| ||
| ||
Muốn có một cái chăn?. Trả một khoản X. Muốn đặt chỗ thay thế? Trả một khoản Y. Nó là những nỗ lực cuối cùng nhằm gom góp từng đồng có thể từ mọi nguồn thu nhập trong giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên Southwest vẫn tiếp tục trung thành với cách tiếp cận của nó "một giá cho mọi thứ" và duy trì vị thế dẫn đầu về lợi nhuận. Dựa trên danh tiếng, thì vẫn còn nhiều nghi ngờ khi khẳng định hãng hàng không nào vượt trội. Cung cấp một trải nghiệm Southwest đang kiếm ra tiền. Họ đã hoàn thành bài toán của mình. Bên cạnh chi phí thấp nhờ chiến lược mua bán nhiên liệu, họ cũng biết được chi phi khi đưa một hành khách từ điểm A đến điểm B, trong đó bao gồm cả chi phí về tiện nghi, dịch vụ. Nhưng bởi vì Southwest đã gom tất cả thành một để đưa ra một mức giá trọn gói lên những điều phức tạp được giảm bớt. Việc giảm thiểu những phức tạp làm giảm căng thẳng và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn. Bạn cung cấp trải nghiệm bằng cách….
Bắt đầu tạo ra một gói dịch vụ với dữ liệu Biết rõ khách hàng triển vọng để tạo ra trải nghiệm phù hợp có nghĩa là thu thập thông tin về họ. Tôi làm một vài công việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – nơi mà bạn quảng bá một vài sản phẩm mà họ không mong muốn, có thể là vài năm trước khi họ cần nó. Tất nhiên bạn có thể nói về rất nhiều ngành khác, những ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi những người có thu nhập dùng một lần trong nền kinh tế. Trong trường hợp khác, mối quan hệ trở lên lâu dài hơn và tạo ra khả năng tiếp xúc nhiều lựa chọn của khách hàng. Ví dụ tôi tư vấn cho trung tâm chăm sóc sức khỏe của tôi rằng đó không phải chỉ là bộ mặt của bạn như thế nào mà còn phải đưa ra các thông tin để cho khách hàng tiềm năng thấy được họ được quan tâm (tình trạng sức khỏe của họ) kể cả những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ bởi vậy bạn có thể chia làm hai phần Thu thập thông tin có ý nghĩa…
Đây có vẻ là một ví dụ phổ biến. Mary Smith đến một nơi cô ấy ở đó vì thức ăn miễn phí. Tuy nhiên nhân viên vẫn chào đón cô dẫn cô đi tham quan xung quanh, họ hỏi và lắng nghe. Mary nói với họ là cô yêu thích chó, đặc biệt là cô yêu thích một giống chó nhất định nào đó. Cô ấy cung cấp thêm nhiều thông tin. Sau chuyến đi, nhân viên ghi lại sở thích của Mary trong hệ thống Loại trừ bớt, đừng thêm vào Nhân viên kinh doanh xe hơi sẽ bảo bạn rằng bạn luôn giới thiệu với khách hàng tiềm năng mẫu xe không được hoàn hảo lắm trước tiên. Họ sẽ thảo luận và thực hiện một vài điều, nhưng lịch sử cho thấy họ sẽ không tiến xa hơn nếu họ bắt đầu với một mẫu xe cơ bản và những phụ tùng đi kèm. Những nhà nghiên cứu chỉ ra rằng giá cao luôn đi cùng chất lượng cao hơn. Và việc lấy đi một vài thứ sẽ dẫn đến sự giảm sút về chất lượng bằng cách lấy đi một vài lợi ích. Bởi vậy mọi người lấy đi ít hơn và cảm nhận tốt về điều đó. Khi một khách hàng tiềm năng sử dụng một dịch vụ đi kèm sản phẩm, họ quan tâm nhiều đến chi phí tăng thêm và những giảm sút về lợi ích mà họ nhận được. Đó là lý do tại sao tôi thấy chiến lược hàng không giá rẻ gây khó hiểu. Tôi sử dụng dịch vụ hàng không thường xuyên, những gì mà tôi biết là rất ít người sử dụng những dịch vụ đơn lẻ của American Airline. Nhờ đó công tác phí có thể giảm, phụ thuộc vào những gì họ sử dụng và những dự báo, nhưng chắc chắn họ sẽ không tiết kiệm được thu nhập của mình như họ hình dung. Từ sự quan sát của mình, tôi thấy nhiều người mua đồ từ nhà chờ ở sân bay và đem theo lên máy bay. Hệ quả thương hiệu… Khi bạn cung cấp một giải pháp trọn gói, bạn nâng cao thương hiệu của bạn và giảm bớt tính chất hàng hóa. Hãy nghĩ về những điều kiện của…
Công ty của bạn là những trải nghiệm trọn gói? Chúng đang được theo đuổi hay đang được bán? Và đưa khái niệm này xuống thêm một cấp độ nữa: Có bao giờ bạn xem xét và đánh giá lại mình về toàn bộ những gì bạn cung cấp và trải nghiệm bạn tạo ra? |
Xem tiếp