Hiện nay tương lai của đăng kí nhãn hiệu là đây, và nó đòi hỏi bạn phải xem xét lại các mối quan hệ của mình. Không có dịch vụ khách hàng nhiệt tình ủng hộ nhãn hiệu có thể bạn sẽ phải tốn nhiều ngân sách cho quảng cáo. Mức độ xây dựng nhãn hiệu mới này có thể đem lại lợi thế so sánh lâu dài cho công ty".

Những nhãn hiệu mạnh nhất thường là những nhãn hiệu có thông điệp rõ ràng và hợp lí nhất. Những đặc điểm nhãn hiệu đem lại sự mong đợi cho cả khách hàng sử dụng nhãn hiệu lẫn những người quảng cáo cho nhãn hiệu đó. Một nhãn hiệu được coi là mạnh phải đem lại những lợi ích sau người tiêu dùng biết liên hệ với nhãn hiệu đó, họ biết nó đại diện cho cái gì và họ cũng biết nó không bắt chước theo nhãn hiệu khác.

Phần lớn mọi người chưa nhận thức được đặc điểm của nhãn hiệu. Theo đánh giá thì số người này thì chiếm khoảng 95%. Họ nhận biết và đánh giá về thương hiệu rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với sự đánh giá ý thức. Sự nhận biết chớp nhoáng và vô thức sẽ ảnh hưởng tới sự lựa chọn của người tiêu dùng. Những đánh giá khác nhau của họ sẽ giúp họ đưa ra sự lựa chọn, và xác định họ thuộc tuýp người nào, và đơn giản là họ mua chúng.

Nhãn hiệu rõ ràng không chỉ là một cái tên. Nhãn hiệu là giá trị, là niềm tin, là đặc điểm nổi bật của kinh nghiệm phục vụ. Nói theo cách này, ta dễ dàng nhận biết phục vụ khách hàng phục vụ như thế nào.

Các nhà nghiên cứu nhãn hiệu đã đi đến một kết luận sâu sắc và có phạm vi ảnh hưởng rộng: marketing không chỉ là quảng cáo và quan hệ công chúng. Sự thành công của thương hiệu không được tính bằng số lượng khách hàng công nhận hay nhận biết những nhãn hiệu và logo hay khẩu hiệu mà được tính bắng sự gắn bó của khách hàng với nhãn hiệu đó.

Và, nếu như chúng ta đồng ý rằng nhãn hiệu phản ánh về thái độ khách hàng của nó, sau đó các tổ chức phải xét xem quản lí thái độ của nhãn hiệu như thế nào. Bởi vì các nhãn hiệu là sự nhận thức rộng rãi, nó tạo ra sự nhạy bén để chứng tỏ rằng những nhãn hiệu đó được đồng sở hữu bởi các khách hàng và các tổ chức, những bạn hàng công bằng trong mối quan hệ chia sẻ. Quyền cùng làm chủ rõ ràng này làm cho khách hàng tin tưởng rằng họ được sử dụng sản phẩm mà người ta hứa hẹn với họ.

Trong khi việc đăng kí nhãn hiệu một lần được xem là sự giao tiếp một chiều từ một tổ chức với các khách hàng, ngày nay việc đăng kí thương hiệu được xem như là sự giao tiếp qua lại. Chính là để làm rõ xem dịch vụ khách hàng được đăng kí là gì. Đó là sự trao đổi mạnh mẽ giữa mọi người tại một khu vực xác định, nó thu hút và phản ánh thái độ với nhãn hiệu. Nó làm tăng thêm, thậm chí thổi phồng nhãn hiệu trong tim và trong tâm trí của khách hàng.

Giống như là, những nhãn hiệu đã đánh mất định nghĩa hợp pháp và đến để đại diện cho một phương cách gần như đầy tính nhân văn cho các tổ chức để giao tiếp với quần chúng. Một phần của giao tiếp đó thậm chí là câu chuyện xảy ra trong chính bản thân. Việc đăng kí xảy ra khi mà có sự phản ứng khác biệt của bộ não và trái tim trong mối quan hệ với biểu tượng hay logo của một công ty.

 

Phản ứng này là mục đích của việc đăng kí nhãn hiệu bởi vì những suy nghĩ và cảm giác tích cực tạo ra những thái độ như nói lên những điều thuận lợi về dịch vụ và sản phẩm, gia nhập vào các câu lạc bộ liên quan đến các nhãn hiệu, trả giá cao hơn, bỏ qua những lỗi có liên quan đến nhãn hiệu.

 

Những nhãn hiệu ngày nay có thể được nhìn nhận như là một sự tồn tại hoàn toàn mới với tính chất cá nhân. Họ để cho những câu chuyện được xây dựng nên xung quanh cái mà hi vọng là khó giải quyết với một sự khích lệ tối thiểu, khách hàng có sự trao đổi thông tin liên tục với nhãn hiệu.

Một câu chuyện về một nhãn hiệu tốt kể sự thật về một tổ chức nếu ngày hôm nay không có sự thật thì sau đó sự thật là cái mà người ta hy vọng. Nhưng nó chỉ là sự khởi đầu. Nếu như dòng chữ này không phù hợp với thái độ phục vụ của nhân viên, sau đó hàng loạt những dịch vụ mà tổ chức cung cấp cho khách hàng sẽ được coi như là làm mất uy tín của nhãn hiệu đó.

 
Những câu chuyện về nhãn hiệu có thể được dùng để mở rộng và tạo thêm uy tín cho nhãn hiệu đó bằng những ví dụ đáng nhớ liên quan đến sự quan tâm, niềm hi vọng, tình cảm của con người.

Về mặt ý tưởng mà nói thì những câu chuyện về nhãn hiệu này bao gồm cả những điều đã có trong quá khứ và mong muốn cho tương lai. Nó không chỉ tạo cảm hứng cho khách hàng mà còn tạo ra cả động lực và hướng đi cho nhân viên.

Một khía cạnh quan trọng của câu chuyện về nhãn mác thì liên quan đến mọi việc mà công ty đó làm. Đối với một mức độ lớn, khách hàng quay trở lại vì họ tin rằng những cái mà người ta bán tuần trước (như sản phẩm, kinh nghiệm và cảm xúc) thì hôm nay vẫn còn giá trị.
 

Những câu chuyện về nhãn hiệu là tài sản của một tổ chức vì chúng tạo ra niềm tự hào và tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên. Nó chỉ ra cho các nhân viên thấy cách phân phối nhãn hiệu.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Nổi bật nhãn hiệu nhờ đăng ký thương hiệu.

Mo khoa iPhone 3.1.3, mo cong cho tin tac

Số lượt xem: 407
Gửi lúc 08:23' 11/05/2010

Mở khóa iPhone 3.1.3, mở cổng cho tin tặc

Một đợt thư rác dẫn dụ người dùng truy cập vào tên miền iphone-iphone.info chứa đựng một ứng dụng hoạt động trên nền hệ điều hành Windows mang tên blackra1n.exe. Ứng dụng này được quảng cáo có khả năng mở khóa mạng (unlock) cho phiên bản iPhone 3.1.3 nhưng thực chất khi thực thi blackra1n sẽ thay đổi thiết lập DNS mặc định trên hệ thống và chiếm quyền điều khiển các kết nối Internet.

Trình bảo mật BitDefender cảnh báo trojan khi người dùng tải ứng dụng mở khóa từ trang giả mạo - Ảnh: MalwareCity.

Hãng bảo mật BitDefender đã nhận dạng đây là loại mã độc Trojan-BAT-AACL được nhúng với ứng dụng mở khóa mạng cho iPhone. Khi thay đổi thiết lập DNS, nạn nhân sẽ bị điều hướng đến các website chứa nhiều loại mã độc.

Trojan giả mạo bản cập nhật iTunes

Hàng loạt email chào mời tải về phiên bản iTunes mới để tiến hành cập nhật phần mềm cho máy tính bảng iPad.

Nội dung email rác mời người dùng tải bản cập nhật mới nhất của trình Apple iTunes - Ảnh: MalwareCity.

Theo email, khi tải bản cập nhật iTunes mới theo đường liên kết (link) được gửi kèm sẽ giúp tăng khả năng hoạt động, bổ sung các tính năng mới và tăng cường bảo mật. Tuy nhiên, nạn nhân sẽ tải về mã độc thay vì bản iTunes mới.

BitDefender nhận dạng loại mã độc này với tên gọi Backdoor.Bifrose.AADY. Khi xâm nhập vào hệ thống, nó sẽ nhúng vào tiến trình explorer.exe và mở cổng hậu (backdoor) cho phép tin tặc xâm nhập và chiếm quyền điều khiển. Backdoor.Bifrose.AADY còn có khả năng ghi nhận lại các mã bản quyền (serial) từ nhiều phần mềm khác nhau cho đến tài khoản email để gửi về cho chủ nhân. Thông tin nhạy cảm như tài khoản thanh toán trực tuyến cũng không ngoại lệ.

Loại mã độc này chỉ ảnh hưởng đến những hệ thống sử dụng hệ điều hành Windows.

Cảnh giác cao để bảo vệ dữ liệu

Bạn đọc cần lưu ý một số quy tắc sau để bảo vệ dữ liệu, phòng mã độc xâm nhập:

- Không tải các phần mềm lạ từ những liên kết được gửi đại trà trong email, mạng xã hội hay tin nhắn tức thời (IM). Chỉ tải ở website chính hãng.

- Luôn sử dụng và bật tính năng bảo vệ trong thời gian thực cho các trình anti-virus, tường lửa.

- Luôn cập nhật cơ sở dữ liệu mới nhất cho các trình anti-virus.

- Tham khảo thông tin từ các báo điện tử uy tín về các bản vá bảo mật để cập nhật kịp thời.

Với bạn đọc nghi ngại hệ thống đã nhiễm virus, có thể quét nhanh bằng công cụ quét trực tuyến từ BitDefender tại đây.


Xem tiếp
Nguồn tin: thongtincongnghe.com

Bản gốc: Thiết kế website - Mở khóa iPhone 3.1.3, mở cổng cho tin tặc

VTC bi Firefox chan vi co noi dung doc hai

Số lượt xem: 420
Gửi lúc 10:33' 15/05/2010

VTC bị Firefox chặn vì có nội dung độc hại

Thông báo này ngăn cản truy cập vào vtc.com.vn vì Firefox cho rằng website chứa phần mềm độc hại. Kết quả đánh giá website mà Firefox sử dụng dựa trên dữ liệu của Google. Nếu bạn tìm kiếm VTC trên Google, dù chưa kịp vào, cũng đã có cảnh báo: "Trang web này có thể gây hại cho máy tính của bạn".

Nếu bạn vào trang chuẩn đoán của Google, sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin: hôm nay (12/5) Google phát hiện trên VTC có 18 sâu và 2 mã khai thác. Do đó website đã bị chặn.

Trong thời gian vài tuần gần đây, nhiều website của Việt Nam cũng bị chặn tương tự. Đây là dấu hiệu cho thấy hacker đang gia tăng hoạt động, cài mã độc vào website mà chủ nhân không hề hay biết.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - VTC bị Firefox chặn vì có nội dung độc hại

Danh ba web 2.0 101 tai nguyen online khong the thieu cho Designer. Phan 1: Image va Graphic

Số lượt xem: 344
Gửi lúc 11:24' 10/02/2010

Danh bạ web 2.0 101 tài nguyên online không thể thiếu cho Designer. Phần 1: Image và Graphic

Những tài nguyên này thật sự hữu ích với những ai đang làm thiết kế, đặc biệt là thiết kế web. Danh bạ web 2.0 sẽ giới thiệu những ứng dụng web này theo từng phần khác nhau.

PHẦN 1: HÌNH ẢNH VÀ ĐỘ HỌA

Sxc.hu:

Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều tấm hình rất chất lượng mà bạn đang cần. Hình ảnh được phân loại rất cụ thể và dễ tìm kiếm.

Flickr.com:

Tài nguyên hình ảnh tại Flickr có thể nói là rất nhiều và phong phú. Đây là 1 kho hình mà bạn không thể bỏ qua !

Flickr-storm:

Website tìm kiếm hình tại Flickr rất hay. Cách thể hiện các kết quả tìm kiếm rất nhanh chóng và dễ nhìn. Flickr Storm còn đề xuất các từ khóa tìm kiếm liên quan.

Everystockphoto.com:

Thêm 1 công cụ tìm kiếm hình ảnh trực tuyến dành cho bạn. Everystockphoto lấy hình từ nhiều nguồn khác nhau nên kho ảnh rất đa dạng.

Vecteezy.com:

Kho tài nguyên khổng lồ về Vector. Những vector tại Vecteezy rất đẹp và có chọn lọc.

Bittbox.com:

Một website tuyệt vời cho dân đồ họa. Bạn có thể tìm thấy những tài nguyên cực kì quý giá tại trang này, từ Photoshop, illustrator, Vector, Brush cho đến Font và các resoure Wordpress.

Các ứng dụng web 2.0 về hình ảnh :

Easycropper.com:

Trang này chỉ cung cấp 1 ứng dụng hết sức đơn giản là crop hình. Ít nhưng rất chất lượng. Bạn chỉ cần đưa hình lên, chọn kích thước và Crop it là xong.

Webresizer.com:

Webresizer cung cấp những tiện ích nhỏ như: giàm kích thước hình ảnh nhưng không làm thay đổi chất lượng hình, crop hình ảnh, chỉnh lại kích thước ảnh và những tiện ích chỉnh sửa ảnh đơn giản nhưng rất hữu dụng.

Picmarkr.com:

Trang này giúp bạn đánh dấu bản quyền lên hình ảnh của mình. Giúp bạn vừa bào vệ được hình ảnh, mà còn có thể quảng bá website 1 cách dễ dàng nhất.

Roundpic.com:

Nhìn tên website thì bạn đã có thể biết ứng dụng web này làm gì. Roundpic giúp bạn bo tròn các góc hình ảnh, rất thích hợp cho hình avatar và ảnh chụp.

CẬP NHẬT THÊM:

istockphoto.com:

Một trong những kho ảnh trên mạng lớn nhất thế giới hiện nay. Đây còn là nơi giao dịch và mua bán của các thợ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư. Không chỉ có hình ảnh, bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều tài nguyên cực kì quý giá về đồ họa.

Psdtuts.com:

Website chuyên về Photoshop và đồ họa. Nếu có chút tiếng Anh thì trang này cực kì hữu ích đối với những ai nghiên cứu PS.

Webappers.com:

WebAppers là blog chuyên về các tài nguyên mã nguồn mở miễn phí và tài nguyên về đồ họa. Bạn sẽ tìm được rất nhiều bài viết hay tại đây.

Youthedesigner.com:

Blog này tập hợp các bài viết và những bộ sưu tập cực hay cho các designer. Đây là một trong những blog về design mà Danhbaweb20.com hay vào nhất.

Myphotoshopbrushes.com:

Đây là kho tài nguyên Brush khổng lồ dành cho bạn. Rất nhiều Brush đẹp và chất lượng có tại trang này. Ngoài ra bạn còn có thể tìm thấy các resoure khác của đồ họa như: Pattern, Custom Shapes, Styles and Gradient …

Brusheezy.com:

Thêm 1 trang không thể bỏ qua nếu bạn muốn tìm kiếm Brush hay Patterns.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Danh bạ web 2.0 101 tài nguyên online không thể thiếu cho Designer. Phần 1: Image và Graphic

Bo quen quan he khach hang vi khung hoang – Hay coi chung!

Số lượt xem: 128
Gửi lúc 15:05' 16/01/2010

Bỏ quên quan hệ khách hàng vì khủng hoảng – Hãy coi chừng!


Mọi doanh nghiệp đều nằm lòng nhận định "khủng hoảng kinh tế không có chỗ cho sự lãng phí".

Khắp nơi, các lãnh đạo chạy đôn đáo chống đỡ với khủng hoảng kinh tế, mau chóng rút kinh nghiệm và tìm phương cáchgiúp doanh nghiệp cũng như chính mình vượt qua khó khăn. Dẫu vậy, tôi e rằng nhiều lãnh đạo đang lặp lại những sai lầm. 

Họ trở nên bảo thủ và sợ cành cong, chỉ biết tìm mọi lối thoát để khôi phục công việc kinh doanh trước kia và không dám triển khai những dự án mới. Khủng hoảng và khó khăn ập đến, cắt giảm chi phí là điều đầu tiên họ nghĩ tới và không kịp suy xét những hậu quả của nó.

 

Trải thảm đỏ đón khách hàng - kế sách khôn ngoan trong bối cảnh khủng hoảng.

 

Thiết nghĩ, đây là một phản ứng hoàn toàn tự nhiên và dễ hiểu nhưng nếu chỉ nghĩ được đến vậy thôi thì họ sẽ mắc phải sai lầm nghiêm trọng bởi đây chỉ là một giải pháp nửa vời.Tôi công nhận, đứng trước khủng hoảng, mọi doanh nghiệp đều phải cân nhắc hơn với các khoản chi tiêu.

Thế nhưng, dường như, khó khăn đã làm người ta rối trí và chỉ biết soi xét các yếu tố đầu vào như: lao động, vốn, ngân sách marketing mà bỏ quên yếu tố đầu ra: quan hệ khách hàng. Hãy nhớ rằng quan hệ khách hàng chính là nhân tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp bất kỳ thời điểm nào cũng vậy và trong khủng hoảng, thứ tài sản vô hình này càng trở nên vô giá.

Khi môi trường kinh doanh ngày một cạnh tranh khốc liệt và không còn chỗ cho sự khoan nhượng, khách hàng ngày càng kén chọn hơn đối với các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Trong khi nhu cầu ngày một thu hẹp, lợi nhuận cận biên giảm, nguồn lực khan hiếm, điều gì còn có thể quan trọng hơn mối quan hệ khăng khít và mật thiết với khách hàng?

Hơn bao giờ hết, mọi công ty và các nhà lãnh đạo phải tìm ra cách bứt phá khỏi sự "thường thường bậc trung", tạo ra dấu ấn khác biệt, và luôn đem lại cho khách hàng các giải pháp thay thế. Khách hàng chỉ muốn hợp tác với những công ty chia sẻ giá trị với họ thời điểm đen tối cũng chính là cơ hội ngàn vàng để bạn chứng minh giá trị của mình trong mắt họ.

Tôi không khuyên các lãnh đạo bỏ ngay ý định sa thải nhân công, cắt giảm đầu tư, hay chi tiêu ngân sách mà chỉ muốn nhắc họ một nguyên tắc đơn giản: đừng vì chủ trương sàng lọc, cắt giảm tối đa mà nói "không" với những khoản đầu tư chính đáng. Để làm được điều này, mỗi công ty cần đặt ra cơ chế ràng buộc đối với mọi nhãn hàng, phòng ban hay chi nhánh kinh doanh.

Mỗi quyết định thu hẹp quy mô và cắt giảm chi phí luôn phải đi kèm biện pháp củng cố lợi thế cạnh tranh và quan hệ với khách hàng. Mọi sự cắt giảm hữu hình nào đều phải song hành với bù đắp cho các giá trị vô hình, như vậy doanh nghiệp mới luôn giữ được lòng khách hàng và khẳng định chân giá trị của mình.

May sao, đầu tư cho những giá trị vô hình thì không mấy tốn kém. Nhờ vậy, chúng ta hoàn toàn có thể cân đối ngân sách mà vẫn chiều lòng khách. Điều này không dễ nhưng hoàn toàn có thể làm được. Trong thời buổi khủng hoảng, một vài cử chỉ thân thiên, nụ cười trìu mến, sự bất ngờ và thỏa mãn nhiều khi cũng đủ đem lại sự khác biệt lớn về mặt dịch vụ.

Nhiều năm qua, khi thuyết trình cho các lãnh đạo trên toàn thế giới, tôi luôn thúc giục họ tự hỏi bản thân một câu hỏi nhỏ :"Giả dụ ngày mai, doanh nghiệp bạn phá sản, ai sẽ nhớ các bạn nhất và tại sao?" Câu hỏi này thật sự xác đáng bởi nó đơn giản và đáng để nhìn nhận một cách nghiêm túc. Nó giúp bạn tìm đúng đường để vượt bão tài chính.

 

Tại sao khách hàng lại cần phải nhớ về một doanh nghiệp? Đáng để nhớ bởi nó đã cung cấp một sản phẩm và dịch vụ ưu việt và khó có một doanh nghiệp thứ hai làm được điều đó. Bởi nó đã chinh phục và chiếm trọn tình cảm khách hàng.

Mối quan hệ vô hình đó liệu có thể sao chép không? Thế nhưng, số doanh nghiệp đáp ứng được tiêu chí này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chính vậy mới có chuyện, nhiều doanh nghiệp cảm thấy bất an ngay cả trong thời điểm kinh doanh phát đạt.

 

Ngày nay, khi chúng ta đang trải qua thời điểm đen tối nhất trong vài thập niên qua, câu hỏi tưởng chừng đơn giản này lại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vì vậy, hãy cứ giảm thiểu lãng phí, thắt chặt chi tiêu và cắt giảm nhân sự nếu bạn buộc phải làm điều đó nhưng đừng vì cắt giảm chi phí mà xao lãng nhiệm vụ xây dựng và củng cố quan hệ khách hàng.

 

Hãy luôn ghi nhớ điều này: Trong thời buổi cung vượt cầu nhiều lần, nếu khách hàng có thể sống không cần bạn thì chắc chắn, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đào thải.


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Bỏ quên quan hệ khách hàng vì khủng hoảng – Hãy coi chừng!

Xu huong nhan dinh moi trong xay dung thuong hieu (Phan 1)

Số lượt xem: 702
Gửi lúc 16:20' 07/08/2009

Xu hướng nhận định mới trong xây dựng thương hiệu (Phần 1)

Những kiến thức về thương hiệu trước đây dường như đã không còn phù hợp trong thời đại mà Internet đã thay đổi mọi thứ. 4 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu sẽ cho chúng ta biết lý do tại sao và làm cách nào.



Một vị sếp của tôi đã mua được 3 đôi vớ trên trang Pets.com. Ông ta mua 2 đôi cho 2 đứa con gái và đôi thứ 3 dành cho mình, trong khi sản phẩm này chưa có trên trang Ebay. Trước giờ ông ta chưa bao giờ mua hàng trên trang Pets.com. Lý do được đưa ra là trang Pets.com không giống một công ty kinh doanh. Đó là một điều ngạc nhiên vì Pets.com đã không tiếc hàng triệu đô la đổ vào quảng cáo để xây dựng thương hiệu cho mình. Nhưng việc tạo dựng tên tuổi chưa đủ để bảo đảm được sức mạnh của một thương hiệu.

 

Ví dụ trên đã gợi cho chúng ta một câu hỏi: Tầm quan trọng của thương hiệu phải chăng đã thay đổi ? Và nếu nó không thay đổi thì Internet đã tác động gì đến nó — Và các doanh nghiệp làm thế nào để thích ứng với điều đó. Dưới đây là lời khuyên từ 4 vị cố vấn có uy tín để giải đáp những thắc mắc trên.

 


Scott Bedbury - Giám đốc điều hành của công ty BrandStream, Chuyên gia tư vấn hàng đầu của Seatle, là người quản lý chiến dịch quảng cáo thành công "Just do it" của Nike và là Giám đốc marketing của Starbucks

 

10 năm trước đây, mọi người thường xem việc xây dựng thương hiệu là sự sáng tạo dựa trên tên gọi sản phẩm, thiết kế bao bì, hay một chương trình quảng cáo trên phương tiện truyền thông để truyền đạt thông điệp nào đó cho khách hàng. Nhưng đó là thời gian đầu, khi mà chưa có nhiều phương tiện hỗ trợ truyền thông cũng như chủng loại sản phẩm chưa đa dạng như hiện nay.

 

Ngày nay, thương hiệu là mọi thứ - ý tôi muốn nhấn mạnh là tất cả mọi thứ. Thương hiệu không đơn giản chỉ là sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thương hiệu là sự tổng hợp của tất cả hình ảnh được khách hàng nhận biết về một công ty cụ thể và một nhãn hiệu cụ thể.  Thương hiệu ảnh hưởng đến mọi thứ xung quanh nó.


Chúng ta thường đánh giá thấp vai trò cuả thương hiệu trong dài hạn. Mạng Web làm tăng khả năng cung ứng sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng thị trường của doanh nghiệp. Vì thế những công ty khôn ngoan hiểu rằng phải luôn phản hồi những phê bình của khách hàng, và bảo đảm rằng thương hiệu phải càng nhất quán càng tốt, bất kì lúc nào kể cả sau khi bán. Hiệu quả của kĩ năng bán hàng, quan hệ cộng đồng và dịch vụ kèm theo đã có những tác động đáng kể, và qua đó thể hiện được giá trị thương hiệu cũng như truyền đạt được hình ảnh nhất quán của thương hiệu mình.

 

Hầu hết các nhà bán lẻ trên Web đều không hiểu hết vai trò của  việc trưng bày (merchandising), nhất là không biết tận dụng nó làm nổi bật thương hiệu của mình. Rất nhiều thương hiệu đã phô bày quá mức, trong khi một số khác lại thể hiện theo kiểu :"Đây là sản phẩm, đây là nhãn hiệu, và đây là giá của nó" mà không có một cách thức nào để diễn giải về lợi ích của sản phẩm mình – rất phản tác dụng. Hầu hết khách hàng  mong đợi sẽ tìm kiếm được thông tin và hướng dẫn về nhãn hiệu trên Web, và các nhà bán lẻ nếu không truyền tải được điều đó sẽ rất khó tồn tại. Giá cả không phải là tất cả.


Sự phát triển theo định hướng vào khách hàng giúp các nhà bán lẻ quan tâm ngày càng nhiều đến thương hiệu của họ. Priceline.com là một trong số ít lựa chọn con đường khó khăn để xây dựng thương hiệu của mình nhưng nhờ đó họ sẽ có một sức mạnh đáng kể. Đó là mô hình "thiết lập giá của bạn" cho phép khách hàng được tùy ý lựa chọn mua vé máy bay và dịch vụ khách sạn cho mình, không quan tâm nhiều đến thương hiệu mà chủ yếu dựa trên giá cả. Priceline không nói với họ về hãng máy bay họ lựa chọn cho đến lúc họ quyết định mua vé. Cổ phiếu của Priceline tăng không ngừng trong một thời gian và người sáng lập là Jay Walker đã tự hỏi liệu có phải giữa thương hiệu và giá cả chỉ nên chọn một hay không. Cuối cùng các hãng hàng không và các khách sạn đã nhảy vào cuộc để cạnh tranh với Priceline bằng việc giảm giá vé bên cạnh việc xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình. Hầu hết các hãng hàng không hiện nay đều có thể đặt vé máy bay trên website của họ.

 

Các nhà sản xuất cũng cần thiết nhận thấy rằng họ không thể tiếp tục sản xuẩt 1 sản phẩm rồi đem giao hàng, không quan tâm nhiều đến các cửa hàng bán lẻ. Giá cả đối với họ là vấn đề lớn nhẩt để họ trở nên khác biệt, nhưng các nhà bán lẻ cũng sẽ quan tâm đến những đối thủ cạnh tranh với họ về giá cả, và do đó rủi ro rất lớn. Giá cả, lợi nhuận và giá trị thương hiệu dường như mâu thuẫn với nhau trong suy nghĩ của khách hàng – và người bán hàng lại phải chịu điều đó. Bằng cách tạo ra một sản phẩm độc đáo, và chú trọng đến những kênh phân phối, phân khúc khách hàng cụ thể, công ty và các đại lý sẽ có nhiều cơ hội hơn để tạo ra lợi nhuận cho mình. Những thương hiệu được định hướng vào khách hàng sẽ hỗ trợ việc phân phối đạt hiệu quả và tận dụng được ưu thế của công nghệ cao. Những thương hiệu không tạo ra sự khác biệt cho mình sẽ khó tồn tại trong thị trường. Đơn giản là như vậy.

 
Regis Mckenna - Chủ tịch tập đòan McKenna tại Moutain View, Calif, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing tại thung lũng Silicon, làm Chiến lược tiếp thị & phát triển cho việc ra đời  bộ vi mạch đầu tiên của Intel và máy tính để bàn đầu tiên của Apple

 

Thương hiệu đang được đánh giá quá cao. Trung bình một công ty của Mỹ mất phân nửa lượng khách hàng của mình mỗi 5 năm, phân nửa nhân viên của mình mỗi 4 năm, và phân nửa nhà đầu tư mỗi năm (Theo Frederick Reichheld, tác giả cuốn The loyalty Effect)  ĐIều đó gây cho tôi sự ngờ vực về mức độ trung thành của họ. Như tôi hiểu việc xây dựng thương hiệu là nhằm giữ chân khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình Tôi đấu tranh cho các doanh nghiệp mới vì tôi muốn giúp họ xây dựng những thương hiệu mới. Các nhà đầu tư mạo hiểm sẵn sàng chi hàng trăm triệu USD mỗi năm và khách hàng cũng sẵn sàng từ bỏ thương hiệu thường dùng để chọn một cái gì đó mới mẻ. Tiếp thị truyền thống và chiến lược thương hiệu đã không còn hỗ trợ nhiều như mong muốn.

 

Nếu bạn nhìn vào top 50 thương hiệu hàng đầu của tạp chí Fortune 500 vào năm 1989, bạn sẽ thấy sau 10 năm, 39 thương hiệu đã rớt khỏi top 50 này. Và đó lại là những công ty đã bỏ ra rất nhiều tiền của vào việc quảng cáo và xúc tiến cho thương hiệu của mình.

 

Vậy thương hiệu hỗ trợ bạn cái gì? Tạo dựng lòng trung thành cho người tiêu dùng? Hỗ trợ công ty xây dựng một vị thế và tầm nhìn dài hạn? 300 đến 400 tỷ USD là số tiền được sử dụng vào việc chiêu thị hàng năm để cải thiện hình ảnh công ty trong vòng 20 năm qua đã không đem lại điều gì đáng kể.

 

Hãy chú ý đến những thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Mỹ trong khỏang 10 năm trước đây. Ngày nay, chúng ta chỉ uống Starbucks, mà không là Folgers, Maxwell House. Có thể do đó là những thương hiệu chỉ dành cho các cửa hàng tạp hóa, nhưng cái tên được mọi người biết tới nhiều nhất là một thương hiệu có mặt ở từng dãy phố, từng góc đường. Nó không thể hiện sự hiện diện của mình bằng quảng cáo và khuyến mãi, mà bằng việc xây dựng sự phục vụ tuyệt hảo.

 

Việc xây dựng thương hiệu đã trở thành một sự sùng bái ở hầu hết các công ty, và khó có thể thay đổi điều đó vì mọi người tin rằng bản thân thương hiệu là một thứ tạo nên hành vi tiêu dùng. Chúng ta có khuynh hướng cho rằng việc xây dựng thương hiệu phải đi trước kéo theo sự thành công của công ty. Sự thật là khi bạn quan sát hầu hết các công ty thì sản phẩm luôn được chào đời đầu tiên, nó xây dựng nên những yếu tố cơ bản của một tổ chức, và thương hiệu của nó sẽ được phát triển cùng với sự thành công của sản phẩm và dịch vụ sau hàng năm trời. Hãy lấy Coca - Cola làm một ví dụ. Mỗi ngày trên thế giới có khỏang 1 tỷ người mua một sản phẩm của Coca - Cola. Bây giờ hãy bỏ đi chai Coca - Cola, bỏ đi hệ thống phân phối của nó, bỏ đi những trung tâm bán hàng, bỏ đi 130 năm lịch sử, và thử tạo ra một sản phẩm hoàn tòan mới với cái tên Coca - Cola. Quảng cáo của nó sẽ không thể sử dụng được. Người ta vẫn tin rằng ngày nay bạn có thể tạo ra hình ảnh Coke chỉ bằng quảng cáo. Và tôi nói với bạn rằng, không thể, bạn phải xây dựng những yếu tố cơ bản làm nền móng cho một công ty, điều đó không đơn giản chút nào. Nó rất tốn kém, và tốn nhiều thời gian để phát triển để trở thành một phần của đời sống người tiêu dùng.

 
Mạng Internet đã tác động rất lớn đến đường lối phát triển sản phẩm, nhưng lại không nhiều đến đường lối suy nghĩ của các nhà tiếp thị. Mạng Internet không phải là một công cụ quảng bá rộng rãi như truyền hình. Nó mang nhiều vai trò hơn so với các phương tiện truyền thông, nhờ đó bạn có thể cho phép mọi người tương tác và trao đổi thông tin với bạn. Và chúng ta đang trong một thập niên mới, thập niên mà công dụng của Internet có thể thay đổi mọi thứ, và ai cũng có thể sử dụng nó. Chúng ta đã mất hơn 500 năm để biết đến việc sử dụng công cụ in ấn như một phương tiện truyền thông, mất một thơi gian dài cho radio và truyền hình phát huy vai trò của nó. Ngày nay điều mà mọi công ty cần làm là sử dụng Internet như một trong những công cụ chính hỗ trợ cho mình.. Người ta thích chỉ trích sự thất bại của các công ty Dotcoms, và tôi cũng vậy. Nhưng thật sự họ là những cuộc thử nghiệm. Việc thử nghệm với những công nghệ mới đã được tiến hành từ lúc tôi còn làm ở thung lũng Silicon, cách đây hơn 40 năm. Intel là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Đã có rất nhiều ứng dụng công nghệ dược đưa vào cuộc sống, nhưng những thử nghiệm đối với thị trường sẽ giúp bạn tìm ra được sự hữu dụng của chúng. Hoàn toàn không phải để rút ra kết luận. Nó đem lại những kinh nghiệm qúi báu từ việc thất bại và một khỏang thời gian để đúc tỉa và cải tiến.

 

Sari Kalin (sưu tập bởi Công ty Thương Hiệu LANTABRAND)


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Xu hướng nhận định mới trong xây dựng thương hiệu (Phần 1)

Noi dung kep va phuong phap phat hien moi cua Google

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 09:48' 04/01/2011

Nội dung kép và phương pháp phát hiện mới của Google

Google không thích các nội dung kép. Lý do là Google muốn trong trang kết quả tìm kiếm, mười kết quả đầu tiên sẽ là mười trang khác nhau với nội dung khác nhau. Điều này giúp cho người tìm kiếm có nhiều lựa chọn chính xác và đa dạng, hơn là một loạt các nội dung trùng lặp trong top mười này.

Google sử dụng mô hình ứng dụng mới để xác định các nội dung trùng lặp, nội dung kép. Bọ lọc này sẽ giúp người tìm kiếm không phải chọn phải các nội dung trùng nhau trong trang kết quả tìm kiếm.

 Nội dung bị trùng lặp như thế nào?


Có rất nhiều lý do để nội dung bị lặp lại trên nhiều địa chỉ khác nhau, hoặc các tài liệu này có nội dung tương tự :

Nội dung trang Web tồn tại dưới nhiều định dạng : Trang Web, phiên bản in, phiên bản PDF, phiên bản Word, phiên bản PDA, mobile phone page, v.v

Nội dung được truyền đi từ trang Web : Ví dụ RSS, XML của các blog cá nhân hay bài viết mới.
Hệ thống quản trị tách lọc nội dung (CMS) hiển thị cùng một nội dung cho nhiều lựa chọn khác nhau. Ví dụ các mục được sắp xếp theo ngày tháng, tiêu đề, tên hay thể loại.
Trang Web có một phiên bản dự phòng hay một bản sao nhằm tránh trường hợp trang chính không truy cập được hoặc khi có quá nhiều người truy cập vào cùng một trang.
Trường hợp ai đó đánh cắp hay lưu lại nội dung trang của bạn để rồi đặt nội dung đó trên một trang Web khác.
Để tránh hiển thị cùng một nội dung nhiều lần trong trang kết quả tìm kiếm, các máy tìm kiếm sẽ xác định những trang trùng lặp này.

Mô hình ứng dụng lọc nội dung kép


Mô hình ứng dụng lọc nội dung kép mà Google sử dụng được kết hợp từ nhiều phương pháp đã tồn tại trước đây. Nó cho phép xác định nhưng nội dung sao chép, trùng lặp trên Internet.


Mô hình ứng dụng mới này cho thấy Google rất coi trọng việc lọc nội dung kép. Đây có lẽ là bước cuối cùng trong kế hoặc tách lọc nội dung kép của Google.


Google làm gì khi phát hiện ra nội dung kép?


Rất khó có thể nói chính xác Google sẽ làm gì khi tìm thấy nội dung kép. Có rất nhiều nguyên nhân mà việc nhân bản nội dung là hợp lý.


Nếu như Google chỉ bỏ nội dung kép khỏi một vài lệnh tìm kiếm thì đó là điều chấp nhận được. Nhưng nếu Google áp dụng các mức phạt bằng cách loại bỏ những trang này ra khỏi chỉ mục Web thì kết quả tìm kiếm của Google sẽ không còn chính xác đối với một số lệnh tìm kiếm nhất định. Và đương nhiên khi đó, Google có thể phạt nhầm các trang Web mà nội dung hoàn toàn hợp lý.


Có vẻ như Google sẽ hiển thị trang Web nổi tiếng nhất với nhiều liên kết trỏ đến nhất trong kết quả tìm kiếm khi nó tìm thấy nội dung kép trên nhiều địa chỉ khác nhau.


Làm gì với Website của bạn


Nếu như bạn muốn trang Web của mình có thứ hạng cao thì bạn nên loại bỏ các nội dung trùng lặp (Sẽ quay trở lại với bài viết về cách loại bỏ nội dung trung lặp với thẻ nofollow, meta, robots.txt, remove URL.


Hãy tạo ra những nội dung có ích và phong phú trên trang của mình. Đây là cách làm tốt nhất vì tớ luôn quan niệm "Content is King".


Ngoài ra, nếu trang Web của bạn sử dụng cùng nội dung như nhiều trang khác thì hãy cố gắng có nhiều liên kết trỏ đến hơn tất cả những trang còn lại mà có cùng một nội dung.


                                                                                                                                                                                                                                       Sưu Tầm
Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Nội dung kép và phương pháp phát hiện mới của Google

Quang cao tren Google Adwords la gi?

Số lượt xem: 583
Gửi lúc 09:09' 16/10/2009

Quảng cáo trên Google Adwords là gì?

Google AdWords là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.

Khi tạo quảng cáo AdWords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

Khi tạo quảng cáo AdWords chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).

Để tiết kiệm thêm tiền, Công cụ Giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ Giảm giá của AdWords vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào.

Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng nào cho AdWords -- chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Bạn có thể chọn từ nhiều dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hình ảnh và video, dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo trong Trung tâm Kiểm soát tài khoản trực tuyến của mình.

Liên hệ quảng cáo Adwords: Công ty cổ phần tích hợp dịch vụ số

ĐT: 04 6 2950 929 Hotline: 0904 55 7958 Email: info@dichvuso.vn


Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Quảng cáo trên Google Adwords là gì?

5 nam nua, Internet di dong se thong tri web

Số lượt xem: 306
Gửi lúc 13:56' 04/01/2010

5 năm nữa, Internet di động sẽ thống trị web

Internet di động đang tăng trưởng chóng mặt so với Internet trên máy tính truyền thống. Và theo dự đoán của Morgan Stanley, chỉ trong vòng 5 năm nữa thôi, số người dùng online từ các thiết bị di động sẽ vượt qua số người ngồi PC để lướt Web


Nguồn: PCworld
       Đây chỉ là một trong số nhiều dự đoán mà Morgan Stanley đưa ra trong bản báo cáo "Internet Di động" dày dặn và hoành tráng của hãng. Trong 424 trang giấy, các chuyên gia khẳng định chúng ta vẫn chỉ đang trong "giai đoạn trứng nước" của Internet di động mà thôi.

     Tuy nhiên, do Internet di động đang tăng trưởng nhanh hơn cả chu kỳ phát triển của công nghệ nói chung, cộng thêm sự phổ cập nhanh chóng của smartphone, bạn cũng đừng nên lấy làm bất ngờ trước "quẻ bói" của Morgan Stanley.

       Với sự ra đời của Apple iPhone và hàng loạt thiết bị dựa trên nền tảng Google Android, sự tăng trưởng của Net di động là một "hiện tượng mang tính toàn cầu" chứ không chỉ bó hẹp ở các nước phát triển, vốn thích ứng nhanh hơn với những công nghệ hiện đại.

        Tất nhiên, như thường lệ, các doanh nghiệp Mỹ bao gồm Apple, Google và Amazon vẫn đang nắm giữ vị trí đầu tàu, dẫn dắt cuộc chơi. "Một thế hệ các doanh nhân công nghệ, dù trẻ nhưng đã đạt đến trình độ thế giới", chẳng hạn như Steve Jobs của Apple hay Mark Zuckerberg của Facebook, cũng đang chèo lái thế giới tiến vào kỷ nguyên di động.

     Có 5 xu hướng đang hội tụ để thúc đẩy guồng quay của Net di động, bao gồm băng rộng 3G (không lâu nữa sẽ là 4G), sự phổ biến của mạng xã hội ảo, video trực tuyến, các dịch vụ VoIP như Skype và Vonage. Cuối cùng là vai trò của các "thiết bị di động tuyệt vời", có thể làm được những công việc mà trước đây chỉ bó hẹp trong địa hạt desktop hay laptop mà thôi.

       Trong thời gian trước mắt, triển vọng của Apple đặc biệt sáng sủa. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều thách thức đang chờ đón công ty của thầy phù thuỷ Steve Jobs. Hệ sinh thái di động của iPhone, iPod Touch, iTunes, cùng nhiều phụ kiện và dịch vụ khác đi kèm sẽ tiếp tục nở rộ trong 2 năm nữa. Nhưng sau thời gian đó, Google Android, sự cạnh tranh từ các thị trường mới nổi, mối quan hệ không lấy gì làm thân thiết với các mạng di động sẽ đe doạ đến thị phần của Apple, bản báo cáo dự đoán.

        Không mấy ai nghi ngờ rằng Internet di động sẽ thống trị trong vài năm tới, bởi cứ nhìn vào quãng đường mà smartphone đã đi qua kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007 thì rõ. Sự xuất hiện của một thế hệ máy tính bảng, kết nối không dây hay đầu đọc sách điện tử cũng góp phần khẳng định: Di động chính là tương lai của mạng Net.

Xem tiếp
Nguồn tin: Theo VietNamNet (PC World)

Bản gốc: Thiết kế website - 5 năm nữa, Internet di động sẽ thống trị web

Marketing huong den doanh nhan

Số lượt xem: 134
Gửi lúc 10:34' 25/01/2011

Marketing hướng đến doanh nhân

Marketing hướng đến doanh nhân Tiếp thị nhắm tới đối tượng khách hàng là những người chủ doanh nghiệp là công việc hết sức khó khăn và đầy thử thách bởi lẽ các doanh nhân thường là những người luôn bận rộn. Mặt khác, họ cũng là những người luôn ý thức cao về đề phòng rủi ro.

Làm thế nào để tiếp thị các doanh nhân một cách hiệu quả nhất? Kim T.Gordon - cây bút thường xuyên trên chuyên mục marketing của Tạp chí Entreneur đã đúc kết được bảy điểm nổi bật sau đây trong các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp.

1. Giúp khách hàng tăng doanh số bán


Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều cho biết mục tiêu hàng đầu của họ là tăng doanh số bán. Hãy tự hỏi việc mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có thật sự giúp các khách hàng - những doanh nghiệp khác đạt được mục tiêu này của họ hay không. Nếu có, hãy làm cho lợi ích này trở thành ấn tượng đầu tiên và là trọng tâm trong các thông điệp tiếp thị quan trọng nhất của doanh nghiệp. Khi giúp cho khách hàng của mình tăng trưởng, doanh nghiệp sẽ trở thành một nhân tố không thể thiếu trong việc tạo nên thành công của họ.

2. Chứng minh việc mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ là một sự chọn lựa an toàn


Khi phải quyết định mua những sản phẩm hay dịch vụ bên ngoài, các doanh nhân thưởng rất thận trọng. Hãy chứng minh với họ - những khách hàng mục tiêu rằng việc mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp là một sự lựa chọn an toàn bằng việc xây dựng những chiến dịch tiếp thị có nội dung phong phú. Những chiến dịch như vậy nên bao gồm nhiều phần: ý kiến phản hồi của khách hàng, các thông tin, các bài báo nói về sản phẩm hay dịch vụ, các giấy chứng nhận chất lượng uy tín mà doanh nghiệp đã đạt được, các hiệp hội mà doanh nghiệp đã tham gia…

3. Tối đa hóa sự thuận tiện


Việc điều hành một doanh nghiệp bao giờ cũng lấy đi của các doanh nhân nhiều thời gian và sức lực. Vì vậy, sự tiện lợi có được khi mua một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ luôn là một điểm thu hút sự chú ý của các doanh nhân. Tiếp thị kết hợp nhiều hình thức khác nhau, từ tiếp thị trực tuyến, tiếp thị ngoài tuyến đến tiếp thị bằng thư trực tiếp đều có tác dụng tốt trong việc tăng doanh số bán cho nhóm khách hàng là chủ doanh nghiệp. Nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra cho những khách hàng này một sự trải nghiệm nhất quán về việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình kèm chất lượng phục vụ cao nhất ở mọi kênh phân phối, bán hàng.

4. Đưa ra những giải pháp giúp tiết kiệm tiền bạc


Các doanh nhân là những người xài tiền của chính mình nên họ cũng rất thận trọng trong việc mua sắm. Việc tạo ra nhũng giá trị gia tăng sẽ là một trong những cách làm tốt nhất để chinh phục nhóm khách hàng này.

5. Đem đến những giải pháp tự thực hiện


Cácdoanh nhân bận rộn thường không muốn phải mất thêm nhiều thời gian để học hỏi hay tham khảo thêm ý kiến về việc sử dụng sản phẩm sau khi mua hàng. Vì vậy, hãy đem đến cho họ nhưng sản phẩm để sử dụng, những giải pháp tự thực hiện và nhấn mạnh điều này trong các thông điệp tiếp thị.

6. Tạo ra sự yên tâm và dịch vụ hậu mãi


Cũng do bận rộn, khi quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ, các doanh nhân thường quan tâm đền các dịch vụ sau bán hàng. Họ muốn biết chắc rằng sẽ luôn được sẵn sàng hỗ trợ khi gặp khó khăn, sự cố trong việc sử dụng sản phẩm. Vậy thì nếu doanh nghiệp đem đến cho khách hàng những dịch vụ bảo hành, bản đảm chất lượng nào thì hãy làm rõ những điều này trong các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp.

7. Xây dựng niềm tin


Các doanh nhân thường chỉ thích làm việc với những người chủ doanh nghiệp mà họ quen biết và tin tưởng. Việc tổ chức các sự kiện, tham gia các buổi gặp gỡ nhằm xây dựng quan hệ là những cách tốt nhất để tạo ra sự tương tác và nuôi dưỡng quan hệ với các khách hàng là doanh nhân.

bwportal

Xem tiếp

Bản gốc: Thiết kế website - Marketing hướng đến doanh nhân

Được tạo bởi Blogger.

VNNSEARCH.COM - Danh bạ website lớn nhất Việt Nam